​'Cô gái vàng' Facebook Việt Nam và Hà Anh Tuấn đối thoại với sinh viên

Dạ Ly
Dạ Ly
11/05/2018 07:01 GMT+7

Hàng ngàn sinh viên đã đăng ký 'xí chỗ' tham gia buổi trò chuyện cùng 3 vị khách mời đặc biệt vào 8 giờ 30 ngày 13.5 tại hội trường nhà điều hành Đại học Quốc gia TP.HCM.

Tình cảm dành cho người trẻ
Ba diễn giả gồm: doanh nhân Phạm Phú Ngọc Trai (Chủ tịch Công ty tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu - GIBC), chị Lê Diệp Kiều Trang (Giám đốc Facebook VN) và ca sĩ Hà Anh Tuấn. Họ đều có sức ảnh hưởng khác nhau trong xã hội và tình yêu dành cho sinh viên VN.
Ba diễn giả cho biết đã quá lâu rồi họ mới nhận lời tham gia đối thoại với sinh viên bởi ý nghĩa và tầm quan trọng của chủ đề Khát vọng tương lai. Theo Ban Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM, chương trình chỉ vừa công bố đã gây “bão” khi lượng sinh viên đăng ký giao lưu và đặt câu hỏi rất lớn. “Đây là một sự kiện đặc biệt có sức hút mạnh mẽ, không chỉ với cộng đồng sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM mà còn sinh viên các trường đại học khác. Rất đông bạn trẻ đăng ký tham gia, con số hiện đã quá tải so với dự kiến ban đầu là hơn 1.200 người”, đại diện ban tổ chức nói.
Ông Phạm Phú Ngọc Trai cho rằng, trong giai đoạn hội nhập quốc tế đòi hỏi ngoài những kiến thức cơ bản trong giảng đường đại học, sinh viên cần được trang bị những kinh nghiệm thực tế từ chính những thế hệ trí thức đi trước để có thể nắm bắt cơ hội thành công. Vì vậy, ông rất sẵn lòng mời những bạn bè thân hữu của mình cũng là những doanh nhân thành đạt cùng cam kết đồng hành với những talk show giao lưu như thế này trong tương lai. Theo ông, đó là một nghĩa vụ và phương thức tái đầu tư vào chính nguồn nhân sự chất lượng cao cho nền kinh tế đất nước.
'Cô gái vàng' Facebook VN và Hà Anh Tuấn đối thoại với sinh viên1
Chị Lê Diệp Kiều Trang
Ca sĩ Hà Anh Tuấn nói: “Được đồng hành yêu mến và gắn bó với các bạn sinh viên là “chiến tích” mà Tuấn luôn “khoe khoang” với xã hội vì đó không chỉ tuổi trẻ mà còn là tri thức, là tương lai. Khi biết mình là diễn giả cùng ông Phạm Phú Ngọc Trai và chị Lê Diệp Kiều Trang, Tuấn nghĩ sẽ rất tệ khi bỏ qua niềm vinh hạnh này. Đó còn là 2 nhân vật Tuấn hâm mộ, muốn được lắng nghe những kinh nghiệm cá nhân quý báu về khát vọng, về tầm nhìn, kỹ năng hội nhập quốc tế”.
Talk show do Đại học Quốc gia TP.HCM và T.Ư Hội Sinh viên VN đồng tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland, chương trình Học bổng STF - Phạm Phú Thứ, Công ty Viet Vision.
Chị Lê Diệp Kiều Trang không chỉ được cộng đồng khởi nghiệp trong nước gọi là “cô gái vàng” mà còn là thần tượng của nhiều sinh viên, những người luôn tha thiết được tiếp cận chị. “Cô gái vàng” 8X vốn nổi tiếng với thành tích học tập “khủng” cùng các danh hiệu thủ khoa ở đại học danh tiếng như Oxford (Anh), chương trình MBA Sloan của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) Mỹ... Bận rộn với phần lớn thời gian làm việc tại Mỹ, Singapore, nhưng Kiều Trang vẫn nhận lời tham gia chương trình. Những câu chuyện từ kinh nghiệm theo đuổi mục tiêu và thành công của các diễn giả cùng phần giao lưu hỏi đáp sẽ là trải nghiệm quý báu đối với sinh viên tham dự.
Hà Anh Tuấn kể thêm, ngày còn học bên Đức, anh đã tham gia những cuộc gặp của sinh viên với các diễn giả có tầm ảnh hưởng tích cực cho xã hội. “Những sự kiện như vậy có sức hút rất mạnh mẽ và ý nghĩa. Sinh viên và giới trí thức trẻ luôn nung nấu khao khát tìm kiếm kiến thức, kinh nghiệm sống cũng như những cơ hội để thành công, khởi nghiệp. Tuấn mong câu chuyện âm nhạc và cá nhân của mình sẽ phần nào cung cấp cho sinh viên cái nhìn đa chiều về lựa chọn con đường cho tương lai, và trên hết là nghĩa vụ phụng sự xã hội, cộng đồng”, nam ca sĩ chia sẻ.
'Cô gái vàng' Facebook VN và Hà Anh Tuấn đối thoại với sinh viên2
Ca sĩ Hà Anh Tuấn Ảnh: BTC cung cấp
Thành công không thể thiếu âm nhạc
Phần âm nhạc trong buổi giao lưu cũng là điểm nhấn của chương trình. Với Hà Anh Tuấn, từng nghe sinh viên VN trải lòng về vai trò âm nhạc trên bước đường khởi nghiệp của họ mới hiểu hơn “sức mạnh”của những giai điệu, lời ca tiếng hát trong đời sống người trẻ. Ngoài nhạc trẻ thì dòng nhạc “đỏ”, truyền thống cách mạng càng phải đi vào lòng giới trẻ nhiều hơn nữa. Vậy nên mới có những chương trình chuyên dòng nhạc “đỏ”, truyền thống như Khát vọng trẻ, Câu chuyện hòa bình, Giai điệu tự hào... ra đời thời gian qua.
Là một trong những người truyền thêm cảm xúc từ dòng nhạc “đỏ” đến với người trẻ thông qua Câu chuyện hòa bình, Hà Anh Tuấn nhấn mạnh: “Âm nhạc luôn là ngôn ngữ có sức mạnh để kết nối con người và truyền tải thông điệp của thế hệ. Nhiều chương trình âm nhạc ngợi ca hòa bình mà Tuấn và những bè bạn cùng thế hệ đã may mắn tham gia hay làm được nhằm nói lên chính tiếng nói của mình. Nhưng khát khao thì còn nhiều hơn thế, Tuấn muốn phát triển rộng hơn những chương trình ấy với cộng đồng sinh viên VN trong lẫn ngoài nước. Bằng nhiều hình thức tương tác, từ âm nhạc, điện ảnh, talk show, các nội dung sáng tạo đa dạng... để kết nối càng nhiều người trẻ càng tốt trong một mục đích chung: kích thích năng lượng cống hiến và làm giàu của thế hệ trẻ VN”.
Bên cạnh 3 nhân vật chính còn có ca sĩ - diễn viên Hoàng Yến Chibi (vừa thành công qua bộ phim Tháng năm rực rỡ) tham gia chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.