'Cô gái đến từ hôm qua' của Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh rộng

25/04/2016 13:08 GMT+7

Sau thành công vang dội của bộ phim Em là bà nội của anh , đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tiếp tục khiến khán giả bất ngờ khi công bố sẽ mang truyện dài nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh rộng.

2015 là một năm đáng nhớ với đạo diễn trẻ Phan Gia Nhật Linh khi bộ phim điện ảnh đầu tay Em là bà nội của anh thành công vang dội, trở thành phim đạt doanh thu cao nhất lịch sử phim Việt với 102 tỉ đồng.
Mới đây vị đạo diễn trẻ đã chính thức cùng đại diện nhà sản xuất và tác giả Nguyễn Nhật Ánh ký kết mua bản quyền truyện dài nổi tiếng Cô gái đến từ hôm qua để chuyển thể thành phim điện ảnh ra mắt trong năm sau.
Cô gái đến từ hôm qua là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kể về tuổi học trò hồn nhiên, thơ ngây cùng những rung động đầu đời đáng nhớ. Tác phẩm vừa thơ mộng mà cũng rất dí dỏm này đã bán được hơn 220.000 bản kể từ năm 1990 đến nay.
Chia sẻ cảm xúc về tác phẩm thứ hai sắp được mang lên màn ảnh rộng, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết: “Những chi tiết xoay quanh nhân vật nam chính phảng phất nhiều kỷ niệm của tôi thời đi học. Tôi rất hồi hộp khi truyện được chuyển thể thành phim và tôi mong được nhìn thấy một phần của mình ở đâu đó trong các diễn viên của phim. Bộ phim sẽ là chiếc vé khứ hồi trở về thời niên thiếu của tôi”.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mong muốn nhìn thấy một phần hình ảnh của mình trong bộ phim này - Ảnh: BTC
Còn đạo diễn Phan Gia Nhật Linh miêu tả Cô gái đến từ hôm qua với anh là “một kỷ niệm đẹp của thời mới lớn mà có lẽ những người ở thời của tôi đều từng mơ. Tôi cũng từng có một cô gái đến từ hôm qua của mình, dù rằng không có một kết thúc đẹp lãng mạn như câu chuyện này, nhưng vì lẽ đó, tôi muốn vẽ lại giấc mơ đẹp ấy trên màn ảnh rộng với tất cả những rung động đầu đời”.
Sau khi có được bản quyền cuốn sách, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã lập tức bắt tay vào việc tìm kiếm diễn viên. Vai nữ chính và nam chính sẽ được tuyển chọn công khai trên toàn quốc trong tháng 4 và tháng 5 này. Bộ phim dự kiến sẽ bấm máy vào tháng 8 và chính thức ra rạp trong năm 2017. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.