Con gái cố nghệ sĩ Kim Ngọc chấp nhận chịu lỗ dựng vở cải lương mới

30/09/2019 17:13 GMT+7

Nghệ sĩ Kim Ngân, con gái của ‘quái kiệt’ Kim Ngọc, tiếp tục bắt tay với NSƯT - đạo diễn Hoa Hạ thực hiện vở diễn mang đậm tính vương triều Đam mê và quyền lực , dù biết chắc chắn sẽ lỗ.

Sau một năm gây được tiếng vang lớn với vai diễn Thái hậu Dương Vân Nga, nữ nghệ sĩ Kim Ngân một lần nữa khiến giới mộ điệu cải lương xôn xao khi tiếp tục tung ra vở diễn hoành tráng xoay quanh mâu thuẫn quyền lực bên trong nội bộ gia tộc chúa Trịnh Sâm. Vở Đam mê và quyền lực được NSƯT Hoa Hạ viết và dàn dựng, với sự đầu tư lớn của Kim Ngân, một lần nữa thắp lại đam mê cho nguời trong nghề và khán giả trong bối cảnh trầm lắng của sân khấu cải lương.
Đạo diễn Hoa Hạ cho biết: “Trong bối cảnh hiện tại, dựng cải lương tuồng sử mà đặc biệt là sử Việt chắc chắn sẽ lỗ. Chúng tôi chấp nhận điều đó vì muốn gửi đến công chúng những câu chuyện hay, trang sử đẹp của dân tộc Việt Nam”. Ngoài ra nữ đạo diễn cũng chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận những sự khen chê, đóng góp mang tính xây dựng.

Tấn Beo và nghệ sĩ Kim Ngân trong Đam mê và quyền lực 

Ảnh: BTC

Sau vai Thái hậu Dương Vân Nga thì vai Đặng Thị Huệ của Kim Ngân đã khẳng định một bước tiến dài. Nữ nghệ sĩ chinh phục người xem bằng đài từ rõ ràng, ca diễn đầy nội tâm và biến đổi phong phú. Nhiều người trong nghề nhận định vai diễn như được “đo ni đóng giầy” cho Kim Ngân với những màn thể hiện khiến người xem cũng phải “nổi da gà”.
"Tôi nôn nao chờ đón ngày mở màn. Các suất diễn của chúng tôi ngoài mang ý nghĩa giữ gìn nghệ thuật cải lương, nối nghiệp gia tộc, còn thể hiện đam mê gắn kết với nghệ thuật cải lương tuồng cổ. Tôi tin rằng dưới suối vàng mẹ tôi sẽ hài lòng vì cuối cùng con gái cũng nối nghiệp mẹ. Mẹ tôi lúc còn sống đã từng khuyên tôi sắp xếp thời gan để quay lại sàn diễn", chị ruột diễn viên Hiếu Hiền tâm sự.
Sau buổi khúc khảo thành công, vở diễn Đam mê và quyền lực với sự tham gia của NSƯT Phượng Loan, NSƯT Lê Tứ, Kim Ngân, Tấn Beo, Chí Linh, Gia Bảo... sẽ chính thức được ra mắt đêm 6 và 13.10 tại Nhà Hát Bến Thành (TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.