Cố nghệ sĩ David Bowie thắng lớn tại ‘Grammy nước Anh’

23/02/2017 15:07 GMT+7

Dù đã qua đời được hơn một năm nhưng những cống hiến cuối cùng của nam danh ca David Bowie vẫn được trân trọng khi thắng lớn tại các hạng mục quan trọng của Brit Awards 2017.

Đêm trao giải thưởng âm nhạc lớn nhất Anh quốc Brit Awards lần thứ 37 đã diễn ra vào tối 22.2 (giờ địa phương) tại London, Anh. Theo đó, cố nghệ sĩ vừa giành 4 giải tại Grammy - David Bowie vừa tiếp tục có thêm chiến thắng giòn giã nữa trên chính quê nhà.

Ông đoạt cúp ở hai hạng mục quan trọng nhất là Album của năm và Nam ca sĩ người Anh của năm nhờ album Black Star.

Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng của David Bowie trong gần nửa thế kỷ hoạt động nghệ thuật. Album được phát hành vào tháng 1.2016 và nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn bằng phong cách alternative rock đặc trưng của cố nghệ sĩ này. Không chỉ mang tính nghệ thuật, album còn có ý nghĩa biểu trưng cho tính cách quật cường của nam ca sĩ tài hoa khi thời gian ông sáng tác và thu âm những ca khúc này cũng là lúc ông đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư gan.

Adele nghẹn ngào hát tưởng nhớ David Bowie tại Grammy 2017 Ảnh: Reuters

David Bowie ra đi ngày 10.1.2016, chỉ hai ngày sau khi ông phát hành Black Star. Để tưởng nhớ ông, “họa mi nước Anh” Adele đã có màn trình diễn ca khúc Last Love vô cùng xúc động trên sân khấu của lễ trao giải Grammy 2017 với sự theo dõi của hàng triệu người trên toàn thế giới.

Trong khi đó, ở các hạng mục dành cho nghệ sĩ quốc tế, Beyoncé và Drake là hai cái tên được xướng lên tại giải Nam và Nữ ca sĩ quốc tế xuất sắc nhất. Chiến thắng dành cho cô ca sĩ người Mỹ và chàng rapper người Canada này được đánh giá là vô cùng xứng đáng bởi những đóng góp của cả hai cho làng nhạc thế giới một năm qua.

Beyoncé và Drake được vinh danh là những nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất tại Brit Awards 2017 Ảnh: Reuters

Với album Lemonnade, Beyoncé đã khẳng định vị trí là ngôi sao đỉnh cao khi có thể vừa mang đếm cho khán giả âm nhạc đại chúng, vừa có thể lồng ghép cái tôi trong từng ca từ bài hát để nâng cao tầm quan trọng của nữ quyền và những vấn đề về sắc tộc của xã hội.

Trong khi đó, năm 2016, Drake lại nổi lên với danh xưng “ông hoàng nhạc số” nhờ lượng tiêu thụ album “khủng” trên web nghe nhạc trực tuyến Spotify. Hiện ca khúc One Dance nằm trong album Views đang là bài hát được nghe trực tuyến nhiều nhất trong lịch sử Spotify với hơn 1 tỉ lượt nghe.

Brit Awards là giải thưởng âm nhạc thường niên của Công nghiệp ghi âm Anh, trao cho những cá nhận, tập thể có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật nước Anh nói riêng và thế giới nói chung trong năm vừa qua. Giải thưởng này thường được mệnh danh là Grammy phiên bản xứ sở sương mù. 
Danh sách các giải thưởng tại Brit Awards 2017:
Nam nghệ sĩ người Anh xuất sắc: David Bowie
Nữ nghệ sĩ người Anh xuất sắc: Emeli Sande
Nhóm nhạc Anh xuất sắc: The 1975
Nhóm nhạc quốc tế xuất sắc: A Tribe Called Quest
Nghệ sĩ Anh đột phá: Rag’N’Bone Man
Giải Sự lựa chọn của các nhà phê bình: Rag’N’Bone Man
Album của năm: Blackstar (David Bowie)
Đĩa đơn của năm: Shout Out to My Ex (Little Mix)
Nam nghệ sĩ quốc tế xuất sắc: Drake
Nữ nghệ sĩ quốc tế xuất sắc: Beyonce
MV xuất sắc của nghệ sĩ Anh: History (One Direction)
Giải thành tựu toàn cầu: Adele

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.