‘Coco’ vượt mốc 100 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ

04/12/2017 11:29 GMT+7

Trong hoàn cảnh không có nhiều bộ phim nội địa ra mắt trong tuần hậu Lễ tạ ơn, bộ phim hoạt hình Coco dễ dàng chiếm được ngôi vương phòng vé và hoàn thành mục tiêu doanh thu 100 triệu USD sau hai tuần.

Theo thông tin tổng hợp từ trang phim Hollywood Reporter, với 26,1 triệu USD từ 3.987 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ, tác phẩm mới nhất từ xưởng Pixar một lần nữa chiếm lấy ngôi đầu bảng xếp hạng phim ăn khách. Tuy có mức giảm lớn so với tuần đầu ra mắt nhưng doanh thu này cũng đủ giúp Coco (Vùng đất linh hồn) vượt mốc 100 triệu USD (108,7 triệu USD) tại thị trường Bắc Mỹ.
Hiện tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim đang ở mức 280 triệu USD. Trong đó, bộ phim ghi nhận sự tích cực của hiệu ứng truyền miệng khi doanh thu tuần hai của Coco tại Trung Quốc cao hơn gấp đôi tuần đầu.
Từ 18,7 triệu USD sau 3 ngày mở màn, đến tuần kế tiếp ra rạp, Coco đã thu về 44,2 triệu USD nhờ những lời khen của những người xem trước cùng báo chí địa phương. Đây là bộ phim có doanh thu cao thứ hai tại Trung Quốc do Disney phát hành, chỉ đứng sau Zootopia.
Không có nhiều sự xáo trộn so với tuần lễ tạ ơn, phim siêu anh hùng Justice League (Liên minh Công lý) tiếp tục đứng vị trí thứ hai khi thu thêm 16 triệu USD. Con số ít ỏi này không thể giúp tác phẩm của vũ trụ điện ảnh DC vượt ngưỡng 200 triệu USD nội địa.
Sau 3 tuần công chiếu, Justice League đạt doanh thu 567 triệu USD toàn cầu, bao gồm 197 triệu USD ở Mỹ và 370 triệu USD ở các thị trường còn lại. Những con số mở ra một tương lai không mấy sáng sủa cho nhà sản xuất khi bộ phim có kinh phí sản xuất tới 300 triệu USD. Cộng thêm chi phí quảng bá, nhiều khả năng Justice League ngốn tới hơn 500 triệu USD. Với thành tích hiện tại, việc phim có thể sinh lời là vô cùng khó khăn.
The Disaster Artist có sự tham gia của anh em nhà Franco gồm Dave Franco (trái) và diễn viên chính kiêm đạo diễn James Franco Ảnh: Warner Bros.
Dù không góp mặt vào top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ tuần này nhưng tác phẩm mới nhất của nam diễn viên James Franco là The Disaster Artist vẫn gây hào hứng cho các nhà quan sát. Sau khi ra mắt tại 12 thị trường, phim kiếm về 1,2 triệu USD.
The Disaster Artist tập trung vào những vấn đề hậu trường xoay quanh quá trình làm phim của The Room (2003) của đạo diễn Tommy Wiseau (James Franco thủ vai). Đây là tác phẩm chính kịch đầy tai tiếng mà người đời thường gọi là “bộ phim dở nhất mọi thời đại”.
Sau khi ra mắt, bộ phim đã nhận được vô vàn lời tán dương từ giới chuyên môn. Một người còn nhận xét: “Tôi không tài nào tưởng tượng được bộ phim thảm họa như The Room lại có thể thú vị đến thế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.