Cô gái nhà người ta: Chuyện tình trắc trở vì ung thư có hợp lý?

Thu Thủy
Thu Thủy
06/02/2020 11:44 GMT+7

Cô gái nhà người ta đang gây tranh cãi bởi câu chuyện 'tình yêu ung thư' đầy trắc trở của Mận và Viễn. Nhiều khán giả cho rằng tình tiết này thiếu nhân văn, quá thê thảm.

Diễn biến của Cô gái nhà người ta đang dần xoáy sâu vào những vấn đề nóng hơn, không chỉ là tình cảm mà là vấn đề an sinh xã hội khi vấn nạn ô nhiễm môi trường, nguồn nước… đang trở thành nổi ám ảnh không chỉ ở thành phố lớn mà cả ở nông thôn.

Cân và Khoa tỏ ra hoang mang vì không chỉ Viễn bị ung thư mà một người dân trong làng cũng mắc ung thư

Ảnh: Chụp màn hình

Hai tập gần đây, khán giả bắt đầu thương cảm hơn về chuyện tình Mận - Viễn. Viễn, một thanh niên hiền lành, đẹp trai, con một yêu thầm Mận, một phụ nữ trẻ góa chồng, hơi chanh chua, sẵn sàng cầm dao đuổi những người hay bắt nạt mình. Nhưng Viễn lại bị căn bệnh ung thư quái ác không còn nhiều thời gian sống. Biết tình cảm Viễn dành cho Mận nên Khoa và Cân tạo điều kiện để Viễn thổ lộ lòng mình và nếm được mùi vị tình yêu. Mận vốn cũng có cảm tình với Viễn nên cô đã chấp nhận tình cảm của anh. Hai người có được khoảng thời gian đi chơi xa hai ngày cùng nhau với sự “trợ giúp” của nhóm bạn: Khoa - Cân - Uyên.
Nhưng trong chính khoảnh khắc hạnh phúc, ngọt ngào ấy, Viễn đã nói thật việc mình bị ung thư với Mận vì không muốn ích kỷ khiến Mận phải khổ vì mình. Việc Viễn đề nghị dừng lại chuyện tình cảm với Mận được khán giả cho rằng đó là sự ích kỷ. Thổ lộ tình cảm, yêu đương ngọt ngào rồi dội cho gáo nước lạnh… bảo chia tay nghe có vẻ phũ phàng quá. “Thề luôn chứ chả hiểu ông đạo diễn kiểu gì cơ. Diễn viên vừa chiếu đến tập 3 đã ung thư rồi còn làm khổ người ta, làm khổ chị Mận nữa. Mới xem đã thấy vô lý rồi. Mà có bạn còn bảo kết phim không có hậu nữa thì không nên xem cho đỡ bực”, một khán giả comment phản ứng trên Fanpape giới thiệu phim.

Có thể hậu quả này có liên quan đến việc xả thải từ xưởng dệt của ông Tài trong làng

Ảnh: Chụp màn hình

Thật ra, nếu ngẫm kỹ thì diễn biến tâm lý của Viễn là hợp lý khi anh yêu thầm Mận từ lâu. Bản thân Viễn cũng rất nhút nhát, chưa từng có ý định thổ lộ sau khi biết mình bị ung thư Viễn cũng chần chừ dù hai cậu bạn thân Khoa - Cân động viên. Sau đó, Viễn đã mạnh dạn tỏ tình nhờ sự “trợ giúp” của hai cậu bạn. Tâm lý yêu một người và muốn nói ra cho người ấy biết cũng là diễn biến tâm lý, cảm xúc bình thường của con người. Với một người còn rất trẻ như Viễn thì chẳng có gì bất hợp lý. Được tận hưởng cảm giác được yêu dù ngắn ngủi, trong cơn thập tử nhất sinh lại càng là mong muốn thiết thực của một người. Nên dù có ích kỷ một chút cũng đáng được cảm thông.
Cô gái nhà người ta có một tình tiết quan trọng trong tập 6 là trong đêm đi chơi xa, ở chung phòng khi Mận muốn trao thân cho Viễn thì chính anh đã thú nhận việc mình bị ung thư sắp chết vì không muốn vì sự ích kỷ của bản thân mà làm khổ đời Mận. Nếu Viễn ích kỷ thực sự thì anh đã chọn sự im lặng để tận hưởng cảm giác trọn vẹn của tình yêu. Sự thật thà, tử tế của Viễn chính là điều cần trân trọng. Dù có thể sự thật này khiến Mận rất sốc, trót yêu rồi, từng mang tiếng sát chồng rồi thì việc biết Viễn bị ung thư chẳng khác nào “nhát dao” dành cho Mận, càng đau đớn, bi thương… Nhưng rõ ràng Viễn đã để cho Mận có sự lựa chọn vì tình cảm của họ vốn chỉ mới bắt đầu nên nếu Mận lựa chọn dừng lại thì chẳng có gì đáng trách dù rất đáng thương cho cả hai.

Chuyện tình nhuốm màu bi kịch của Viễn - Mận gây phản ứng cho khán giả vì cho rằng quá khắc nghiệt

Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều khán giả cũng cho rằng tình tiết phim mới có vài tập đầu đã cho nhân vật hiền lành như Viễn bị ung thư sắp chết là bất công, không hợp lý, thiếu nhân văn. “Nhân vật hiền lành nhất lại đi sớm, bộ phim có phần hơi khắc nghiệt cho số phận của Viễn”, một khán giả bình luận. Nhưng cũng cần hiểu rằng trong cuộc sống luôn có những cuộc đời, số phận éo le vì bệnh tật, nghèo đói… mà phim vốn phần nào phản ảnh cuộc sống, xã hội, thân phận con người. Có thể rất khắc nghiệt, nhưng chẳng có gì là không thể xảy ra.
Cô gái nhà người ta đang ngày càng hấp dẫn, có tiếng cười, có nước mắt, đau thương… Bởi phim đang dần xoáy sâu vào những vấn đề “vĩ mô” hơn là chuyện tình yêu của người trẻ, chuyện lập nghiệp của đám thanh niên làng trong thời đại 4.0. Ở tập 7 tối qua đã bắt đầu hé lộ rõ hơn việc xưởng dệt của ông Tài xả nước thải lượng lớn bao nhiêu năm nay đã làm ô nhiễm nguồn nước sông trong làng nhưng đã được chính quyền xã bưng bít. Và hậu quả của việc này chính là sẽ có nhiều người bị ung thư. Không chỉ có Viễn mà còn có một người đàn bà trong làng đột nhiên hộc máu, bị chẩn đoán ung thư và chết ngay sau đó. Một vài khán giả nhận định: “Phim bắt đầu gay cấn rồi đấy, vấn đề ô nhiễm môi trường đang là tiêu điểm nhức nhối của xã hội. Phim phản ánh đúng cuộc sống và các vấn đề nhức nhối của làng quê Việt thời 4.0”.
Cô gái nhà người ta chỉ đang mới phát sóng những tập đầu, có thể sẽ còn có thêm những vấn đề “thời sự” đan xen cần được phản ánh đậm nét sau lũy tre làng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.