Cổ phiếu SM Entertainment sụt giảm vì Kris bỏ nhóm EXO

16/05/2014 16:59 GMT+7

(iHay) Cộng đồng Kpop dậy sóng trước tin Kris (EXO) đệ đơn ra tòa xin chấm dứt hợp đồng độc quyền với SM Entertainment.

(iHay) Cộng đồng Kpop dậy sóng trước tin Kris (EXO) đệ đơn ra tòa xin chấm dứt hợp đồng độc quyền với SM Entertainment.

>> Fan cuồng Kpop bị ném đá vì status vô cảm về máy bay Malaysia mất tích
>> Kpop lại 'dậy sóng' vì Ahreum đột ngột rời nhóm T-ara

 
Kris bỏ nhóm EXO khiến các fan Kpop bàng hoàng - Ảnh: Facebook SM

Từ năm 2013, EXO được coi như quân át chủ bài tiếp theo của công ty này chiếm lĩnh thị trường không chỉ ở Hàn Quốc, Trung Quốc mà là cả thế giới. Mang phong cách âm nhạc kết hợp hoàn hảo từ TVXQ và SHINee cùng kết cấu lý tưởng, đa dạng của Super Junior, EXO được coi như thế hệ tiếp nối, kế thừa truyền thống và thành công của S.M. Entertainment.

EXO chỉ mới ra mắt 2 năm nhưng nhóm đã đạt rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Mới đây, album Overdose cũng phá vỡ kỉ lục số lượng đặt hàng trước với hơn 600.000 bản. Chỉ vài ngày nữa, concert riêng của nhóm sẽ diễn ra trong 3 ngày tại Hàn Quốc.

Có nhiều thông tin bên lề cho rằng Kris muốn rút khỏi công ty vì chưa hài lòng với vị trí trong một boyband có quá đông thành viên. Tuy nhiên, khi báo chí Hàn vào cuộc, phía Kris cho rằng anh bị công ty đối xử như đồ vật, không tôn trọng quyền con người. Theo Allkpop, nhà SM đã ràng buộc Kris với những điều khoản khắc khe mà không quan tâm đến sức khỏe của nghệ sĩ này.


EXO là nhóm nhạc thành công nhất hiện nay nhờ sự đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng từ phía SM Entertainment - Ảnh: Reuters
 

Nhiều nguồn tin cho biết SM đang cố gắng đàm phán và níu kéo Kris, chí ít sau khi EXO diễn xong buổi hòa nhạc đầu tiên vào ngày 24.5 tới. Ngay khi tin Kris rời bỏ nhóm lộ ra, giá trị cổ phiếu của công ty SM đã giảm 5.82% xuống 46.900 won trên mỗi cổ phiếu (tức khoảng 46 USD).

Vào ngày 16.5, một đại diện của SM Entertainment đã nói chuyện với Star News: "Buổi hòa nhạc tuần tới của EXO - The Lost Planet ở Seoul sẽ tiến hành như kế hoạch. Vì nó là concert solo đầu tiên, nhóm đang nỗ lực để mang lại điều tốt nhất".

Khi được hỏi về tình hình hiện nay của Kris, người đại diện trả lời: "Chúng tôi hiện không thể tiếp cận cậu ta, vì vậy tại thời điểm này không thể nói rằng Kris có tham dự hay không".

Theo một nguồn tin trên Osen, đây chính là cơn khủng hoảng lớn nhất của EXO và cả SM, thậm chí cả một nhóm idol lớn mạnh nhất cũng chưa từng phải đối mặt. Các thành viên của EXO không hề che giấu sự xấu hổ của mình chứng tỏ tính chất nghiêm trọng của sự việc.

Được biết Kris đã ở trong làng giải trí Hàn Quốc suốt 7 năm và hoàn toàn có thể hiểu được những khó khăn để dẫn đến quyết định đó. Trên trang cá nhân, thành viên Tao cho biết: “Các bạn sẽ không bao giờ hiểu được cái cảm giác bị ai đó phản bội, sau khi bị phản bội người ta thường sẽ hướng về người phản bội đó. Khi một ai đó muốn rời đi, chúng ta không thể ngăn cản được, anh ấy sẽ cố ra đi. Thế là anh ấy trốn thoát thành công rồi. Nằm ngoài sự nhận biết của chúng tôi và của công ty, anh ấy rời đi và vẫn chưa trở lại. Trong lúc mồ hôi đang túa ra, lúc đang luyện tập, chúng tôi nhận được tin ai đó không trở lại , chúng tôi sẽ phải luyện tập lại lần nữa với đội hình 11 thành viên, quá mệt mỏi!".

Vụ của Kris làm các fan Kpop nhớ đến vụ kiện tương tự giữa Hang Geng và JYJ với SM. Các thành viên này đã tách nhóm bằng những đơn kiện khiến hình ảnh của công ty này tụt giảm uy tín nghiêm trọng.

Nguyễn Thủy

>> Sao Việt lên tiếng về phát ngôn 'tố' sao Kpop 'hát nhép, bất tài' của Quốc Trung
>> Tranh cãi vụ nhạc sĩ Quốc Trung 'tố' sao Kpop 'hát nhép, bất tài
>> Soi vẻ dễ thương của dàn sao Kpop vừa đến Việt Nam
>> Fan Kpop gào thét đón chào thần tượng nhóm SNSD
>> Fan Kpop trải bạt ngồi đội nắng giữa trưa chực chờ thần tượng
>> Bệt giữa sân bay hàng giờ chực chờ thần tượng Kpop
>> Cuồng thần tượng Kpop, cha giết con gái 13 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.