Con nhà sao lao đao vì trầm cảm

07/06/2013 13:59 GMT+7

(iHay) Dường như việc thiếu tình yêu thương từ bố mẹ nổi tiếng đã khiến nhiều cô chiêu cậu ấm nghĩ quẩn và tìm đến bước đường cùng.

(iHay) Vụ việc con gái "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson tự tử bất thành khiến nhiều người đặt câu hỏi rằng: “Liệu có phải con cái của các ngôi sao thường tìm đến cái chết vì trầm cảm” và “tại sao những người xung quanh lại không giúp đỡ họ?”.

>> Con gái Michael Jackson tự tử bất thành
>> Vợ sao xứ Đài nhảy lầu tự tử vì chồng ngoại tình

Trầm cảm -  Bệnh chung của con các sao

Paris Jackson - con gái của Michael Jackson đã hét lớn sau vụ tự tử ngày 5.6 (giờ địa phương): “Tôi muốn cha tôi ở đây. Ông ấy hiểu tôi” khiến nhiều người nghẹn đắng. Phải chăng việc lẻ loi trong cuộc sống với những toan tính, tranh giành của người lớn đã hình thành nên cách suy nghĩ tiêu cực của Paris?

Do đâu mà con của các ngôi sao tự tử ? 3
Cô bé Paris Jackson năm 2009 đã khóc òa trước sự ra đi của người cha. Trong ảnh, Paris Jackson trong vòng tay của người cô Janet Jackson - Ảnh: Splash News 

Nhưng có lẽ Paris Jackson không phải là đứa con của người nổi tiếng duy nhất tìm cách tự tử. Nam diễn viên Gregory Peck, nữ ca sĩ người Mỹ Marie Osmond hay cách đây không lâu, ngôi sao Star Trek - diễn viên Walter Koenig… là những người đã phải rơi hết nước mắt trước cái chết của con cái họ.

Một đặc điểm chung của những cô cậu tìm đến cái chết là họ đều được các bác sĩ chẩn đoán bị mắc bệnh trầm cảm nặng.

Năm 2010, con trai 18 tuổi của nữ ca sĩ Marie Osmond đã nhảy từ tầng 8 một tòa nhà tại Los Angeles (Mỹ) để tự tử. Chàng trai tuổi teen này đã để lại chúc thư rằng “tôi quá chán nản với cuộc sống không có bạn bè và chưa bao giờ cảm thấy hòa nhập với nó”.

Do đâu mà con của các ngôi sao tự tử ? 1
Nữ ca sĩ người Mỹ Marie Osmond đau lòng khi người con trai 18 tuổi nhảy lầu tự tử hồi năm 2010 - Ảnh: ABC News

Marie Osmond về sau đã chia sẻ rằng, cô không bao giờ quên cái chết của người con và phải một thời gian dài cô mới có thể vượt qua được những chỉ trích của dư luận về vụ việc này.

Ngôi sao Star Trek - Walter Koenig năm 2009 cũng hứng chịu nỗi đau mất đi người con trai khi các bác sĩ chẩn đoán cậu bé mắc bệnh trầm cảm nặng.

Và còn rất nhiều ngôi sao nổi tiếng khác đã mất đi "cục vàng" khi họ lao vào những buổi biểu diễn dưới sân khấu lấp lánh mà dường như quên rằng họ đang có những “thiên thần bé nhỏ” luôn mong chờ được quan tâm, được yêu thương từ chính người thân của gia đình.

Công chúng - con dao hai lưỡi

“Tôi không muốn nói rằng con cái của các ngôi sao nổi tiếng đều có nguy cơ tự tử cao. Tôi cũng không thể biết rõ được đằng sau ánh đèn sân khấu, họ và những người con của họ thân thiết, gần gũi nhau như thế nào. Nhưng tôi nghĩ rằng con cái nghệ sĩ nào cũng đều phải chịu những áp lực nhất định”, tiến sĩ Anandhi Narasimhan, một người thường tiếp xúc với con cái các ngôi sao, nhận định.

Do đâu mà con của các ngôi sao tự tử ? 2
Paris Jackson, 15 tuổi đã tìm cách tự tử nhưng không thành công. Trong ảnh, cô bé đang tham gia buổi cầu nguyện tại Gary, Ấn Độ hồi tháng 8 năm ngoái - Ảnh: Yahoo 

Trầm cảm, lo lắng,... là những yếu tố dẫn đến ý nghĩ tự tử. Đối với trường hợp của Paris Jackson, nếu cô bé bị trầm cảm thì có thể có thêm nguyên nhân từ gen di truyền, dẫn đến ý tưởng tự tử nhưng bất thành của cô bé.

“Khi một ai luôn bị ám ảnh bởi con mắt của công chúng thì bản thân họ luôn bối rối bởi cảm giác bị giám sát gây ra căng thẳng và tội lỗi nếu như làm điều gì đó chưa đúng. Chắc chắn rằng, khi hàng triệu ánh mắt theo dõi họ, họ sẽ bị trầm cảm”, tiến sĩ Anandhi Narasimhan nói thêm.

Nhiều chuyên gia tâm lý thế giới không quá ngạc nhiên trước việc con của ông hoàng Michael Jackson tự tử.

“Hầu hết những người phải đối mặt với con mắt của công chúng không bao giờ nhận được sự giúp đỡ. Họ phải tự mình xoay xở và việc tìm đến cái chết dường như không quá xa lạ”, ông Jamie Tworkowski, người sáng lập trung tâm To Write Love On Her Arms chuyên giúp đỡ những người bị trầm cảm, phân tích. 

Nói cách khác, Paris Jackson sống trong một gia đình nhiều thành viên và thậm chí trên Twitter cô bé cũng có lượng fan lớn nhưng cô không thể tìm được ai đó để có thể chia sẻ những suy nghĩ của mình. Một lần nữa, vụ tự tử bất thành của con gái ông hoàng nhạc pop Michael Jackson lại dấy lên hồi chuông cảnh báo về cuộc sống của những người trẻ (được hay bị) “thơm lây” từ sự nổi tiếng của bố mẹ.

Những vụ tự tử rúng động của con cái nhà sao trong lịch sử

Con gái của cố diễn viên Marlon Brando nổi tiếng với siêu phẩm Bố già đã treo cổ tự vẫn khi bị chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt.

Con trai của Charles Boyer đã tự sát ở tuổi 21. Nguyên nhân cái chết của con trai nam diễn viên kỳ cựu người Pháp này không được tiết lộ.

Con gái của diễn viên Jim Arness là Jenny đã tự sát mà nguyên nhân cũng được cho là bị trầm cảm nặng.

Con trai duy nhất của diễn viên nổi tiếng những năm 1940 Louis Jourdan đã tự sát bằng súng khi mới 20 tuổi. Phải mất một thời gian dài nam diễn viên này mới vượt qua được nỗi đau này.

Con trai của Paul Newman đã tự tử sau một thời gian chìm trong rượu và ma túy. Người con của ngôi sao này cũng đã mắc phải căn bệnh trầm cảm trước đó. 

Hồi năm 2006. Daniel Smith, 20 tuổi, đã qua đời ngay trong phòng dưỡng sức của mẹ là Anna Nicole Smith trong bệnh viện sản ở Bahamas vì sốc thuốc. Tuy vừa có thêm một cô con gái, cựu người mẫu Playboy gần như phát điên vì mất con trai.

 

 

Tuệ Minh

>> Con gái Michael Jackson tự tử bất thành
>> Vợ sao xứ Đài nhảy lầu tự tử vì chồng ngoại tình
>> Thiếu nữ tự tử vì bị bạn bè lăng mạ trên Facebook
>> Nhảy lầu tự tử làm chết bé gái 5 tuổi
>> Sao Hàn đốt xe định... tự tử theo bạn gái
>> Đường Yên tự tử vì thất tình?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.