Cổ Thiên Lạc âm thầm chi trả viện phí cho đồng nghiệp

07/01/2019 17:26 GMT+7

Biết tin tài tử Lư Hải Bằng phải nhập viện phẫu thuật, Cổ Thiên Lạc đã âm thầm giúp đỡ đàn anh. Hành động đáng quý của ông được biết đến thông qua lời chia sẻ của một người trong ngành truyền thông.

Bên cạnh sự nghiệp phim ảnh, Cổ Thiên Lạc còn được yêu mến với tấm lòng trượng nghĩa, thường xuyên làm từ thiện. Tất cả những việc làm tốt đẹp của ông đều được thực hiện trong im lặng, không hề phô trương hay tính toán. Mới đây, câu chuyện nam diễn viên lẳng lặng giúp đỡ tài tử gạo gội Lư Hải Bằng càng làm khán giả thêm ngưỡng mộ.
Theo chia sẻ của một người làm trong ngành truyền thông, Cổ Thiên Lạc đã trả 200.000 đô la Hồng Kông (hơn 590 triệu đồng), bao gồm cả chi phí phẫu thuật và nằm viện của Lư Hải Băng. Chàng Hạng Thiếu Long của Cỗ máy thời gian từ chối đưa ra phát ngôn về thông tin trên.
Được biết, Lư Hải Bằng được chẩn đoán bị bệnh về tim mạch từ lâu. Những năm gần đây, mạch máu của ông có dấu hiệu tắc nghẽn. Bác sĩ đã yêu cầu giảm khối lượng công việc, nhưng ông vẫn mải mê trên trường quay cũng như không muốn phẫu thuật. 
Lư Hải Bằng (ngoài cùng bên trái) bên cạnh Cổ Thiên Lạc trong một dự án ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH 163
Trong một lần ăn uống cùng nhau, Cổ Thiên Lạc biết chuyện và ra sức khuyên nhủ, thậm chí khẳng định tiền bạc không là vấn đề nếu ông chịu trị bệnh. Nghe lời khuyên của Cổ Thiên Lạc, minh tinh Thích Mỹ Trân cùng một số nghệ sĩ khác, tài tử 78 tuổi mới chịu nhập viện và lên bàn mổ.
Sau khi ca phẫu thuật của Lư Hải Bằng thành công, Cổ Thiên Lạc và các đồng nghiệp đến thăm. Đáng nói hơn, quan hệ giữa hai người không hề quá thân thiết như mọi người nghĩ, mà chỉ đơn giản là đồng nghiệp từng hợp tác trong vài dự án.
Tất cả sự việc trên diễn ra từ cuối tháng 11.2018, nhưng đến giờ mọi việc mới được biết. Lư Hải Bằng cũng đã đăng ký bảo hiểm để trả lại 200.000 đô la Hồng Kông cho sao phim Thần điêu đại hiệp. Ông cũng dành cho ân nhân lời khen: “Cậu ấy sống rất có tình nghĩa”.
Cổ Thiên Lạc một lần nữa được ca ngợi với nghĩa cử tốt đẹp với đồng nghiệp ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA
Lư Hải Bằng là cái tên quen thuộc với khán giả Hoa ngữ. Trong hơn 40 năm đóng phim, ông sở hữu gia tài tác phẩm đồ sộ. Tại Việt Nam, ông được biết đến qua các phim Thư kiếm ân cừu lục, Đoạt mệnh kim, Chung cư quỷ ám, Người băng, Đội chống tham nhũng…
Đây không phải lần đầu tiên Cổ Thiên Lạc âm thầm giúp đỡ người khác. Trong suốt gần 20 năm qua, nam diễn viên vẫn luôn lặng lẽ thực hiện các công tác thiện nguyện như xây trường học, quyên góp giúp đỡ người kém may mắn… Cách đây không lâu, với vai trò Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ Hồng Kông, ông còn cố gắng hết sức để giúp gia đình Lam Khiết Anh lo chu toàn đám tang cho bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.