Cố đô Huế lung linh sắc màu Phật đản

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
28/05/2018 17:59 GMT+7

Chuẩn bị cho đại lễ Phât đản (Phật lịch 2562), những ngày qua cố đô Huế đã trở nên lung linh sắc màu với cờ hoa trang trí tại các gia đình phật tử, các chùa, tự viện và dọc tuyến đường rước Phật.

Hằng năm, cứ đến mùa Phật đản là người dân cố đô Huế lại nô nức trang hoàng cờ hoa, lồng đèn, lập lễ đài rực rỡ sắc màu để chào mừng kỷ niệm ngày Đức phật Thích ca Mâu ni đản sinh.

[VIDEO] Hàng ngàn người tham gia rước Phật tại cố đô Huế
Năm nay, tuyến đường rước Phật từ chùa Diệu Đế về Từ Đàm (TP.Huế) được trang hoàng bằng hệ thồng lồng đèn hoa sen giăng mắc trên những hàng cây, trên cầu Tràng Tiền… đã khiến cho tuyến đường thêm lung linh sắc màu.
Trên dòng sông Hương, bảy đóa sen hồng tượng trưng cho 7 đóa sen nâng bước chân đầu tiên của đức Phật đản sinh cũng đã được hạ thủy và thắp sáng hằng đêm.

Một trong những yếu tố làm nên sắc màu Phật đản tại Huế đó là những chiếc lồng đèn hoa sen, lồng đèn bánh ú… Đây là những kiểu lồng đèn được các tăng ni phật tử kỳ công làm từ vải, giấy ngũ sắc và mang nét văn hóa thuần Việt, đặc trưng văn hóa Huế, để tô điểm cho những ngày lễ trọng.

Lễ đài chính tại chùa Diệu Đế ảnh: Bùi Ngọc Long

 

Cầu Trường Tiền lung linh với đèn hoa sen Ảnh: Bùi Ngọc Long
Bảy đóa sen hồng trên sông Hương Ảnh: Bùi Ngọc Long

Phật tử làm lồng đèn bánh ú để trang hoàng Phật đản ảnh: Bùi Ngọc Long
Những chiếc lồng đèn bánh ú sau khi được làm xong và treo lên Ảnh: Bùi Ngọc Long
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.