Con nhạc sĩ Trần Thiện Thanh xác nhận chính ông sửa lời ca khúc ‘Hoa trinh nữ’

19/03/2019 10:08 GMT+7

Theo các con của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, gia đình các con của ông, những người sở hữu hợp pháp tác quyền Trần Thiện Thanh thì chính ông là người sửa lời bài hát Hoa trinh nữ cho phù hợp.

Tham gia buổi họp báo chính thức lần đầu tiên tại Việt Nam giữa gia đình cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh và Đức Tuấn, qua hình thức trực tuyến giữa Mỹ và Việt Nam vào sáng 19.3, con gái nhạc sĩ Trần Thiện Thanh – chị Trần Thiện Thanh Trúc, là một trong 5 người con sở hữu tác quyền của ông cho biết, gia đình các con của ông ủng hộ và cảm ơn Đức Tuấn khi đã giúp phổ biến nhạc của ông. Và chị cũng xác nhận chính bố mình đã sửa lời ca khúc Hoa trình nữ cho phù hợp.
Con gái nhạc sĩ Trần Thiện Thanh lần đầu trả lời báo chí liên quan đến ca từ của bài Hoa trinh nữ
Chị Thanh Trúc chia sẻ rằng, chị cũng là fan của Đức Tuấn, và khi biết anh ra mắt đĩa nhạc các ca khúc Trần Thiện Thanh, cũng như sau đó biết những “ồn ào” quanh việc lời ca khúc Hoa trinh nữ bị thay đổi 1 số chữ, chính chị là người mong muốn có buổi họp trực tuyến này, để rộng đường dư luận, nhất là người quan tâm đến nhạc Trần Thiện Thanh.
Con nhạc sĩ Trần Thiện Thanh cho rằng: " Đức Tuấn hát "khách phong trần" hoàn toàn không sai, mà hiểu được tình cảm của bố tôi" ẢNH: NSCC
Theo con gái nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, mục đích buổi họp cũng nhằm để chị, cũng là người đại diện các con nhạc sĩ, có thể giải thích rõ về những người không có thẩm quyền khi lên tiếng về nhạc Trần Thiện Thanh, mà lại cố tình lập lờ để làm khó các ca sĩ có tâm huyết phổ biến nhạc của bố chị. Chị cũng xác nhận rằng, sau năm 1975, đích thân nhạc sĩ Trần Thiện Thanh khi thu âm đã sửa lời bài hát Hoa trinh nữ, để phù hợp hơn. Vì thế khi Đức Tuấn thực hiện thu âm ca khúc này, theo bản thu âm của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh đã phát hành, đó là điều hết sức bình thường và không có gì để “ồn ào” hay bị phản ứng.
Tham gia buổi họp trực tuyến tại Việt Nam còn có nhạc sĩ Lê Châu, nghệ danh của anh Trần Thiện Anh Châu là con trai của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, nói thêm: “Nếu ca sĩ khác cũng ngại vì những phản ứng sửa lời hay sai lời gần đây với ca khúc Hoa trinh nữ, rồi ngại sử dụng đến ca khúc của bố tôi, thì nhạc phẩm của ông sẽ mai một, rồi không ai sử dụng hay hát nữa, thì rất là không nên”. Anh cũng xác nhận chính nhạc sĩ Trần Thiện Thanh là người sửa "lính phong trần/lính xa nhà" thành "khách phong trần" khi thu âm, cũng như ông đã biểu diễn với lời hát này khi trở lại TP.HCM năm 1987.
Gia đình các con nhạc sĩ Trần Thiện Thanh cho biết rất ủng hộ việc Đức Tuấn hát nhạc của ông ẢNH: THIÊN ANH
Chị Trần Thiện Thanh Trúc cho biết, “Bố tôi có 5 người con, trong đó con chung với mẹ tôi là Trần Thị Liên gồm 4 người: Trần Thiện Anh Chương, Trần Thiện Thanh Trúc, Trần Thiện Thanh Trân, Trần Thiện Anh Châu và con với ca sĩ Kim Dung là Trần Thiện Anh Chính. Về mặt pháp lý, đây là 5 người con sở hữu và thụ hưởng hợp pháp nhạc của ba tôi, bà Mỹ Lan – người tự nhận là vợ của bố tôi, không phải là người thụ hưởng hợp pháp tác quyền của ông khi gia đình ủy quyền cho Trung tâm Làng Văn khai thác, từ năm 2014.
Nói về album Đức Tuấn hát nhạc bố mình, chị Thanh Trúc cho biết chị rất thích sự phá cách của Đức Tuấn. “Từ rất lâu rồi, nhạc của bố không có ca sĩ nào làm mới cả, cứ hát theo lối cũ, cứ cố hát giống bố (là ca sĩ Nhật Trường), nhất là các nam ca sĩ”, chị Thanh Trúc  thổ lộ. Chị bảo rằng bây giờ, mỗi ngày một thay đổi, không thể cứ theo kiểu cũ mãi như thế được. Vì vậy ý tưởng thực hiện các tác phẩm Trần Thiện Thanh của Đức Tuấn được chị hưởng ứng, ủng hộ. “Cả gia đình tôi rất thích”, chị nói.
“Cám ơn Đức Tuấn đã phổ biến dòng nhạc của bố tôi với phong cách rất mới, hiện đại mà vẫn mượt mà, truyền cảm trong từng ca từ. Một album Trần Thiện Thanh rất hay”, chị Thanh Trúc nhìn nhận. Chị cũng cho biết rất ngạc nhiên và thích thú khi nghe bài Chiếc áo bà ba. Chị nói thêm khi kết thúc buổi họp trực tuyến rằng, “Một lần nữa, gia đình Trần Thiện Thanh cám ơn ca sĩ Đức Tuấn đã làm mới lại những tác phẩm âm nhạc của bố tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.