Cổ Thiên Lạc tìm cách 'giải cứu' showbiz Hồng Kông trước dịch bệnh Corona

06/02/2020 07:00 GMT+7

Vì căn bệnh viêm phổi Vũ Hán, làng giải trí Hồng Kông chịu nhiều tổn thất. Là Chủ tịch của Hiệp hội Nghệ sĩ biểu diễn Hồng Kông, Cổ Thiên Lạc đang lên kế hoạch giúp showbiz xứ Cảng thơm vượt qua khó khăn này.

Làng giải trí Hồng Kông cũng chịu tác động nặng nề do dịch bệnh virus Corona. Mới đây, Cơ quan Phát thanh và Truyền hình Hồng Kông đã đưa ra thông báo chính thức, yêu cầu tất cả các công ty sản xuất phim và chương trình truyền hình tạm dừng tất cả các công việc ở Trung Quốc. Điều này khiến các dự án và show Hồng Kông dự kiến quay ở Đại lục phải trì hoãn, dẫn đến tổn thất tài chính lớn.
Trước đó, nền kinh tế Hồng Kông đã rơi vào khủng hoảng bởi các cuộc biểu tình từ tháng 6 năm ngoái. Đến thời điểm cuối năm 2019, tình trạng bạo lực leo thang và ảnh hưởng không nhỏ đến làng giải trí. Sang tháng 1 và 2.2020, tất cả mọi việc lại trở nên tồi tệ hơn khi virus Corona bắt đầu hoành hành.

Dàn nghệ sĩ, nhà làm phim, sản xuất Hồng Kông khốn đốn vì bệnh viêm phổi Vũ Hán

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Đối mặt với tình hình khó khăn của showbiz Hồng Kông, Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ biểu diễn Hồng Kông Cổ Thiên Lạc đã phải lên tiếng trấn an. Nam diễn viên cho biết anh hiểu những khó khăn mà nghệ sĩ và các ê-kíp đang phải trải qua. Sao phim Cỗ máy thời gian cho biết đang thảo luận kỹ lưỡng với Liên đoàn các nhà làm phim Hồng Kông để tìm ra phương án giải quyết thích hợp.
Tài tử kiêm đạo diễn Điền Khải Văn, đồng thời cũng là Trưởng Liên đoàn các nhà làm phim Hồng Kông, tiết lộ liên đoàn đã nghĩ ra giải pháp khắc phục và chia sẻ với các công ty giải trí. Liên đoàn hi vọng có thể bàn bạc cùng chính quyền phương thức giúp đỡ những người đang gặp khó khăn, đặc biệt là các nhân viên làm việc sau ống kính hay đội ngũ sản xuất, hậu kỳ…
Loạt dự án phim bị trì hoãn
Tân ỷ thiên đồ long ký 2020 (Heaven Sword Dragon Saber) của đạo diễn Vương Tinh ở giai đoạn tiền sản xuất và chưa thể chính thức ghi hình cho đến khi có thông báo mới về tình hình virus Corona. Tác phẩm có sự góp mặt của Lâm Phong, Văn Vịnh San… Bên cạnh đó, nhà làm phim Lưu Vĩ Cường cũng phải tạm ngừng quay phim Chosin Resevoir Ice Storm giữa lúc bệnh viêm phổi Vũ Hán đã làm hàng trăm người mất mạng.

Ê-kíp Polar Rescue chấp nhận thiệt hại nặng, dời lịch quay để đảm bảo an toàn cho mọi người

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ON

Năm ngoái, Chân Tử Đan đã quay những cảnh ngoài trời cho bộ phim Polar Rescue (tựa Việt: Giải cứu vùng địa cực) và đáng lẽ sẽ tiếp tục ghi hình sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020. Không may là nhà sản xuất quyết định dời lịch quay sang tháng 11 vì yêu cầu về bối cảnh cũng như an toàn của toàn bộ thành viên ê-kíp trong tình hình bệnh viêm phổi Vũ Hán ngày càng chuyển biến khó lường. Sự lựa chọn tạm hoãn này khiến đoàn làm phim thiệt hại hơn 10 triệu nhân dân tệ (hơn 33 tỉ đồng).
Ca sĩ hủy show

Lưu Đức Hoa hủy một số đêm diễn trong chuỗi tour của mình

ẢNH: INSTAGRAM NV

Lưu Đức Hoa, Mạc Văn Úy và Trương Trí Lâm đã đồng loạt hủy bỏ concert ở Hồng Kông. Riêng Lưu Đức Hoa không chỉ lỡ hẹn với khán giả Hồng Kông mà còn cả người hâm mộ ở Vũ Hán, trung tâm của bệnh viêm phổi chết người. Những địa điểm khác trong tour diễn của Lưu Đức Hoa đang được xem xét. Đặc biệt là chặng ở Thượng Hải, Quảng Châu, Bắc Kinh đang chờ thông báo thêm từ cơ quan chức năng.
Theo 163, Thiên vương Lưu Đức Hoa đã mất trắng 10 triệu đô la Hồng Kông (gần 30 tỉ đồng) tiền đầu tư cho concert ở xứ Cảng thơm. Đây là lần thứ ba anh phải hủy show vì lý do bất khả kháng. Năm 2017, nam nghệ sĩ 59 tuổi hủy show vì chấn thương nặng do quay phim ở Thái Lan. Năm tiếp theo, anh cũng phải “bể kèo” vì cổ họng có vấn đề. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.