Cơ hội cho nghệ sĩ trẻ

31/01/2019 10:23 GMT+7

Sắp tới, nhiều dự án dành riêng cho các nghệ sĩ trẻ được khởi động, là tín hiệu tốt cho việc triển lãm và sáng tác của họa sĩ trẻ, trong đó có việc mở rộng cơ hội để họ xuất hiện trên thị trường thế giới.

Anh Bảo Hoài Nam, Giám đốc nghệ thuật của Hathor Art Gallery, cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao tài năng và triển vọng phát triển của các họa sĩ trẻ VN. Đòn bẩy họ cần chính là cơ hội được mang tranh tới các sân chơi cấp quốc tế, để đưa tranh đến gần hơn với công chúng và những nhà sưu tầm, giám tuyển trên thế giới”. Nhóm giám tuyển của Hathor Art Gallery hiện đang chọn những họa sĩ trẻ phù hợp để tham gia London Art Fair 2019 - một trong những sân chơi thu hút tới 25.000 người tham dự mỗi dịp hội chợ. Sau London Art Fair, Hathor Art Gallery xem xét tiếp tục tham dự Singapore hoặc Hong Kong Art Fair 2019. Ngoài khuôn khổ chương trình Art Fair, Hathor Art Gallery cũng vừa mua toàn bộ tác phẩm được trưng bày trong triển lãm See ever by Vu Muoi & Mai Dai Luu của 2 họa sĩ trẻ là Vũ Mười và Mai Đại Lưu.
Bên cạnh đó, không thể không kể đến một số dự án đang hỗ trợ giúp các nghệ sĩ VN sáng tác, thực hiện triển lãm trong năm 2019 mà điển hình là chương trình triển lãm Materialize.
Tuy nhiên, cùng với những dự án hỗ trợ nghệ sĩ trẻ thì bản thân họ cũng cần tự hoàn thiện và tìm cơ hội cho mình. “Bây giờ nghệ sĩ có nhiều cơ hội hơn, nếu có ngoại ngữ thì sẽ rất chủ động trong công việc. Nghệ sĩ tốt sẽ luôn có người tìm ra; hoặc có thể tự mình nộp hồ sơ tới các chương trình lưu trú/giao tiếp với giám tuyển nước ngoài. Nếu có kỹ năng mềm mà không có chất lượng thì chưa chắc đi xa và đi lâu được. Ngược lại, thiếu kỹ năng mềm (như giới thiệu bản thân, ngoại ngữ, xây dựng website...) thì có thể mất thời gian hơn mới tới được thành công”, giám tuyển Lê Thuận Uyên nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.