Cơn sốt Star Wars: Hơn 20 triệu lượt xem trong ngày đầu tung trailer

21/10/2015 12:26 GMT+7

(iHay) Theo thống kế của Twitter, mỗi phút có 17.000 tweet nói về trailer phim, và các trang web bán vé cũng quá tải trước lượng đặt ồ ạt.

(iHay) Gần một năm sau khi công bố teaser trailer, người hâm mộ của loạt phim đình đám đã được “đã mắt” khi quay trở lại với dải thiên hà và những gương mặt quen thuộc như Han Solo (Harrison Ford), Chewbaca (Peter Mayhew), người máy R2-D2 hay công chúa Leia (Carrier Fisher). Và ngay lập tực, trailer này đang gây cơn sốt vé dữ dội tại Mỹ và Anh, khiến mạng Twitter suýt nghẽn.

Cơn sốt Star Wars: Hơn 20 triệu lượt xem trong ngày đầu tung trailer - ảnh 1. Chỉ một ngày, lượng người xem trailer Star wars: The force awakens trên YouTube đã vượt 20 triệu lượt
Cơn sốt Star Wars: Hơn 20 triệu lượt xem trong ngày đầu tung trailer - ảnh 2Các nhà phân tích dự đoán phim có khả năng phá kỷ lục doanh thu 2,8 tỉ USD của siêu phẩm Avatar
Cơn sốt trailer Star wars: The force awakens (Thần lực thức tỉnh) đã được dự đoán từ trước khi hàng triệu người đã nắm trong tay tấm vé xem phim dù phải 2 tháng nữa mới được khởi chiếu.
Hai trang web bán vé ở Mỹ và Anh đều bị nghẽn mạng do lượng khán giả truy cập để mua vé tăng quá nhanh. Reuters đưa tin 10.000 vé đã được bán ra tại Anh trong 90 phút đầu tiên sau khi Vue Cinemas mở bán. Cơn số này cũng dễ hiểu khi các phần trước của Star wars đều được đề cử Oscar và đạt tổng doanh thu gần 4,5 tỉ USD, chưa kể loạt ăn theo như đồ chơi, truyện tranh…
Trong trailer này, hai nhân vật chính mới nhất của bộ phim, cô gái trẻ Rey (Daisy Ridley thủ vai) và Stormtrooper lạc lối Finn (John Boyega thủ vai) xuất hiện ngay từ những giây đầu. Họ sẽ chu du cùng nhau, gặp gỡ Han Solo và Chewbaca, để rồi tham gia vào trận chiến giữa phe hiệp sĩ Jedi và phe bóng tối.
Cơn sốt Star Wars: Hơn 20 triệu lượt xem trong ngày đầu tung trailer - ảnh 3
Cơn sốt Star Wars: Hơn 20 triệu lượt xem trong ngày đầu tung trailer - ảnh 4Bộ phim có một số gương mặt mới, nhưng những nhân vật cũ như Luke Skywalker (Mark Hamill), Han Solo (Harrison Ford), công chúa Leia (Carrie Fisher)… vẫn sẽ có mặt
Trong khi đó, nhân vật phản diện Kylo Ren (Adam Driver thủ vai) cũng được giới thiệu đầy u ám qua màn độc thoại với chiếc mũ của Darth Vader - hiệp sĩ Jedi đã đi theo Phe Bóng Tối trong những phần trước của loạt phim. “Tôi sẽ kết thúc những gì ông đã bắt đầu”, lời thoại của Kylo Ren phần nào đã nói lên đây sẽ là kẻ tiếp nối cho tội ác của Darth Vader trong phần VII của loạt phim.
Trong trailer, khán giả cũng “mãn nhãn” với những màn rượt đuổi của thuyền Millennium Falcon - một hình tượng không thể quên trong loạt phim, những trận đấu giữa đoàn quân Stormtrooper - hậu vệ của phe bóng tối, và những hiệp sĩ Jedi chân chính. “Thần lực đang kêu gọi anh”, câu thoại hé lộ rằng một lứa hiệp sĩ Jedi chính nghĩa mới cũng được giới thiệu trong phần VII này. 
Theo thống kế của Twitter, mỗi phút có 17.000 tweet nói về trailer phim, và con số sẽ tăng rất nhanh đến ngày phim công chiếu. Riêng chỉ một ngày tung trailer, lượng người xem trên YouTube đã vượt 20 triệu lượt và không ngừng tăng lên
Mặc dù có sự xuất hiện của Han Solo, Chewbaca, công chúa Leia và bạn đồng hành trung thành - người máy R2-D2, nhưng nhân vật chính của 6 phần trước - Luke Skywalker vẫn chưa lộ diện trong trailer chính thức. Vai trò của Luke là gì trong Thần lực thức tỉnh có lẽ người hâm mộ sẽ phải chờ đón những hé lộ tiếp theo từ hãng Lucasfilm và Disney.
Phần phim đầu tiên mang tên Star Wars ra mắt từ năm 1977, là tập 4 tính theo dòng thời gian các sự kiện trong phim. Khi công nghệ làm phim phát triển hơn, tác giả - đạo diễn George Lucas thực hiện tiếp 3 phần phim về những gì xảy ra trước khi bắt đầu Star Wars, ra mắt lần lượt vào năm 1999, 2002 và 2005. Cả loạt phim đạt được 10 giải Oscar trên tổng sổ 25 đề cử. Còn cha đẻ của nó - George Lucas - đã được Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ trao tặng giải thưởng "Thành tựu trọn đời" cho loạt phim này.
Chính vì sự hiện diện đã từ lâu như vậy nên loạt phim có được một lực lượng fan cực kì hùng hậu. Tại Mỹ, rất nhiều thế hệ người hâm mộ (được gọi bằng biệt danh Star Woidz) vẫn tiếp tục ủng hộ các sản phẩm giải trí ăn theo loạt phim, như mô hình, game, phim hoạt hình. Và đặc biệt nhất chính là những buổi hội nghị với quy mô lớn được tổ chức hàng năm, nơi các fan tụ họp để thể hiện tình yêu dành cho Star Wars và tham gia các hoạt động như cosplay, mua bán trao đổi vật phẩm và bàn luận về phim.
Cơn sốt Star Wars: Hơn 20 triệu lượt xem trong ngày đầu tung trailer - ảnh 5
Cơn sốt Star Wars: Hơn 20 triệu lượt xem trong ngày đầu tung trailer - ảnh 6Nhiều kỹ xảo mới nhất sẽ xuất hiện trong phiên bản 2015 - Ảnh: Lucasfilms

Nguyễn Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.