Cổ Thiên Lạc 'trầy da tróc vẩy' 25 năm mới giành được Ảnh đế Kim Tượng

16/04/2018 20:53 GMT+7

Lễ trao giải thưởng Kim Tượng Hồng Kông lần thứ 37 đã trở thành đêm thăng hoa của Cổ Thiên Lạc, 48 tuổi, với danh hiệu Ảnh đế. Để có được 'ngai vàng' này, anh phải phấn đấu suốt 25 năm qua.

Năm 1995 được xem là cột mốc đánh dấu bước khởi nghiệp của Cổ Thiên Lạc, thời điểm đó anh vào nghề mới chỉ được 2 năm, khả năng diễn xuất vẫn còn “cứng”. Nhưng nam tài tử đã được nhà điều hành sản xuất Lý Thiêm Thắng chỉ định đóng vai Dương Quá.
Thần điêu đại hiệp là bộ phim cổ trang đầu tiên của Cổ Thiên Lạc và nhân vật Dương Quá cũng là vai nam chính đầu tay của anh trên màn ảnh nhỏ TVB.
Sau khi nổi tiếng với bộ phim này, Cổ Thiên Lạc đã trở thành nam diễn viên trụ cột của TVB. Năm 2001, sau bộ phim Cỗ máy thời gian, anh từ màn ảnh nhỏ chuyển sang màn ảnh rộng, liên tục gặt hái thành công trong suốt nhiều năm qua, hơn nữa từ diễn viên trở thành nhà sản xuất.
Gia nhập showbiz 25 năm, Cổ Thiên Lạc đã có những cống hiến và đóng góp nhất định cho làng giải trí Hồng Kông. Tháng 2 năm nay, Hiệp hội nghệ sĩ Hồng Kông quyết định bổ nhiệm Cổ Thiên Lạc làm Hội trưởng Hiệp hội này thay thế Tăng Chí Vỹ.
Những năm gần đây, kỹ năng diễn xuất của Cổ Thiên Lạc ngày càng chín muồi, điển hình là tháng 3 vừa qua anh đăng quang Ảnh đế tại Liên hoan phim châu Á lần thứ 12 với bộ phim Sát phá lang: Tham lang.
Cổ Thiên Lạc – “trầy da tróc vẩy” với Ảnh đế Kim Tượng1
Lên sân khấu nhận giải thưởng Kim Tượng, Cổ Thiên Lạc đã có lời phát biểu khiến những người làm điện ảnh phải suy ngẫm Ảnh: Weibo
Bộ phim Sát phá lang: Tham lang lấy bối cảnh ở Thái Lan, xoay quanh nhân viên cảnh sát Lý Trung Chí (Cổ Thiên Lạc đóng) có cô con gái 16 tuổi A Chi (Trần Hán Na đóng) bị mất tích ở Pattaya trong chuyến du lịch ở Thái Lan.
Trên đất khách, Lý Trung Chí được cảnh sát địa phương Thôi Kiệt (Ngô Việt đóng) và Tak (Tony Jaa đóng) hỗ trợ điều tra tìm tung tích con gái. Trong quá trình phá án, Lý Trung Chí đã đụng độ với đại ca xã hội đen khét tiếng (Chris Collins đóng), khiến anh rơi vào tình huống nguy hiểm…
Lần này, Cổ Thiên Lạc nhờ bộ phim hành động đoạt được giải thưởng tiêu biểu trong sự nghiệp diễn xuất. Khi được truyền thông đặt câu hỏi liệu anh có tiếp tục đóng phim hành động hay không, ngôi sao Hồ sơ trinh sát 4 thẳng thắn: “Trước mắt vẫn chưa có kế hoạch cụ thể, vì đóng phim hành động vô cùng vất vả nên sẽ không đóng nhiều. Đương nhiên nếu có kịch bản hay tôi vẫn sẽ đóng tiếp”.
Lên sân khấu nhận giải thưởng Kim Tượng, Lưu Đức Hoa và Thành Long đều dành cho Cổ Thiên Lạc những cái ôm chúc mừng. Lời phát biểu của anh đã khiến những người làm điện ảnh phải suy ngẫm: “Khi chú Sở Nguyên nhận giải thưởng Thành tựu sự nghiệp, đã khiến tôi nhớ lại khoảng thời gian còn đóng phim ở TVB. Khi tôi đóng phim chung với chú ấy, đã từng hỏi chú: "Khi chú làm đạo diễn thì làm sao hoàn thành vai diễn của mình?". Chú Sở Nguyên đã nói với tôi một câu: "Hãy ghi nhớ, mỗi một cảnh quay, mỗi một câu thoại đều không được bỏ qua, cho dù đã vào vị trí thì cũng phải đọc đi đọc lại kịch bản. Muốn làm tốt một bộ phim điện ảnh thì không thể từ bỏ một chi tiết nào". Điều tôi muốn nói là, người Hồng Kông chúng ta phải đoàn kết, chúng ta nhất định phải làm tốt điện ảnh Hồng Kông, đây là những gì mà tôi muốn nói với mọi người”.
Cổ Thiên Lạc là tên tuổi bảo chứng doanh thu phòng vé tại thị trường Hoa ngữ và còn là diễn viên có số lượng phim tham gia cao nhất ở Hồng Kông hiện nay. Trung bình mỗi năm anh đóng 5 phim, có khi đóng đến 7 phim.
Có thể nói, 10 năm nay Cổ Thiên Lạc chưa từng có thời gian nghỉ phép, càng không có thời gian để hò hẹn với ai. Những nỗ lực của anh trong suốt bao năm qua hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Ảnh đế Kim Tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.