Con đường 'đốt tiền' của rapper giàu có bậc nhất nước Mỹ

15/07/2015 18:17 GMT+7

(TNO) Từ một nghệ sĩ giàu có bậc nhất nước Mỹ, mới đây 50 Cent đã chính thức nộp đơn xin phá sản. Anh chàng rapper nổi tiếng này đã 'đốt' đi khối tài sản khổng lồ của mình như thế nào?

(TNO) Từ một nghệ sĩ giàu có bậc nhất nước Mỹ, mới đây 50 Cent đã chính thức nộp đơn xin phá sản. Anh chàng rapper nổi tiếng này đã 'đốt' đi khối tài sản khổng lồ của mình như thế nào?

Con đường “đốt tiền” của rapper 50 Cent 1Chàng rapper da màu 50 Cent luôn nổi tiếng với sự đầu tư cho hình ảnh của mình
Ngôi sao rapper này vừa được tạp chí Forbes xếp thứ 4 trong danh sách những nghệ sĩ hip hop có khối tài sản lớn nhất thế giới. Hai tháng sau đó, 50 Cent đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 luật Phá sản Mỹ vào hôm 13.7.
Chàng ca sĩ nổi tiếng 40 tuổi tiết lộ các khoản nợ khổng lồ của anh chủ yếu đến từ nợ tiêu dùng, nằm trong khoảng từ 10 đến 50 triệu USD. Ngoài số tiền nợ khổng lồ nói trên thì 50 Cent vẫn còn nợ một khoản bồi thường 5 triệu USD mà tòa án Manhattan buộc rapper nổi tiếng này phải trả cho cô Lastonia Leviston do thua kiện hồi cuối tuần trước.
Mặc dù kiếm được rất nhiều tiền bởi sự nghiệp âm nhạc lừng lẫy và bản lĩnh kinh doanh của mình nhưng với độ tiêu xài ''vung tay quá trán'' đã khiến 50 Cent phá sản chỉ trong “tích tắc”.
Cuộc sống hào nhoáng
Quen với nhiều mỹ nhân được đánh giá là xinh đẹp nhất nhì Hollywood, 50 Cent thường xuyên xuất hiện trước báo chí cùng vẻ hào nhoáng với những phụ kiện đắt tiền từ quần áo, đồng hồ, nhẫn, dây chuyền kim cương đều có giá trị đến hàng trăm ngàn USD. Chàng rapper da màu thường xuyên đăng tải lên Instagram cá nhân hình ảnh bản thân với nhiều trang sức hàng hiệu đắt tiền lấp lánh.
Con đường “đốt tiền” của rapper 50 Cent  2Bộ sưu tập siêu xe và những món trang sức đắt tiền của 50 Cent
Con đường “đốt tiền” của rapper 50 Cent  3Thường xuyên dự những sự kiện thời trang bên cạnh nhiều người đẹp khác nhau
Bên cạnh đó, rapper này luôn có mặt tại nhiều sự kiện thời trang đỉnh cao ở hàng ghế VIP và khoác tay anh bao giờ cũng có một người đẹp bên cạnh. Dường như nói về độ đào hoa thì 50 Cent cũng không kém cạnh bất kỳ tài tử nào trên thế giới.
Sở hữu khối tài sản nhà đất khổng lồ trong đó có căn biệt thự sang trọng 21 phòng ngủ, rộng 4.500 m2 ở Farmington, bang Connecticut (Mỹ) mà anh mua lại từ tay đấm huyền thoại Mike Tyson hồi năm 2004. Và anh chàng rapper “khoe của” không ngần ngại chứng tỏ về độ giàu có khi liên tiếp đăng lên mạng xã hội về cuộc sống xa hoa của mình.
Con đường “đốt tiền” của rapper 50 Cent  4Những hình ảnh 50 Cent đăng tải về cuộc sống thượng lưu của mình
Ngoài ra, độ chi khủng của 50 Cent còn tính bằng số lượng “xế” mà anh sở hữu. Mới đây nhất anh đã tậu hẳn một chiếc xe đua gắn tên mình ngay trên xe trong một sự kiện đua xe Days of Thunder.
Con đường “đốt tiền” của rapper 50 Cent  550 Cent đứng cạnh chiếc xe đua mang tên mình
Không chỉ có sở thích về xe đua, ngôi sao này còn sở hữu bộ sưu tập máy bay và trực thăng đáng nể. Ước tính 50 Cent sở hữu hơn 5 chiếc phi cơ tư nhân hạng siêu sang.
Con đường “đốt tiền” của rapper 50 Cent  6Bộ sưu tập những chiếc phi cơ khủng của 50 Cent
Đầu tư mạnh tay
50 Cent vốn nổi tiếng là một trong những rapper đầu tư mạnh tay nhất cho sự nghiệp âm nhạc của mình. Trong album Guess Who's Back? phát hành năm 2002 đã ngốn hết của anh hơn 1 triệu USD khi mời Eminem góp giọng trong album, được sản xuất bởi tập đoàn truyền thông giải trí nổi tiếng Aftermath Entertainment.
Con đường “đốt tiền” của rapper 50 Cent  750 Cent bắt tay hợp tác cùng Eminem và Shady
Ngoài âm nhạc, 50 Cent còn đầu tư cho việc viết sách khi năm 2007 anh đã chi số tiền rất lớn để xuất bản cuốn sách mang tên 50 X 50: 50 Cent in His Own Words. Đây là cuốn sách nói về chính cuộc đời của nam rapper nổi tiếng này. Sau đó 4 năm, anh tiếp tục cho ra mắt cuốn sách thứ hai Playground phát hành rộng rãi khắp thế giới.
Con đường “đốt tiền” của rapper 50 Cent 850 Cent chụp ảnh cùng quyển sách thứ hai của mình
Ngôi sao âm nhạc này còn nổi tiếng với tài năng kinh doanh khi mạnh tay đầu tư cùng lúc cho rất nhiều dự án khác nhau lên đến vài trăm triệu USD. 50 Cent đầu tư hẳn hoi một dây chuyền sản xuất rượu vodka và hào phóng chi nhiều tiền cho việc quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Con đường “đốt tiền” của rapper 50 Cent 9Thương hiệu rượu vodka của riêng 50 Cent
Ngoài ra, với đam mê môn thể thao đấm bốc 50 Cent không ngần ngại thành lập ngay một công ty thể thao đấm bốc The Money Team quy tụ những tay đấm bốc hàng đầu của Mỹ bao gồm cả nhà vô địch nổi tiếng Billy Dib.
Con đường “đốt tiền” của rapper 50 Cent 10The Money Team của 50 Cent
Tuy nhiên không phải việc kinh doanh nào của 50 Cent cũng đem lại thành công. Mới đây nhất vào năm 2014, anh bị kiện và yêu cầu bồi thường hơn 16 triệu USD vì mặt hàng tai nghe chất lượng kém của công ty mình.
50 Cent cũng rất quan tâm đến những hoạt động tình nguyện quy mô lớn, thậm chí anh chính là người phát động chương trình từ thiện cung cấp thức ăn cho hơn 1 tỉ người thiếu ăn ở châu Phi. Và số tiền phải bỏ ra cho hoạt động này là một con số khổng lồ do chính rapper này chi trả.
Con đường “đốt tiền” của rapper 50 Cent 1150 Cent quyên góp rất nhiều tiền cho hoạt động tình nguyện của mình ở châu Phi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.