Cởi trần chốn đông người có thể bị phạt 200.000 đồng

06/06/2013 03:35 GMT+7

Theo dự thảo nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội đang được Bộ Công an lấy ý kiến trước khi trình Chính phủ, những cá nhân có hành vi vi phạm quy định về nếp sống văn minh như không mặc quần áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người, các điểm đang hoạt động văn hóa, tín ngưỡng, nơi đang làm việc của các cơ quan nhà nước hoặc chửi tục nơi công cộng sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng.

Dự thảo cũng đưa ra mức phạt từ 100.000 - 300.000 đồng đối với một trong những hành vi gây ảnh hưởng đến sự yên tĩnh chung như làm ồn ào huyên náo tại bệnh viện hoặc trường học, có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác... Dự thảo cũng quy định phạt tiền từ trên 1,5 - 2 triệu đồng đối với một trong những hành vi đối xử tồi tệ với thành viên gia đình như: bắt nhịn ăn, nhịn uống, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân, giam hãm ở nơi có môi trường độc hại, nguy hiểm... Phạt tiền từ trên 500.000 -1 triệu đồng đối với người có hành vi cưỡng ép sử dụng các loại thuốc kích dục hoặc có hành vi bạo lực trong sinh hoạt tình dục của vợ chồng mà người vợ hoặc chồng không muốn.

Theo dự thảo, thẩm quyền xử phạt các hành vi trên là của công an, chủ tịch UBND các cấp, thanh tra chuyên ngành của các cơ quan quản lý nhà nước.

Thái Sơn

>> Bị bắt vì dám cho nữ thủ tướng “cởi trần” trên Facebook
>> NSND Trọng Khôi đã từ biệt cõi trần
>> Tại sao phụ nữ không được cởi trần như đàn ông?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.