Có thể tạm ngưng show Khánh Ly tại Bình Dương

13/08/2014 02:05 GMT+7

Chiều qua 12.8, đại diện BTC live show Khánh Ly - Công ty TNHH Đồng Dao đã có buổi gặp gỡ báo chí phía nam xoay quanh vụ việc liên quan đến tác quyền âm nhạc của chương trình vừa diễn ra tại Hà Nội (2.8) và Đà Nẵng (8.8).

Chiều qua 12.8, đại diện BTC live show Khánh Ly - Công ty TNHH Đồng Dao đã có buổi gặp gỡ báo chí phía nam xoay quanh vụ việc liên quan đến tác quyền âm nhạc của chương trình vừa diễn ra tại Hà Nội (2.8) và Đà Nẵng (8.8).

Theo BTC, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC) chưa chứng minh được tư cách đại diện hợp pháp cho các tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để thu tác quyền (VCPMC chỉ có bản sao văn bản có chữ ký của 3/7 người thừa kế của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, không có bản chính đối chiếu). Ngoài ra, BTC cho rằng mức phí VCPMC xác định cho chương trình là không hợp lý, khó chấp nhận.

Sáng 12.8, BTC đã gửi công văn cho VCPMC, yêu cầu cung cấp đầy đủ giấy tờ để chứng minh tư cách đại diện hợp pháp cho các nhạc phẩm Trịnh Công Sơn, cũng như có buổi gặp gỡ để đàm phán nhằm thanh toán tác quyền với mức giá hợp lý nhất. “Nếu số tiền tác quyền các nhà sản xuất trả cho 1 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy thông qua đơn vị độc quyền khai thác - Công ty Phương Nam là 1,1 triệu đồng cả thuế VAT thì chúng tôi có thể trả cho tác phẩm của Trịnh Công Sơn gấp đôi.

Chúng tôi rất mong giải quyết sớm vụ việc này, bởi nếu không thỏa thuận được thì chương trình Khánh Ly tại Bình Dương vào tháng 10 tới có thể tạm ngưng”, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty Đồng Dao bày tỏ.

Nguyên Vân

>> Hàng nghìn khán giả Đà Nẵng lay động cùng tiếng hát Khánh Ly
>> Khánh Ly rơi lệ khi đến Đà Nẵng
>> Ca sĩ Khánh Ly: 'Còn yêu được xin hãy cứ yêu
>> Khánh Ly còn nhiều điều chưa nói được với người Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.