Con gái Stan Lee: 'Disney đối xử rất tệ với cha tôi'

Thế Sang
Thế Sang
24/08/2019 10:52 GMT+7

Báo Anh The Guardian đưa tin, Joan Celia Lee, con gái Stan Lee , cho rằng Disney đối xử rất tệ với di sản cha mình để lại.

Cô chia sẻ điều này khi Disney rút nhân vật siêu anh hùng Người Nhện ra khỏi Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).
Chia sẻ trên TMZ, Joan Celia Lee cho biết cô rất bực bội về chuyện hãng Walt Disney tỏ ra không tôn trọng di sản của cha mình nói chung và hình tượng nhân vật Người Nhện nói riêng. Sở dĩ cô con gái của Stan Lee phát ngôn như vậy là do vụ việc thỏa thuận tài chính giữa Sony và Disney về nhân vật Người Nhện không thành công. Disney yêu cầu Sony chia lợi nhuận kiếm được từ tất cả các phim về Người Nhện theo tỉ lệ 50/50 nhưng Sony không đồng ý.

Người Nhện Peter Parker là một trong những đứa con tinh thần của Stan Lee. Ông tạo dáng bên siêu anh hùng huyền thoại tại văn phòng của mình năm 2008

Ảnh: Getty Images

Kể từ khi Disney mang Người Nhện tham gia vào MCU trong bom tấn Captain America: Civil War (2016), nhân vật này tham gia vào hành trình trừ gian diệt bạo cùng với biệt đội siêu anh hùng được vài năm ngắn ngủi thì cũng chính hãng Disney lại quyết định rút nhân vật này khỏi MCU. Điều này, nếu nhìn từ phía khán giả hâm mộ, họ tỏ ra thất vọng, nhưng nhìn từ phía con gái của "ông trùm truyện tranh siêu anh hùng", đó là một sự không tôn trọng.
Joan Celia Lee cho rằng Disney nên "nhìn nhận lại và hãy tự cân bằng" với quyết định mà họ đưa ra. Kể từ khi Disney mua lại Marvel cách đây một thập niên, cứ mỗi năm Marvel đều giúp "Nhà Chuột" kiếm tiền đều đặn. Cô con gái của Stan Lee nói nếu sau này có hãng phim nào ngoài Sony tiếp tục sáng tạo về Người Nhện đều xứng đáng, trừ Disney.
Con gái Stan Lee: 'Disney đối xử rất tệ với cha tôi'

Người Nhện xuất hiện lần đầu tiên trong MCU vào năm 2016

Ảnh: Disney

Tháng 11.2018, người hâm mộ bàng hoàng khi nghe tin cha đẻ của truyện tranh Marvel ra đi ở tuổi 95. Hình tượng nhân vật Người Nhện được ông cùng cộng sự Steve Ditko ra mắt độc giả vào năm 1962, là một trong những siêu anh hùng lâu đời, quan trọng bậc nhất của truyện tranh Marvel. Quyết định của Disney là rút Người Nhện khỏi MCU đồng nghĩa với việc siêu anh hùng này sẽ không xuất hiện trong các dự án sắp tới của MCU.
The Guardian tiết lộ, vài tháng sau khi Stan Lee mất, con gái ông đã khởi đơn kiện nhiều người từng làm việc với cha mình với lý do "lạm dụng sức lao động người cao tuổi". Trên TMZ, cô phân trần: "Sau khi cha tôi mất, không ai từ Disney hay Marvel tỏ ra đồng cảm với sự ra đi của ông". Thậm chí, người con gái 69 tuổi của Stan Lee còn cho biết: "Hãng phim cho cha tôi làm việc nhưng không bao giờ cho ông cụ thấy được di sản cũng như sự xứng đáng trong công việc của ông. Cho đến cuối cùng thì không ai đối xử tệ bạc với cha tôi hơn Disney và Marvel".
Joan Celia Lee, trong mắt truyền thông phương Tây là người con gái vô công rỗi nghề của Stan Lee, luôn bòn rút tài sản của cha mình khi ông còn sống, tiêu xài phung phí tiền bạc hằng tháng nhờ vào khoản trợ cấp của cha mình. Phát ngôn của con gái Stan Lee tiếp tục trở thành sự chú ý trên báo chí phương Tây khi độ "nóng" về thông tin Người Nhện bị khai tử khỏi MCU vẫn chưa hết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.