Cô Út Phương Mỹ Chi hát chuyện đời mình trong 'Tàn phế'

22/10/2020 17:54 GMT+7

Tàn phế , ca khúc được nhạc sĩ Tô Hiếu sáng tác dành cho tiếng hát Phương Quế Như - cô Út của Phương Mỹ Chi, sau khi biết được câu chuyện về cuộc đời chị...

Phương Quế Như yêu âm nhạc từ thuở nhỏ, chị có chất giọng dễ lay động  lòng người. Và cái tên Phương Quế Như được biết đến nhiều kể từ sau cuộc thi mà cháu gái của mình - Phương Mỹ Chi đoạt giải á quân - Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Bởi trên sân chơi này, Phương Mỹ Chi chia sẻ chính cô Út là người phát hiện ra năng khiếu và là "người thầy" đầu tiên dạy mình ca hát.

Ca sĩ Phương Quế Như

Ảnh: T.L

Từ năm 14 -15 tuổi, Phương Quế Như đã tham gia ca hát, biểu diễn ở các tụ điểm ca nhạc. Tuy nhiên năm 18 tuổi, căn bệnh tiểu đường đã ảnh hưởng sức khỏe và khiến chị phải chia tay với sân khấu. Sau đó, do biến chứng của căn bệnh này đã khiến mắt chị mờ dần và gần như không còn nhìn thấy được nữa. Một thời gian dài, chị suy sụp tinh thần, như rơi vào vực thẳm… Thế rồi, cơm áo gạo tiền thôi thúc và cả niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc vẫn âm ĩ trong lòng đã đưa chị trở lại với lời ca, tiếng hát nhưng qua hình thức khác. Chị dành thêm thời gian để truyền thụ tình yêu âm nhạc của mình cho các lứa học trò.
Phương Quế Như đã vượt lên số phận vì chị nghĩ rằng Tổ nghiệp đang thử thách mình. Và như câu chuyện cổ tích, giữa những tháng ngày giông tố của đời mình, một người đàn ông đã đến bên chị, mang lại cho chị những tiếng cười, những yêu thương và sự bình yên. Tình yêu ấy được nhạc sĩ Tô Hiếu viết trong ca khúc Tàn phế: “Ngày giông tố đã đến bên em, giờ em đã chôn sâu, bao khát khao vào lòng. Chợt anh đến bên em, rồi anh nói yêu em, anh đã đưa em vượt qua giông tố. Hạnh phúc đó như giấc chiêm bao mà em đã ước ao, bao khát khao đợi chờ”.

Phương Quế Như trong MV Tàn phế

Ảnh: T.L

Và MV Tàn phế cũng vừa được quay một cách chân thực, giản dị như chính con người ca sĩ Phương Quế Như, như chính giọng hát dễ đi vào lòng người của chị. Về ca khúc chia sẻ cùng chuyện đời như cổ tích của ca sĩ Phương Quế Như nhưng có cái tên khá… nặng nề - Tàn phế, nhạc sĩ Tô Hiếu cho biết: “Tôi đã từng trò chuyện với cô Út và cô Út có nói: tựa đề Tàn phế đối với Út không chạnh lòng, vì đây là cơ hội để Út có thể tâm sự với khán giả về giai đoạn vực sâu của cuộc đời mình trong quá khứ. Và giờ đây Út đã chứng minh được với khán giả là mình tàn nhưng không phế". Bởi thực tế là, ngay cả khi bị mù, Phương Quế Như - cô Út của Phương Mỹ Chi vẫn đi dạy hát cho học trò, vẫn kiếm tiền bằng chính sức lao động và tình yêu âm nhạc của mình, vẫn có tình yêu, vẫn vui vẻ với cuộc đời.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.