Coco - bản tình ca yêu thương về gia đình

27/11/2017 09:48 GMT+7

Coco đang chứng tỏ sẽ là ứng cử viên nặng ký cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc của giải Oscar lần thứ 90, diễn ra vào tháng 3.2018.

Ra rạp vào thời điểm cuối năm, trong khi bom tấn siêu anh hùng Justice league (Liên minh công lý) vẫn còn chưa hạ nhiệt, song Coco đang chứng tỏ sẽ là ứng cử viên nặng ký cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc của giải Oscar lần thứ 90, diễn ra vào tháng 3.2018. Tính đến thời điểm này, phim đã thu về trên toàn cầu doanh số xấp xỉ 90 triệu USD.
Coco do hãng Walt Disney Pictures và Pixar Animation Studios (Mỹ) sản xuất, đạo diễn Mỹ Lee Unkrich dàn dựng, dựa theo kịch bản cũng của 2 biên kịch Mỹ: Adrian Molina, Matthew Aldrich nhưng khán giả lại được đắm chìm trong văn hóa Mexico với lễ hội người chết (Dia de los Muertos), với nghệ thuật cắt giấy papel picado và nhiều ca khúc được hát bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha như Everyone knows Juanita, Un Poco Loco, Proud Corazon, Plaza de la Cruz… đặc biệt là bài Remember me.
Không có những người hùng như mô típ thường thấy của thể loại hoạt hình do Disney và Pixar sản xuất, Coco làm khán giả cả lớn lẫn bé phải rơi nước mắt vì tình gia đình, cách ứng xử giữa các thành viên trong ngôi nhà có đến 3 - 4 thế hệ. Cậu bé Miguel Rivera chấp nhận xa nhà để đeo đuổi ước mơ ca hát, theo nghiệp của cha bà cố Coco - người mà toàn bộ thành viên gia đình Rivera căm ghét vì cho rằng đã bỏ rơi mẹ con bà cố Coco để lao vào ảo vọng của tiền tài, danh tiếng. Miguel đặt chân sang thế giới người chết, dần nhận ra tình cảm gia đình, nơi có chất keo để gắn kết các thành viên và cũng là nơi ươm mầm cho tình yêu thương. Không lên gân bằng khẩu hiệu, Coco chọn những câu thoại rất đời, khiến trẻ con và người lớn xúc động, đặc biệt là 10 phút cuối phim, khi mà Miguel cất tiếng hát bài Remember me cho bà cố Coco nghe trong những ngày cuối đời, làm bà nhớ về người cha từng hát cho bà nghe ca khúc này lúc ấu thơ. Rồi bà cố Coco của Miguel đã về bên kia thế giới, gặp lại cha mẹ bà nơi thành phố của người chết, xóa tan mọi hiểu lầm mà cả đời bà muốn gỡ bỏ.
Coco đạt số điểm đáng mơ ước của các trang phê bình phim uy tín thế giới: 96% trên Rotten Tomatoes, 9,2/10 trên IMDb và 80/100 trên Metascore. Phim ra rạp tại VN từ 24.11.

tin liên quan

'Cha cõng con' tham dự giải Oscar
Theo nguồn tin từ Bộ VH-TT-DL, bộ phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng đã được chọn đại diện điện ảnh VN tham dự giải thưởng Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.