Colin Farrell ngợi ca quyết định Hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính của Ireland

24/05/2015 15:15 GMT+7

(iHay) Nam diễn viên nổi tiếng bày tỏ niềm tự hào là một công dân của Ireland - quốc gia đầu tiên thực hiện hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính thông qua một cuộc trưng cầu dân ý.

(iHay) Nam diễn viên nổi tiếng bày tỏ niềm tự hào là một công dân của Ireland - quốc gia đầu tiên thực hiện hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính thông qua một cuộc trưng cầu dân ý.

19 quốc gia khác trên thế giới cũng đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính nhưng Ireland là nước đầu tiên thực hiện điều này thông qua một cuộc trưng cầu dân ýColin Farrell chiến đấu không mệt mỏi cho quyền lợi của người đồng tính
Nam diễn viên đã dành nhiều lời tán dương cho đất nước mình khi Ireland trở thành quốc gia Công giáo đầu tiên trên thế giới hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính bằng lá phiếu phổ thông. Với hơn 1,2 triệu cử tri bỏ phiếu ủng hộ hôn nhân đồng tính trong khi chỉ có hơn 700 ngàn phiếu chống, hôn nhân của hai người đồng giới tính sẽ được công nhận là một gia đình và được hưởng các quyền hiến pháp bảo vệ như gia đình bình thường.
Là một công dân Ireland và nhiều năm ủng hộ thế giới thứ ba, Colin Farrell rất vui mừng bày tỏ niềm hạnh phúc trong ngày "lịch sử" của đất nước: "Hôm nay Ireland đã mở lối vào trái tim mình bằng cách mà cả thế giới đều cảm nhận. Làm thế nào chúng ta đã thay đổi vận may của mình trong 24 giờ qua, làm thế nào chúng ta đã thắp sáng đường đi? Chúng ta đã được bảo đảm một tương lai tươi sáng hơn với nhiều yêu thương hơn. Hoan hô công dân của Ireland".
Colin Farrell ngợi ca quyết định Hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính của Ireland - ảnh 2
Colin Farrell ngợi ca quyết định Hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính của Ireland - ảnh 3
Colin Farrell ngợi ca quyết định Hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính của Ireland - ảnh 4Những người ủng hộ hôn nhân đồng tính ở Ireland tập trung bên ngoài lâu đài Dublin, nơi kết quả cuộc bỏ phiếu được công bố
Trong khi kết quả chính thức chưa được công bố thì hầu hết các hãng tin lớn đều dự đoán chiến thắng sẽ thuộc về những cặp đôi đồng tính, bởi phần lớn trong hơn ba triệu cử tri Ireland đều mong bình đẳng hôn nhân.
Cach đây hơn 10 năm, bộ phim Alexander đại đế của nam tài tử Colin Farrell đã gây khá nhiều tranh cãi khi đề cập đến vấn đề tình dục đồng giới. Cũng cùng năm đó, nam diễn viên này tiếp tục tham gia A home at the end of the world, tiếp cận thẳng thắn vấn đề đồng tính. Tháng 11.2014, Farrell đã viết một lá thư kêu gọi cử tri Ireland ủng hộ quyền lợi cho LGBT.
Tất cả những nỗ lực này được cho là vì anh trai của nam diễn viên 39 tuổi, một người đồng tính nam.
"Anh tôi, Eamon, đã không chọn để làm người đồng tính. Nhưng anh ấy luôn tự hào mình là gay. Ngay cả khi những người khác ‘ném đá’ và chế nhạo, anh tôi vẫn duy trì toàn vẹn nhân phẩm trước những lời nói cay độc”, Colin Farrell viết trong bức thư.
Anh tiết lộ rằng Eamon đã phải đi đến Canada để kết hôn hợp pháp. Chứng kiến cuộc sống của anh, Colin Farrell quyết định ủng hộ quyết liệt cho cộng đồng thế giới thứ ba và “ủng hộ lá phiếu này từ mỗi tế bào trong cơ thể tôi".

Nguyễn Thủy
Ảnh: Reuters

>> Diễn viên 'The Hobbit' kết hôn với người tình đồng tính trẻ
>> Cặp đồng tính nữ lớn tuổi nhất thế giới kết hôn
>> Hoa hậu Tây Ban Nha bất ngờ công khai đồng tính
>> Đinh Huy X-Factor hôn đồng tính trong MV mới
>> Cường Seven ủng hộ hôn nhân đồng tính nhưng nếu có sẽ giấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.