Còn bất cập trong quản lý di sản

06/12/2019 05:00 GMT+7

Ngày 5.12, tại Khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính (Ninh Bình), Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và UBND tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội thảo quốc tế về vai trò của Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam trong công tác bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên vì sự phát triển bền vững.

Có khoảng 100 đại biểu đến từ Ủy ban UNESCO các nước Mông Cổ, Hàn Quốc và đại diện các ban quản lý di sản Cố đô Huế, Thành nhà Hồ, Tràng An, vịnh Hạ Long, Hội An… tham dự hội thảo.
Báo cáo tại hội thảo, đại diện Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam cho biết hiện còn tồn tại một số bất cập trong quản lý di sản, mỗi nơi, mỗi tỉnh một kiểu. Có nơi di sản do sở quản lý, nơi lại do tỉnh quản lý; nguồn ngân sách cho công tác bảo tồn di sản còn hạn hẹp; nhận thức của các bộ, ngành và nhiều địa phương về vai trò của di sản chưa sâu sắc.
Trong khuôn khổ hội thảo, đại diện các đơn vị, các chuyên gia đã ghi nhận vai trò quan trọng của Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam trong công tác bảo tồn và phát huy vai trò của các di sản ở Việt Nam. Đồng thời, các đại biểu đã có những tham luận tâm huyết với công tác bảo tồn di sản, tập trung ở các nội dung như: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên - văn hóa và việc phát triển các mục tiêu một cách bền vững; thực trạng công tác bảo tồn di sản hiện nay của Việt Nam và các quy định của UNESCO; vai trò của Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, của các đơn vị tư nhân trong công tác bảo tồn di sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.