Con gái Kiều Trinh bị bạn bè trêu chọc, trốn học vì mẹ đóng cảnh nóng

28/05/2020 23:14 GMT+7

Kiều Trinh tiết lộ chuyện Thanh Tú từng trốn học vì bị bạn bè trêu chọc khi mẹ đóng cảnh nóng. Sau đó, cô phải ngồi lại nói chuyện để con hiểu hơn.

Kiều Trinh sinh năm 1976, được mệnh danh là “nữ hoàng cảnh nóng” khi đảm nhận các vai diễn táo bạo trong Mùa len trâu, Rừng đen, Bi ơi, đừng sợ… Tham gia Chuyện cuối tuần, Kiều Trinh cho biết cảnh nóng đầu tiên cô đóng là khi tham gia Mùa len trâu của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh. Mặc dù chỉ là cảnh bạn diễn hôn từ môi đến ngực rồi cởi áo, tuy nhiên, ở thời đó với cô như vậy là “rất hoảng”. Để diễn được cảnh này, Kiều Trinh yêu cầu đạo diễn “đuổi” tất cả các thành viên trong ê-kíp ra ngoài. “Thấy một cái bóng người ở đằng xa tôi cũng không đồng ý, chỉ khi nào thấy hoàn toàn vắng lặng tôi mới chấp nhận đóng”, nữ diễn viên kể lại.  
Sang đến bộ phim thứ hai Bi ơi đừng sợ, Kiều Trinh không còn cảm thấy sợ hay e ngại bởi vì cô đã dạn dĩ và có kinh nghiệm hơn. Bộ phim phải quay từ 12 giờ đêm đến sáng, Kiều Trinh xác định không muốn phải mất thời gian quay đi quay lại nên tập trung và cố gắng hết sức để hoàn thành tốt cảnh quay. Điều này khiến cả đoàn phim bất ngờ vì mọi việc diễn ra trơn tru, không có sự cố.
Nói về lý do nhận lời đóng cảnh nóng, Kiều Trinh cho biết điều quan trọng nhất là phải có niềm tin tuyệt đối vào đạo diễn. Thứ hai là khi đọc kịch bản, cô phải cảm nhận được cảnh nóng diễn ra là hợp lý, không phải chiêu trò để câu khách. Nếu đảm bảo những điều trên thì cô sẽ làm tròn trách nhiệm của người diễn viên. Bản thân Kiều Trinh cho biết cô không thích đặt mình vào “sự đã rồi”, tức là khi nhận lời đóng phim xong xuôi mới biết là có cảnh nóng và khi đó phải miễn cưỡng chấp nhận. 

Kiều Trinh từng được khán giả gọi với danh xưng "nữ hoàng cảnh nóng"

Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, Kiều Trinh cũng đồng ý với quan điểm của đạo diễn Lê Hoàng là khi thực hiện cảnh nóng, bạn diễn đóng vai trò quan trọng. Đó phải là người khiến cô có xúc cảm, tương tác tốt, nếu lạnh lùng quá không được, nhưng nếu lại để phần “con” lấn át phần “người”, để bản lĩnh đàn ông trỗi dậy quá mạnh thì sẽ khiến diễn viên cảm thấy không an toàn. Theo Kiều Trinh, cô đóng cảnh nóng khi đã có gia đình và đã ly hôn nên không quá áp lực. “Ở nước ngoài, đóng cảnh nóng là bình thường. Còn tại Việt Nam khi lên phim có những cảnh đó sẽ bị soi và đánh giá nhiều. Vì thế, nếu có gia đình, cái quan trọng nhất là phải được sự tin tưởng của gia đình thì người diễn viên mới dám quay", cô chia sẻ.
Tuy vậy, Kiều Trinh cho biết cô cũng bị những yếu tố khác tác động, đó là chuyện con cái. Năm Kiều Trinh đóng “cảnh nóng”, Thanh Tú học lớp 9. Khi đó, cô được bạn bè, báo chí gọi với danh xưng “nữ hoàng cảnh nóng” và điều này tác động đến con gái nữ diễn viên. Có lần, Kiều Trinh được cô giáo chủ nhiệm của con gọi điện bảo Thanh Tú nghỉ học 2 tuần, trong khi bé luôn nói với mẹ là ngày nào cũng đến trường. Sau khi tìm hiểu, nữ diễn viên mới biết là do bị bạn bè trêu chọc vì mẹ đóng phim, Thanh Tú xấu hổ nên nghỉ học. Từ đó, cô phải ngồi nói chuyện với con gái, giải thích cho con hiểu mọi chuyện để Thanh Tú không cảm thấy xấu hổ. 

Thời điểm hiện tại, con gái Kiều Trinh là Thanh Tú cũng theo đuổi nghệ thuật giống mẹ

Ảnh: TL

Nói về việc con gái theo nghề của mẹ, Kiều Trinh cho biết Thanh Tú bắt đầu đóng phim năm 16 tuổi, sớm hơn cô 10 năm. Khi con gái mới tham gia diễn xuất, Kiều Trinh luôn đọc kỹ kịch bản và tìm hiểu về đạo diễn cũng như ê-kíp làm phim, nếu thực sự thấy phù hợp và đạo diễn đáng tin thì cô mới đồng ý cho con tham gia. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng phải đảm bảo việc học tập cho Thanh Tú và giúp con thương thảo hợp đồng với đạo diễn để các cảnh quay phù hợp nhất. Có trường hợp cô từng phải trả vai giúp con vì thấy không phù hợp. Tuy nhiên, hiện tại con gái Kiều Trinh đã "cứng cáp" nên có thể tự tay làm mọi việc mà nữ diễn viên không phải lo lắng.
Về phần mình, đạo diễn Lê Hoàng cũng nhắn nhủ tới các diễn viên trẻ khi có ý định đóng cảnh nóng thì phải quan tâm tới đạo diễn và ê-kíp có phải người đàng hoàng, đứng đắn không, sau đó phải “đề phòng” kịch bản. Theo vị đạo diễn nổi tiếng khó tính này, có những bộ phim kịch bản chỉ yêu cầu hở tấm lưng nhưng khi diễn viên đến nơi, đạo diễn lại bắt cởi hết vì thế rất khó nói trước mọi việc. “Nói thật lòng, đọc kịch bản có kỹ đến mấy thì cũng còn tùy vào diễn biến hiện trường, quan trọng nhất là thái độ của những người làm việc cùng. Nếu khi chơi cùng thấy người đó có tính lạm dụng thì nên biết để cẩn thận, còn nếu không thì hãy tin tưởng nhận lời đóng phim”, ông chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.