Còn sức còn thi

06/03/2013 03:25 GMT+7

Mở rộng phạm vi tuyển sinh, Tiếng hát mãi xanh 2013 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh trong cả nước.

Sau vòng ghi danh, sơ tuyển tại miền Bắc, miền Trung và vòng ghi danh tại TP.HCM, Tiếng hát mãi xanh 2013 (THMX) đã có hơn 1.900 thí sinh. Việc ghi danh tiếp tục đến hết hôm nay 6.3. Vòng sơ tuyển tại TP.HCM bắt đầu vào ngày 11.3 tại Nhạc viện TP.HCM.

 Chị Mỹ Lan và cháu gái
Chị Mỹ Lan và cháu gái

Theo dõi vòng sơ tuyển và ghi danh, người viết gặp những hình ảnh thân thiết của tình bằng hữu, tri kỷ, gia đình… Tuy thân thể không lành lặn nhưng chị Nguyễn Thị Mỹ Lai (sinh năm 1964) vẫn luôn lạc quan yêu đời. Chị đến từ TP.HCM, từng là cựu vận động viên môn bóng bàn và được cử tham dự ASEAN ParaGames 2003 (Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á). Lễ xuất quân năm ấy, chị là người phụ nữ miền Nam hát lên bài Hà Nội mùa thu đầy tâm trạng. Tại Đại hội Thể thao Văn nghệ toàn quốc ở Huế năm 2000, chị cùng đồng đội đoạt giải nhất trong một tiết mục văn nghệ hoàn toàn ngẫu hứng. Tham gia THMX lần này, chị Mỹ Lai cho biết không dễ để một người khuyết tật hòa mình vào những cuộc thi đông người, nhưng chính cháu chị là người giúp chị thấy mình cần phải hòa nhập, ít ra được hòa vào niềm vui của mọi người vì đó cũng là niềm vui cho chính mình.

Không chỉ nhiệt tình tham gia THMX qua các năm, năm nay bác Trần Văn Bá (73 tuổi) còn… vận động được người bạn, người chị thân thiết cùng đăng ký. Bác Nguyễn Thị Mai Loan (73 tuổi) lần đầu theo bác Bá ghi danh tham gia cuộc thi cũng không giấu niềm vui và sự phấn khởi. Cả hai bác luôn trẻ trung, yêu đời, gọi THMX là “sân chơi ước mong” để thấy mình được “trẻ trung mãi mãi”. Còn bác Đặng Như Thanh (76 tuổi) và bác Hồ Anh (68 tuổi) cũng là “đôi bạn” đặc biệt của THMX năm nay. Là bạn cùng xóm, sau khi phát hiện khả năng ca hát của bác Như Thanh, bác Hồ Anh quyết rủ bạn đi thi. “Còn khỏe là còn thi”, hai bác vui vẻ cho biết.

 Bác Hồ Anh (trái) và bác Như Thanh
Bác Hồ Anh (trái) và bác Như Thanh - Ảnh: MayQ

Nhận được sự ủng hộ từ “hậu phương” là 5 con dâu, cô Trần Thị Diêm (sinh năm 1946) lặn lội từ Khánh Hòa vào TP.HCM đăng ký dự thi. Đi cùng con dâu thứ 5, cô hớn hở bước vào phòng ghi danh sau 2 năm bỏ lỡ. Lần này đi thi, cô cho biết ở nhà chia ra… 3 phe. Một phe 5 anh con trai thì “phản đối” vì lo mẹ đi xa sẽ mệt, một phe 5 chị con dâu nhiệt tình ủng hộ cho tinh thần ca hát, còn chồng cô thì… trung lập: "Thôi bà muốn làm gì cũng được". Cô Diêm nói: “Vậy đó, chứ ai cũng ngầm lo lắng cho tôi khi vào Sài Gòn thi thố”.

Dạ Ly

>> 1.680 thí sinh đăng ký dự thi "Tiếng hát mãi xanh 2013
>> Khởi động "Tiếng hát mãi xanh 2013
>> Gặp lại thí sinh "Tiếng hát mãi xanh
>> Bật mí đời thường của 9 thí sinh "Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Thí sinh "Tiếng hát mãi xanh" trình diễn
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Tiếp tục "cháy" cùng đam mê
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Thái Thanh Hiệp đoạt giải nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.