Cô trò Mỹ Tâm – Đức Phúc hát nhạc phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

16/01/2018 10:33 GMT+7

Trong phim mới Tháng năm rực rỡ , Mỹ Tâm thể hiện một ca khúc hoàn toàn mới của nhạc sĩ Đức Trí, còn cậu học trò Đức Phúc sẽ mang đến một bản nhạc nổi tiếng của Ngộ Thụy Miên.

Nguyễn Quang Dũng và Mỹ Tâm rất thân thiết trong đời thường, thậm chí còn là bạn đánh bóng bàn chung với nhau, nên các dự án điện ảnh của Nguyễn Quang Dũng, Mỹ Tâm luôn ủng hộ và ưu tiên đi dự ra mắt như Dạ cổ hoài lang vừa rồi.
Với phim Tháng năm rực rỡ (làm lại từ phim Sunny của Hàn Quốc) sẽ ra rạp vào 9.3 tới, sau khi xem bản dựng đầu tiên của phim, Mỹ Tâm đã ngỏ ý với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được sáng tác ca khúc chủ đề. Tuy nhiên, vì còn bận rộn với dự án riêng, nên nữ ca sĩ đành chia sẻ cảm xúc và ý tưởng cho nhạc sĩ Đức Trí để anh sáng tác, còn Mỹ Tâm sẽ thể hiện ca khúc đó bằng sự xúc động của mình dành cho bộ phim. Theo tiết lộ ban đầu, ca khúc chủ đề cũng sẽ có tên là Tháng năm rực rỡ, với những giai điệu đầy tình cảm về tuổi trẻ và tình bạn chân thành của nhóm Nữ quái Ngựa hoang.
Đức Phúc và nhạc sĩ Đức Trí, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong phòng thu. ẢNH: CJ HK
Đây là bộ phim thứ hai mà Đức Phúc tham gia hát nhạc phim. Lần này Quán quân The Voice 2015 thể hiện một ca khúc đã vô cùng quen thuộc với khán giả - Niệm khúc cuối của Ngô Thụy Miên. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết anh rất kỳ vọng vào phần thể hiện của nam ca sĩ, bởi giọng ca mộc mạc, tự sự của Đức Phúc hoàn toàn phù hợp với bối cảnh cũng như thể hiện trọn vẹn ý đồ của anh với bài hát trong phim.
Nói về sự lựa chọn này, giám đốc âm nhạc của bộ phim là nhạc sĩ Đức Trí tiết lộ ban đầu anh cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dự định mời một tên tuổi gạo cội, một giọng hát ngày xưa thể hiện Niệm khúc cuối. Tuy nhiên cuối cùng, Dũng “Khùng” lại quyết định sẽ giao ca khúc cho một gương mặt trẻ hoàn toàn để ca khúc mang hơi thở thời nay, nhưng vẫn không mất đi tinh thần những ngày tháng cũ.
Và khi nghe Đức Phúc hát thử, cả hai đều đồng ý rằng phong cách giản dị, chân thành của Phúc hòa hợp một cách rất tự nhiên với ca khúc. Bởi vậy, khán giả hoàn toàn có thể chờ đợi một phiên bản Niệm khúc cuối “quen mà lạ”, vừa mang đậm hơi thở thời đại, nhưng cũng rất mới mẻ trong phim.
Các diễn viên trẻ cũng tham gia hát nhạc xưa trong phim. ẢNH: CJ HK
Bên cạnh Mỹ Tâm, Đức Phúc, phim còn có sự tham gia góp giọng của nhiều “gương mặt thân quen” như Phạm Anh Khoa với ca khúc Vết thù trên lưng ngựa hoang, Hoàng Yến Chibi với ca khúc Yêu, hay dàn diễn viên vào vai nhóm Ngựa Hoang thời trẻ sẽ cùng thể hiện ca khúc sôi động thập niên 1970 có tên Kim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.