Cô gái ‘thả rông’ vòng 1 chụp ảnh ở di tích Chùa Cầu: Công an vào cuộc

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/02/2021 17:16 GMT+7

Liên quan vụ việc cô gái “thả rông” vòng 1 chụp ảnh ở di tích Chùa Cầu (TP. Hội An) khiến dư luận bức xúc những ngày qua, hiện Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc xác minh, điều tra.

Chiều 19.2, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Tống Quốc Hưng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP. Hội An (Quảng Nam), cho hay đã xác minh được thông tin cô gái “thả rông” vòng 1 chụp ảnh ở di tích Chùa Cầu.

Theo ông Hưng, cô gái này được xác định là người ở TP.HCM nên TP.Hội An đã có văn bản đề nghị Sở TT-TT Quảng Nam làm việc với Sở TT-TT TP.HCM để có biện pháp răn đe những hành vi, vi phạm này.

Hình ảnh cô gái "thả rông" vòng 1 chụp ảnh với bé trai ngay di tích Chùa Cầu bị dư luận lên án

ẢNH: C.X

“Sau khi nắm bắt vụ việc, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã chủ động vào cuộc để điều tra, xác minh danh tính cô gái này để giúp TP.Hội An và chính quyền sở tại nơi cô này sinh sống có những biện pháp răn đe và cho cả những trường hợp tương tự sắp tới. Việc răn đe này để người khác lấy đó làm gương, không nên có những hành động phi văn hóa như vậy trong một khu di sản văn hóa”, ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, việc “thả rông” vòng 1 để chụp ảnh nếu chụp ở nơi khác thì không sao, nhưng đây là di tích văn hóa thế giới nên rất phản cảm và không thể chấp nhận được. “Trong khi chính quyền địa phương, toàn dân hết sức nâng niu di sản sản văn hóa thế giới thì một hành động nhỏ hay “hạt sạn” này đã làm “tổn thương” đến hình ảnh đẹp của Hội An”, ông Hưng thông tin.

Cũng theo ông Hưng, cô gái này đã đi nhiều nơi, Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Hội An đã liên hệ với các địa phương khác mà cô gái này cũng xuất hiện như Huế, Đà Nẵng để có thêm thông tin. Đồng thời, yêu cầu cô gái này gỡ bỏ những hình ảnh phản cảm trên Facebook cá nhân.

Như Thanh Niên đã thông tin, những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái “thả rông” vòng 1, tạo dáng chụp ảnh rất phản cảm ở di tích Chùa Cầu (TP.Hội An, Quảng Nam).

Cụ thể vào ngày 15.2 (mùng 4 tết), trang Facebook cá nhân LipitChou Lý Bích Châu cập nhật hình ảnh cô gái ăn mặc phản cảm, tạo dáng cùng một cậu bé ở bên trong và phía trước di tích Chùa Cầu. Kèm theo các bức ảnh là những dòng trạng thái: “Ai qua phố Hội chùa Cầu/ Để thương để nhớ để sầu cho ai/ Để sầu cho khách vãng lai/ Để thương để nhớ cho ai chịu sầu”.

Ngay khi đăng tải, những hình ảnh trên lập tức khiến dư luận phản ứng dữ dội. Bên dưới bài viết, nhiều người để lại bình luận nhằm bày tỏ sự phản đối gay gắt hành vi ăn mặc lố lăng của cô gái ở chốn tôn nghiêm, đặc biệt là ở di tích lịch sử - văn hóa Chùa Cầu. Ngoài ra, không ít người lên án việc cô gái vô tư “thả rông” vòng 1 khi chụp ảnh với một đứa trẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.