Cô bé cụt chân trở thành người mẫu nhí chuyên nghiệp

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
02/08/2018 09:18 GMT+7

Không may mắn sở hữu một thân hình lành lặn và khỏe mạnh như bạn bè cùng trang lứa nhưng Daisy May vẫn cố gắng vượt qua mọi nghịch cảnh để trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu River Island.

Người mẫu 8 tuổi có tên đầy đủ là Daisy May Demetre, sinh ra và lớn lên tại thành phố Birmingham (Anh). Từ khi còn nằm trong bụng mẹ, cô bé đã được chẩn đoán mắc bệnh thiếu xương mác (một căn bệnh hiếm gặp khiến cơ thể không có hoặc ít sợi sinh xương). Số phận đã được định sẵn của Daisy May đã khiến vợ chồng Alex Demetre và Claire Reid rất hoang mang, lo sợ. Tuy nhiên, cả hai vẫn quyết định sinh con và chấp nhận mọi rủi ro có thể ập đến với đứa trẻ. Khi mới được 18 tháng tuổi, người mẫu nhí đã phải thực hiện một ca phẫu thuật kéo dài hơn 8 giờ đồng hồ để cắt bỏ một phần đôi chân.
Nhớ lại khoảng thời gian ám ảnh ấy, Alex Demetre không khỏi xúc động: “Vợ chồng tôi rất đau lòng khi hay tin đôi chân của con gái mình sẽ chẳng phát triển bình thường. Chân con bé không thể thoải mái cử động, do vậy bác sĩ nói rằng cách tốt nhất là cắt cụt chúng đi”.
Người mẫu nhí tự tin sải bước trên sàn catwalk Ảnh: Mini Mode Emma Wright
Lớn hơn một chút, Daisy May ước mơ trở thành một người mẫu. Em không chỉ phải tập đi đứng thành thạo trên đôi chân giả mà còn thường xuyên trang bị các kỹ năng đủ để tự tin sải bước trên những sân khấu thời trang. Bố của Daisy May kể rằng cơ thể khuyết tật đã không ngăn cản nổi cô bé phấn đấu nhằm đạt mục tiêu của mình.
“Đó là hành trình tập luyện lặng lẽ, dai dẳng và nhiều nước mắt của hai bố con tôi. Thế nhưng tôi biết chắc rằng bằng lòng nhiệt huyết vốn có, Daisy sẽ đạt được bất kỳ điều gì con bé muốn. Với con gái tôi, không có điều gì là không thể. Nếu con bé muốn trở thành phi hành gia, vậy chúng tôi sẽ tìm cách để thực hiện điều đó”, ông Alex Demetre tâm sự.
Để có được thành công như hiện tại, sao nhí nước Anh đã trải qua quá trình rèn luyện gian khổ Ảnh: David Handley
Vượt qua mọi nghịch cảnh, bằng sự cố gắng bền bỉ, tháng 10.2017, Daisy May đã chính thức trở thành người mẫu nhí trên sân khấu đầu tiên. Lý do cô bé được chọn làm người mẫu của hãng River Island xuất phát từ sự khác biệt ngoại hình, những nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần lạc quan đáng nể phục.
Kể từ khi trở thành người mẫu chuyên nghiệp, ngôi sao 8 tuổi bắt đầu hoạt động tại làng thời trang trong nước dưới sự quản lý của Zebedee Management. Công ty đại diện cho biết Daisy May đã từng làm việc với một số thương hiệu thời trang dành cho trẻ em lớn của Anh. Hiện họ đang tiến hành nhiều cuộc đàm phán với các thương hiệu quốc tế để nữ người mẫu tương lai có cơ hội được cọ xát nhiều hơn.
Không chỉ là gương mặt quen thuộc trên các sàn diễn thời trang trẻ em, Daisy May còn là nguồn cảm hứng của gia đình và rất nhiều những trẻ em khuyết tật khác trên khắp thế giới. Bố của sao nhí, ông Alex Demetre cho biết con gái chính là động lực khiến ông trở thành một con người tốt đẹp hơn. Chính nghị lực sống mãnh liệt của Daisy May đã thôi thúc người đàn ông này bỏ hẳn tật uống rượu và cờ bạc. Ông bố cũng tự hào chia sẻ rằng con gái mình đã và đang tiếp thêm niềm tin, sức mạnh sống cho rất nhiều người thông qua những bài chia sẻ trên mạng xã hội.
Con đường chinh phục ước mơ của cô bé 8 tuổi luôn có sự đồng hành của người bố mạnh mẽ Ảnh: David Handley
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.