Có nên bán tranh khỏa thân tại Tháp Bà Ponagar?

29/10/2015 06:12 GMT+7

Tại di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia Tháp Bà Ponagar (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) hiện có một số bức tranh khỏa thân được bán dưới danh nghĩa tranh nghệ thuật, gây phản cảm cho du khách.

Tại di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia Tháp Bà Ponagar (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) hiện có một số bức tranh khỏa thân được bán dưới danh nghĩa tranh nghệ thuật, gây phản cảm cho du khách (ảnh).

Ảnh: Hiền LươngẢnh: Hiền Lương
Tại quầy trưng bán tranh thư pháp nghệ thuật tên Thanh Phong, 2 bức tranh khỏa thân được bày bán ngay vị trí có rất nhiều du khách qua lại. Theo nhân viên bán hàng, đây là 2 bức tranh nghệ thuật của tác giả Phạm Sanh, được rao bán với giá 3 triệu đồng/bức.
Thầy T.T.Đ, một giáo viên tại Khánh Hòa, cho biết vừa rồi ông dẫn một số người bạn từ TP.HCM và ở nước Nga đến tham quan Tháp Bà Ponagar. Khi nhìn thấy những bức tranh khỏa thân bày bán, các vị khách đều tỏ ý không hài lòng. “Ngay cả những người bạn Nga cũng đặt câu hỏi vì sao nơi thờ cúng lại bán tranh khỏa thân? Thiếu gì chỗ để trưng bán tranh khỏa thân, còn bán tại nơi tôn nghiêm như thế này thì tôi nghĩ chẳng giống ai”, thầy Đ. nói.
Ngày 28.10, trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó giám đốc Trung tâm quản lý di tích tỉnh Khánh Hòa, cho biết hiện nay trung tâm có cho một số cá nhân thuê mặt bằng tại Tháp Bà để kinh doanh, mục đích chính là tạo thêm nhiều sản phẩm phục vụ du khách. Riêng đối với quầy thư pháp Thanh Phong, trung tâm cho thuê để trưng bày thư pháp nghệ thuật và chỉ thống nhất là trưng bày tranh thư pháp nghệ thuật thuần túy.
“Dù là tranh nghệ thuật, nhưng những phần cơ thể người phụ nữ trong tranh không mảnh vải che thân như thế thì không thể cho phép. Chúng tôi ghi nhận phản ánh của báo chí và cho kiểm tra ngay”, ông Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.