'Con ngựa hoang' điện ảnh Hàn Kim Kang Woo: Tôi bị ẩm thực Việt... mê hoặc

03/12/2017 20:15 GMT+7

Tài tử Hàn Quốc Kim Kang Woo bật mí anh bị ẩm thực Việt... mê hoặc.

Trong cuộc trò chuyện với Thanh Niên, diễn viên Kim Kang Woo (người được mệnh danh là "con ngựa hoang" của điện ảnh Hàn) đã không giấu diếm sự yêu thích của mình đối với các món ăn Việt Nam.
* Từng đảm nhận vai đầu bếp trong bộ phim ăn khách nhất của điện ảnh Hàn năm 2007 Le Grand Chef (Đầu bếp siêu đẳng, đạo diễn Jeon Yun Su), không biết ''tay nghề'' của anh ở ngoài đời ra sao?
- Nam diễn viên Kim Kang Woo: Để tham gia đóng vai này, tôi đã được một đầu bếp danh tiếng kèm cặp suốt một tháng rưỡi. Tôi được dạy từng chút một, từ cách thái hành đến cách cầm dao. Ở nhà, tôi cũng dành thời gian nấu nướng. Tuy không dám nhận tay nghề nấu giỏi, song với các món cơ bản, tôi đều tự nấu được hết. Xin bật mí, bên Hàn, tôi thường làm món gỏi cuốn Việt Nam. Tôi rất thích món này và hay làm cho gia đình.
* Thật bất ngờ, ngoài gỏi cuốn ra, anh còn thích món ăn Việt nào nữa?
- Thực sự là nhiều lắm, tôi không nhớ hết được. Tôi đã được nếm thử rất nhiều món ăn Việt Nam và đều yêu thích. Chúng có rất nhiều nguyên liệu, nhiều gia vị, rất tốt cho sức khỏe. Xin nói nhỏ, lần này ngoài việc tham gia Liên hoan phim Việt-Hàn 2017, tôi sang Việt Nam phần lớn bởi muốn được thưởng thức thêm ẩm thực Việt.
Kim Kang Woo (trái) trên poster phim Le Grand Chef
* Và đây là lần thứ mấy anh sang Việt Nam?
- Thú thật đây là lần thứ tư tôi đến Việt Nam nhưng là lần đầu tiên với tư cách làm việc. Trước đó tôi từng hai lần đến thăm bạn bè đang sống tại Sài Gòn và một lần đưa cả gia đình đến Đà Nẵng du lịch. Ba lần trước tôi đến Việt Nam chủ yếu đi nghỉ ngơi, thăm thú và ăn đồ ăn Việt Nam.
* Anh thích Đà Nẵng và Sài Gòn chứ, nếu so sánh được, chúng có thể so với thành phố nào ở Hàn Quốc?
-  Tôi thích Đà Nẵng vì nó rất thanh bình, là một địa điểm du lịch lý tưởng, có thể so sánh nó với Busan. Tôi cũng thích Sài Gòn vì nó phát triển đầy năng động và nhiều sức sống. Nhưng thú thật là không tài nào so sánh Sài Gòn với thành phố nào tương tự ở Hàn Quốc. Sài Gòn rất đặc biệt, rất khó so sánh.
* Là bố của hai cậu nhóc, anh mong muốn con mình sau này sẽ trở thành một người đàn ông ra sao?
- Vợ chồng tôi thường chia trách nhiệm dạy dỗ con cái nhưng quả thực chúng tôi cũng chưa hề nghĩ đến việc đặt ra khuôn mẫu cho con mình sau này. Tôi muốn các con phát triển tự nhiên và sẽ luôn ủng hộ những điều các con yêu thích.
* Là người từng tham gia đóng nhiều dạng vai (điều tra viên, thư ký biến chất, vua thác loạn...), anh thấy thích đóng vai chính diện hay phản diện hơn?
- Thật ra cả hai loại vai này tôi đều thích. Quan trọng nhất là nhân vật có đủ sức hấp dẫn hay không. Đôi khi phản diện cũng có cái hay của nó. Chẳng hạn vai diễn ông giáo sư trong phim mới mà tôi vừa đóng có tên The body lại vừa chính diện, vừa phản diện.
* Cám ơn anh về cuộc trò chuyện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.