Có trường đoạn khỏa thân tập thể hàng chục phút, phim Vị bị cấm phổ biến tại Việt Nam

12/07/2021 22:50 GMT+7

Chiều 12.7, Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT-DL) Vi Kiến Thành đã ký quyết định cấm phổ biến phim Vị ( Taste - của đạo diễn Lê Bảo) tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, lý do cấm phát hành phim Vị tại Việt Nam là bộ phim không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Quyết định này được đưa ra sau khi bộ phim được Hội đồng thẩm định và phân loại phim truyện T.Ư thẩm định cùng với việc tham khảo ý kiến từ đại diện của một số cơ quan văn hóa.

Bộ phim Vị lấy bối cảnh tại một xóm nghèo ở ngoại ô TP.HCM xoay quanh một người đàn ông Nigeria. Để cậu con trai nhỏ vẫn ở Nigeria, vì mưu sinh, người đàn ông này đã tới TP.HCM để lập nghiệp, trở thành cầu thủ chơi trong một đội bóng. Khi bản hợp đồng với đội bóng đã hết hạn, người đàn ông này buộc phải chuyển tới sống và sinh hoạt cùng 4 người phụ nữ Việt Nam trung niên.

Việc phim Vị bị cấm phổ biến được cho biết không liên quan đến nội dung phim mà bởi trong phim có trường đoạn kéo dài hàng chục phút các nhân vật khỏa thân, trong đó có những hình ảnh quay rất trực diện. Đó là trường đoạn mà 4 nhân vật nữ lớn tuổi và nhân vật nam là cầu thủ bóng đá Nigeria cùng sống trong một căn nhà; tất cả đều khỏa thân khi sinh hoạt, nấu cơm, ăn uống cùng nhau… Trường đoạn này đã vi phạm luật Điện ảnh.

Tháng 3 vừa qua, phim Vị đã giành giải Đặc biệt của Ban giám khảo hạng mục Encounters tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 71, trước đó là giải Dự án triển vọng nhất trong lễ trao giải Màn bạc (Silver Screen Awards) tại Singapore.

Ngay sau đó, vào tháng 4, Thanh tra Bộ VH-TT-DL ra Quyết định 2/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, trong đó xử phạt Công ty Le Bien Pictures (Le Bien Pictures Company Limited), nhà sản xuất bộ phim Vị (Taste) của đạo diễn Lê Bảo, vì phát hành phim  khi chưa được phép phổ biến.

Theo quyết định, Công ty Le Bien Pictures đã gửi bộ phim Vị tham dự Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 tổ chức tại Đức vào đầu tháng 3 năm nay, khi phim chưa có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Việc này đã vi phạm quy định tại điểm a khoản 4 điều 5 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12.11.2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 28/2017/NĐ-CP.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.