Có nhiều thay đổi trong cuộc thi Sao mai 2015

17/07/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Nhạc sĩ Lương Minh, Giám đốc Âm nhạc của giải Sao Mai cho biết, sẽ có nhiều điểm thay đổi trong cuộc thi năm nay. Cụ thể, các thí sinh dự thi dòng nhạc thính phòng và nhạc nhẹ có quyền lựa chọn ca khúc nước ngoài. Ngoài ra, cuộc thi sẽ có thêm phần thi song ca trong đêm thi chung kết xếp hạng.

(TNO) Nhạc sĩ Lương Minh, Giám đốc Âm nhạc của giải Sao Mai cho biết, sẽ có nhiều điểm thay đổi trong cuộc thi năm 2015. Cụ thể, các thí sinh dự thi dòng nhạc thính phòng và nhạc nhẹ có quyền lựa chọn ca khúc nước ngoài. Ngoài ra, cuộc thi sẽ có thêm phần thi song ca trong đêm thi chung kết xếp hạng.

Sao-Mai
Thí sinh dự thi Sao Mai 2015 - Ảnh: BTC
Bắt đầu từ tháng 4, cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc - Sao Mai đã tiến hành tuyển chọn thí sinh tại 4 khu vực: phía Bắc, phía Nam, miền Trung và châu Âu. Trong đó, có nhiều thí sinh là người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Cộng hòa Séc, Hungari, Nga, Pháp, Đức, Ý, Rumani.

36 thí sinh đã được lựa chọn vào vòng chung kết với 3 phong cách: thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ.

So với các chương trình truyền hình thực tế tìm tài năng ca hát đang nở rộ và gây được chú ý của đông đảo công chúng, những năm gần đây, giải Sao Mai ít được chú ý hơn. Dù vậy, đây vẫn là cuộc thi hiếm hoi thiên về học thuật hơn là các chiêu trò. Từ năm 1997 đến năm nay, giải Sao Mai đã được tổ chức lần thứ 9.

Cuộc thi Sao Mai đã tìm ra được nhiều giọng ca tài năng như Hồ Quỳnh Hương, Trọng Tấn, Kasim Hoàng Vũ, Anh Thơ, Lan Anh, Ngọc Khuê, Khánh Linh, Tân Nhàn, Quang Hào, Lê Anh Dũng, Thành Lê, Hà Linh…

Đêm chung kết của từng phong cách được diễn ra lần lượt vào các ngày 26.7 (thính phòng), 1.8 (dân gian) và 8.8 (nhạc nhẹ). Đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào tối 15.8. Tất cả các đêm thi đều được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.