Cơ hội của Vua đầu bếp đầu tiên

27/07/2013 08:35 GMT+7

(TNTS) Việc Ngô Thanh Hòa trở thành Vua đầu bếp - MasterChef đầu tiên của Việt Nam không nằm ngoài dự đoán của những khán giả theo dõi chương trình này.

(TNTS) Việc Ngô Thanh Hòa trở thành Vua đầu bếp - MasterChef đầu tiên của Việt Nam không nằm ngoài dự đoán của những khán giả theo dõi chương trình này.

Suốt những vòng thi, Thanh Hòa luôn thể hiện mình là một đầu bếp vững vàng trong căn bếp của mình dù được đặt trong bất cứ hoàn cảnh nào. Khán giả đã thấy hình ảnh vững chãi của Thanh Hòa trong suốt cuộc thi và khi trở thành Vua đầu bếp, anh lại khiến mọi người thán phục khi nhìn lại hành trình gian nan mà anh đã vượt qua để bước lên đài vinh quang.

Cơ hội của Vua đầu bếp đầu tiên 1 
Ảnh: Độc Lập

Con đường không có hoa hồng

Có ai ngờ người đàn ông trở về từ Úc suýt mất cơ hội trong vòng Audition tại TP.HCM lại trở thành Vua đầu bếp. Và nếu giám khảo Tịnh Hải và Luke Nguyễn không cho Thanh Hòa thêm một cơ hội thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Nhớ lại việc ấy, Thanh Hòa chia sẻ: “Tôi vẫn thường nấu nướng đãi bạn bè và theo bạn bè nhận xét thì tôi nấu cũng không tệ. Nhưng có lẽ lúc ấy, trong một phút giây nào đó trong quá trình thực hiện món ăn ở vòng Audition tôi đã  làm không đạt. Tôi đã xin ban giám khảo cho mình trở lại với món ăn khác vì muốn mình có thêm một cơ hội để sống với đam mê. Lúc đó, giám khảo Hoàng Khải có nói với tôi rằng: “Tôi chưa nhìn thấy đam mê của bạn, tôi không đồng ý”. Tôi đam mê ẩm thực và tôi muốn mọi người cảm nhận được niềm đam mê của tôi”. Chỉ với 30 phút để “sống còn” với niềm đam mê, Thanh Hòa đã thuyết phục được hai vị giám khảo Tịnh Hải và Luke Nguyễn (lúc này giám khảo Hoàng Khải lánh mặt vì không đồng ý cho Thanh Hòa cơ hội trở lại). Qua những gì Thanh Hòa thể hiện ở từng vòng thi và nhìn cách mà anh chăm chút cho món ăn thì chắc chẳng có khán giả nào hoài nghi về niềm đam mê nấu nướng của anh. 

Đam mê của Ngô Thanh Hòa bắt đầu bằng những lần phụ mẹ nấu cơm, luộc rau. Anh cho biết: “Tôi bắt đầu nấu ăn từ năm 6 tuổi. Tôi là con đầu nên được dạy làm vài việc để phụ giúp ba mẹ như nấu cơm, luộc rau, nhóm bếp. Ban đầu tôi nấu nướng vì đó là trách nhiệm của mình nhưng dần đần tôi mê công việc ấy lúc nào không hay. Bây giờ, ở nhà tôi vẫn thường vào bếp vì tôi thích được nấu nướng để đãi gia đình và bạn bè”. Vua đầu bếp - MasterChef đầu tiên còn tiết lộ anh rất thích ăn cá và không bao giờ “ngán” chế biến những món ăn từ nguyên liệu này. “Ngày xưa nhà tôi ở Phan Rang rồi chuyển đến Phan Thiết, toàn ở biển nên ngay từ bé tôi đã thích đi câu cá và thích ăn cá”.

 Cơ hội của Vua đầu bếp đầu tiên 2

Hãnh diện Vua đầu bếp đầu tiên

Bước vào vòng thi chung kết, tuy được đánh giá cao hơn thí sinh nhỏ tuổi nhất - Quốc Trí nhưng không phải vì thế mà Thanh Hòa không gặp bất cứ khó khăn nào. Sau cuộc thi, khi được hỏi về việc Quốc Trí có làm anh “trầy da tróc vảy” như Quốc Trí đã nói trước khi bước vào chung kết không thì anh thổ lộ: “Quốc Trí có những kiến thức về ẩm thực mà không phải người nào ở cùng độ tuổi với bạn ấy cũng có thể có. Cậu ấy đã rất xuất sắc và luôn làm người khác phải ngạc nhiên về khả năng nấu nướng của mình”.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi vượt qua Quốc Trí để trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam, Thanh Hòa cho biết: “Lúc giám khảo tuyên bố người chiến thắng, tôi có chút bất ngờ, có chút niềm vui khó tả vượt ngoài sự mong đợi và thêm chút hãnh diện khi trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam vì đây là danh hiệu mà tôi nghĩ rất nhiều người mong muốn đạt được. Đây là danh hiệu và cũng là trách nhiệm của tôi cũng như những người đam mê nấu nướng khác trong việc gìn giữ và phát triển những món ăn Việt vươn xa ra thế giới”.

Được biết, ngoài 500 triệu đồng và chiếc cúp nhận được sau khi trở thành Vua đầu bếp, Thanh Hòa còn xuất bản một cuốn sách ẩm thực. “Tôi xin được giữ bí mật về nội dung của cuốn sách này. Tôi muốn dành cho mọi người sự bất ngờ khi cầm trên tay cuốn sách ẩm thực của tôi”, Vua đầu bếp Thanh Hòa đã nói như thế khi được hỏi về cuốn sách của anh. Sau một hồi lâu thuyết phục, anh chỉ chịu bật mí thêm rằng: “Tôi muốn cuốn sách ẩm thực của mình sẽ là một câu chuyện có ý nghĩa”. Anh tiết lộ sắp tới sẽ mở một nhà hàng nhỏ ở Việt Nam để có thể nấu nướng phục vụ bạn bè và những khán giả “lâu nay chỉ nhìn chứ chưa có dịp thưởng thức món ăn” do chính tay vua đầu bếp thực hiện.

 Diễm Thư

>> Vua đầu bếp Thanh Hòa 'sốc' khi suýt dừng cuộc chơi từ vòng loại
>> MasterChef Vietnam: Từ nhân viên rửa chén trở thành Vua đầu bếp
>> Hành trình từ 'suýt rớt' đến ‘Vua đầu bếp’ của Thanh Hòa
>> Ngô Thanh Hòa đăng quang Vua đầu bếp
>> Thanh Hòa - "Vua đầu bếp" đầu tiên của Việt Nam
>> MasterChef Vietnam: 5 thí sinh tranh ngôi vị "Vua đầu bếp
>> Vua đầu bếp Dương Huy Khải trình diễn tại Nha Trang
>> Vua đầu bếp Mỹ thử thách thí sinh Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.