'Cô nàng ngổ ngáo 2': Sự trở lại nhạt nhòa

27/05/2016 14:38 GMT+7

Được quảng bá là phần tiếp theo của bộ phim Hàn nổi tiếng Cô nàng ngổ ngáo sau nhiều năm, Cô nàng ngổ ngáo 2 đã không đáp ứng được những gì mà người hâm mộ kỳ vọng.

Cố gồng mình quá mức cần thiết
Hầu như tất cả những khán giả thuộc thế hệ 7x, 8x yêu thích phim Hàn đều biết đến Cô nàng ngổ ngáo, bộ phim hài đình đám từng làm mưa làm gió vào năm 2001. Tình yêu ngọt ngào nhưng đầy thử thách, những pha tung hứng vui nhộn cùng tình huống dở khóc dở cười chính là điểm hút khách của tác phẩm này. Bên cạnh đó, diễn xuất ăn ý của bộ đôi diễn viên Cha Tae Hyun và Jun Ji Hyun cũng là linh hồn của bộ phim.
Sau 15 năm, Cha Tae Hyun lại tiếp tục tái ngộ khán giả trong bộ phim mới, Cô nàng ngổ ngáo 2. Dù giờ đây người đóng cặp cùng anh không phải là Jun Ji Hyun nữa, nhưng nhân vật mà Cha Tae Hyun thủ diễn vẫn chính là chàng Gyun Woo khờ khạo và ngốc nghếch ngày nào. Trong phần này, Gyun Woo sau khi đau khổ vì chia tay người yêu đã rơi vào trạng thái trầm cảm, chán nản. Thế nhưng, không lâu sau, sự xuất hiện của người bạn cũ, mối tình đầu đẹp như thơ, là cô nàng mà Gyun Woo từng thề non hẹn biển khi còn bé, đã khiến cuộc đời của anh một lần nữa đảo lộn. Và bạn diễn của Cha tae Hyun lần này là Victoria Song, nữ diễn viên, ca sĩ Trung Quốc, một trong 4 thành viên của nhóm f(x).
Có lẽ do chịu ảnh hưởng quá lớn từ phần đầu nên ở phần này, ê-kíp của bộ phim đã cố gồng hết mức để tạo ra càng nhiều tình huống hài càng tốt. Từ những chuyện sinh hoạt vợ chồng, đi du lịch cho đến cảnh cô nàng bạn gái về ra mắt mẹ chồng cũng được “dụng công” dàn dựng rất công phu, đầy màu sắc. Thế nhưng, có vẻ như càng cố gắng, bộ phim lại càng bị mất đi cái cảm xúc trong trẻo, thơ ngây vốn được xây dựng rất tốt từ phần trước. Cô nàng ngổ ngáo 2 vì thế mà bị mất đi tính tự nhiên. Tình yêu của cả hai nhân vật không chỉ vô lý, gượng ép mà đôi khi còn có cảm giác giả tạo. Dĩ nhiên, đó không phải lỗi diễn xuất bởi cả Cha Tae Hyun lẫn Victoria đều là những người có thực lực. Quan trọng là đất diễn và lời thoại của họ đã bị “sến hóa” và quá cũ kỹ so với nhiều phim Hàn gần đây. Nỗ lực tái tạo một huyền thoại trên màn ảnh rộng vì vậy mà đã thất bại.
Cô nàng ngổ ngáo 2: Sự trở lại nhạt nhòa 2
Kịch bản cũ kỹ khiến bộ phim hơi nhàm chán Ảnh: BHD cung cấp
Kịch bản đơn giản, cảm xúc chưa “tới bến”
Ngoài việc cố tình hài hước quá mức cần thiết, một trong những điểm khiến Cô nàng ngổ ngáo 2 “khó khăn” khi tiếp cận khán giả chính là kịch bản quá giản đơn, ngô nghê, nếu không muốn nói là quá trẻ con. Làng phim Hàn Quốc những năm qua đã chứng kiến nhiều tác phẩm vượt trội với kịch bản đầy chiều sâu nhưng dường như tác phẩm này đang bị “kẹt lại” ở thập niên 90. Dĩ nhiên, bộ phim nào cũng có “fan” của riêng nó, và có thể những cô nàng cổ điển có thể sẽ thích Cô nàng ngổ ngáo 2, nhưng so với mặt bằng chung, nó lại quá bình thường để có thể tạo nên hiệu ứng gì đáng kể.
Cô nàng ngổ ngáo 2 chỉ đơn giản là kể loanh quanh chuyện một chàng trai gặp lại mối tình đầu, tìm việc, kết hôn, loay hoay giải quyết sự nghiệp, giận hờn rồi lại làm lành… Bộ phim không có gì mới mẻ ngoài việc mang lại cho khán giả những cảnh đẹp hút mắt của Hàn Quốc và Trung Quốc. Những góc máy sáng tạo từ trên cao, những góc quay cận và hiệu ứng đẹp lung linh dù thực sự rất mãn nhãn nhưng lại không có tác dụng kể chuyện, nên vì thế mà khán giả đôi khi cảm thấy rất ngán ngẩm.
Bên cạnh đó, do kịch bản có cấu trúc quá loanh quanh và ít cao trào, nên cảm xúc mà nó gợi lên cho người xem chưa được “tới bến”. Trong phim có một vài trường đoạn cũng khá xúc động, nhưng cảm giác chung của khán giả sẽ là “chưa đủ, chưa thỏa mãn”. Giá như các nhà biên kịch chịu khó đầu tư thêm về các lớp ý, chi tiết… thì bộ phim hứa hẹn sẽ xúc động hơn nhiều.
Nhìn chung, nếu đi xem Cô nàng ngổ ngáo 2 với một sư kỳ vọng quá lớn, chắc chắn bạn sẽ thất vọng. Tuy nhiên, xét một cách khách quan, nếu chưa từng biết tới phần trước, hoặc chỉ xem phim để giết thời gian, giải trí nhẹ nhàng, thì tác phẩm này cũng không đến nỗi quá tệ. Bởi ít ra nó vẫn truyền tải được một câu chuyện đẹp về tình yêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.