Cô gái Việt 'bay' trên sàn diễn thế giới

29/10/2015 14:38 GMT+7

Người mẫu gốc Việt Jessica Minh Anh tạo dấu ấn trong làng thời trang thế giới khi dựng lên những sàn catwalk có một không hai như 'đi trên bầu trời', 'diễn trên mặt nước' và mới đây là sàn diễn năng lượng mặt trời đầu tiên tại một trung tâm năng lượng ở Tây Ban Nha. Đó chính là thương hiệu của cô gái gốc Hà Nội - một 'người làm thay đổi và rung chuyển thời trang thế giới' như đánh giá của kênh truyền hình Canale 5 (Ý).

Người mẫu gốc Việt Jessica Minh Anh tạo dấu ấn trong làng thời trang thế giới khi dựng lên những sàn catwalk có một không hai như 'đi trên bầu trời', 'diễn trên mặt nước' và mới đây là sàn diễn năng lượng mặt trời đầu tiên tại một trung tâm năng lượng ở Tây Ban Nha. Đó chính là thương hiệu của cô gái gốc Hà Nội - một 'người làm thay đổi và rung chuyển thời trang thế giới' như đánh giá của kênh truyền hình Canale 5 (Ý).

Cô gái Việt 'bay' trên sàn diễn thế giới 1
Những show diễn “khủng”
Từng được cấp học bổng toàn phần ngành công nghệ thông tin tại Đại học Petronas (Malaysia) và hoàn tất chương trình cao học ngành maketing và PR ở Đại học Birmingham (Anh) với thành tích xuất sắc, Jessica Minh Anh lại theo đuổi một hướng đi khác. Bởi cô gái cao 1,75 m này có máu văn nghệ từ nhỏ khi đã từng học piano và sinh ra trong một gia đình có ông nội và bố đều là những người mê hội họa, đánh đàn. “Với kinh nghiệm làm người mẫu 2 năm trong khi đang là sinh viên cao học và sau khi tốt nghiệp, tôi đã kết hợp nhiều thế mạnh của mình để sản xuất chương trình thời trang, nhằm tạo một chỗ đứng riêng”, cô tâm sự.
Nét độc đáo trong các show diễn mà cô người mẫu gốc Việt này dàn dựng, sản xuất chính là sàn diễn được dựng lên ở những địa danh nổi tiếng của nhiều quốc gia trên thế giới. Năm 2011, cô là người đầu tiên đứng ra tổ chức show thời trang trên cây cầu tháp London, thu hút sự chú ý đặc biệt từ truyền thông thế giới. Rồi hình ảnh người mẫu đi trên mặt nước giữa dòng sông Seine của thủ đô Paris - một sàn diễn bằng kính hoàn toàn cũng thuộc “bản quyền” của Minh Anh. “Chương trình diễn ra đúng 2 tháng sau khi tôi đặt chân đến Paris và không biết tiếng Pháp cũng như không quen ai”, cô cho biết.
Để tạo nên những show diễn “khủng” với ý tưởng độc đáo, Jessica Minh Anh cùng với ê kíp khoảng 100 người của cô đã làm việc cật lực trong khoảng 3 tháng để có được show diễn duy nhất trong 1 ngày. Và cô là người giữ vai trò quyết định từ địa điểm, lên ý tưởng, casting người mẫu, ký hợp đồng với các bên liên quan từ mỹ phẩm, hãng tóc, khách sạn lớn… theo quan điểm “Những con người mà tôi tập hợp lại phải là chuyên gia, nhân tố xuất sắc nhất trong một lĩnh vực nào đó để có thể tạo nên một show diễn hoàn hảo”.
Lạ lùng là các show diễn đó không bao giờ có sự xuất hiện của những người nổi tiếng từ người mẫu đến các khách mời. Minh Anh giải thích: “Tôi chỉ chú trọng đến những người mẫu đủ tiêu chuẩn đi catwalk, và không bao giờ chọn yếu tố sao. Khách mời khoảng 50% là nhà báo, các hãng truyền thông tại quốc gia đó cũng như khách VIP của các nhãn hàng lớn, công ty kiến trúc, xây dựng... Thời trang trong các show diễn của tôi không đơn thuần chỉ là những bộ trang phục mà phải kết hợp với hội họa, điêu khắc, kiến trúc... để tạo nên nét riêng biệt và biến hóa trên sân khấu”.
Cô gái Việt 'bay' trên sàn diễn thế giới 2
Cô gái Việt 'bay' trên sàn diễn thế giới 3
Chưa từng thất bại !
Khi được hỏi về khó khăn trong hành trình đi tìm chỗ đứng trên sàn diễn thời trang thế giới, Jessica Minh Anh rất tự hào khẳng định rằng cô chưa bao giờ thất bại hay gặp bất cứ khó khăn nào trong công việc này. “Tôi chia sẻ điều này chắc ít ai tin nhưng thật sự là như thế. Chúng tôi là những con người xuất sắc nhất thì không bao giờ để xảy ra bất cứ sai sót nào và luôn có phương án dự phòng”, Minh Anh hào hứng nói. Về show diễn mới đây nhất tại Trung tâm năng lượng Gemasolar (Sevilla, Tây Ban Nha), cô cho biết đây là chương trình cô tự hào nhất vì nó không chỉ quảng bá thời trang mà còn phô bày những kỹ thuật mới vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người. “Khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi show diễn bắt đầu, một cơn bão đột ngột ập đến trong khi đây là nơi mặt trời luôn chiếu sáng vào thời điểm đó. Sân khấu và sàn diễn bị sập một phần, mọi thứ loạn cả lên. Cuối cùng chúng tôi đã quyết định tạo một sàn diễn di động khi đẩy những chiếc xe chuyển đồ của người mẫu vào đúng vị trí của sân khấu cũ. Và mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ”, cô kể lại.
Từng làm người mẫu trước khi trở thành nhà sản xuất thời trang, Minh Anh đã có nhiều trải nghiệm để tránh được hai chữ “thất bại” trong các show diễn. Theo cô, “người mẫu ở nước ngoài chủ yếu dựa vào thực lực và sự tập luyện mỗi ngày. Họ cạnh tranh bằng những cơ thể chuẩn theo hướng tích cực. Tôi là người mẫu nên rất hiểu họ. Ở những show diễn tôi đứng ở vị trí người mẫu, tôi thường chọn một người điều khiển, quản lý chương trình thay thế để không bị chi phối”.
Minh Anh cũng hãnh diện khi tiếng vang từ những chương trình của cô đã giúp cô được “đặc cách” khi đi đến bất cứ quốc gia nào để chọn địa điểm tổ chức. Với cường độ làm việc liên tục, Minh Anh chỉ ngủ 6 tiếng mỗi ngày và làm việc tất cả các ngày trong tuần đến mức từ năm 2011 đến nay cô chưa có một kỳ nghỉ riêng. Minh Anh tâm sự: “Một năm tôi làm 3 show ở 3 quốc gia khác nhau nên vừa xong chương trình này là phải lên ý tưởng cho chương trình khác. Nếu tính luôn chương trình vào ngày 29.11 năm nay thì đó là show diễn thứ 13 trong sự nghiệp của tôi”.
Từng trở về VN đúng một ngày để làm giám khảo khách mời tại cuộc thi Siêu mẫu VN 2013, Minh Anh cho biết cô chưa hiểu nhiều về thời trang VN. Và cô mong muốn tổ chức được một chương trình đẳng cấp tại VN trong tương lai khi chọn được địa điểm độc đáo.
Cô gái Việt 'bay' trên sàn diễn thế giới 4
Cô gái Việt 'bay' trên sàn diễn thế giới 5
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.