Cơn sốt 'hoàng tử lo-fi' Keshi

19/05/2021 06:30 GMT+7

Nếu là một thính giả của nhạc lo-fi (low fidelity - một thể loại nhạc trong đó có những yếu tố không hoàn hảo trong quá trình ghi âm/trình diễn), có lẽ người nghe không còn lạ với những video trên YouTube có hình một cô gái cùng chú mèo nghe nhạc trong khi học bài - những video thu hút hàng trăm ngàn lượt nghe này là sản phẩm của Keshi.

Casey Luong (ảnh), tên thật của Keshi, sinh năm 1994, lớn lên tại Sugar Land, Texas, Mỹ, có bố mẹ là người Việt Nam. Được tiếp xúc với âm nhạc từ bé qua những bài học piano, những giờ tập luyện tại ban nhạc của trường, vào trung học, Keshi bắt đầu phát triển gu âm nhạc riêng, tự học sáng tác, sản xuất, trình diễn và trở thành kỹ sư âm thanh của riêng mình bằng YouTube.
Một trong những sáng tác đầu tay If you’re not the one for me, who is được Keshi gửi tới một cuộc thi nhỏ trên fanpage Jojo Reddit. Nhận được nhiều phản hồi, anh có thêm động lực và niềm vui chia sẻ nhạc của mình. Để sau đó là những ca khúc như Over u, just friends thu về lần lượt 7 triệu và 9 triệu lượt stream trên Spotify (năm 2017). Một năm sau, EP (đĩa mở rộng, nhiều bài hơn đĩa đơn nhưng chưa đủ để gọi là album) The Reaper cùng ca khúc Like i need you giúp Keshi gây được tiếng vang.
Năm 2020, Keshi vẫn miệt mài với lo-fi khi tung ra các sản phẩm chất lượng, trong đó có EP Bandaids, Always. Cuối tháng 4 vừa qua, Keshi ra mắt Beside you và nay có hơn 1,2 triệu lượt nghe. Hiện tài khoản trên Spotify của anh thu hút gần 4 triệu lượt xem mỗi tháng. Với giọng hát ấm áp, chất nhạc vừa mềm mại vừa bắt tai, Keshi với danh hiệu “hoàng tử lo-fi gốc Việt” được kỳ vọng sẽ nổi tiếng và phát triển hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.