'Cô Ba Sài Gòn' của Ngô Thanh Vân đại diện Việt Nam tham dự Oscar 2019

Thu Thủy
Thu Thủy
26/09/2018 20:39 GMT+7

Cô Ba Sài Gòn sẽ đại diện cho điện ảnh Việt tham dự hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại đường đua Oscar 2019. Ngoài ra Song Lang cũng sẽ tranh tài ở Liên hoan phim quốc tế Tokyo.

Cục Điện ảnh xác nhận bộ phim Cô Ba Sài Gòn do Ngô Thanh Vân làm nhà sản xuất, được đạo diễn bởi Trần Bửu Lộc và Kay Nguyễn được cử đi dự Oscar lần thứ 91. Cô Ba Sài Gòn đã nhận giải Cánh diều vàng cho Phim điện ảnh xuất sắc vào tháng 4.2018. Bộ phim đề cao tinh thần giữ gìn nét đẹp của tà áo dài Việt Nam cũng như tình yêu với những giá trị truyền thống trong sự phát triển của văn hóa hiện đại. Phim đã đạt danh thu khoảng 60 tỉ đồng khi công chiếu và có sự tham gia của những gương mặt trẻ của điện ảnh Việt như Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X, Ngô Thanh Vân…
Các phim nước ngoài tham gia Oscar sẽ phải khởi chiếu từ ngày 1.10.2017 đến 30.9 năm nay và ban giám khảo sẽ lựa chọn 5 phim lọt vào được đề cử chính thức. Sau đó giải thưởng sẽ được công bố tại lễ trao giải Oscar, dự kiến diễn ra vào ngày 24.2.2019 tại Mỹ.
Song Lang có sự tham gia của nam ca sĩ Isaac với vai chính kép hát cải lương Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp
Ngô Thanh Vân còn một tác phẩm nữa là Song Lang sẽ tham gia hạng mục phụ - Asian Future tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo (Nhật Bản) cho các giải Phim xuất sắc và Tinh thần châu Á.
Đây là một liên hoan phim thường niên, uy tín của điện ảnh châu Á bắt đầu từ năm 1985. Năm nay có 16 phim tranh giải chính thức như The White CrowThree Husbands… Cùng tranh hạng mục với Song Lang có 7 phim. Liên hoan phim Tokyo sẽ diễn ra từ ngày 25.10 - 3.11.
Song Lang là một bộ phim về cải lương, về mối quan hệ của những người yêu thích nghệ thuật cải lương, cũng như những bi ai trong cuộc sống, tình cảm của họ diễn ra vào thập niên 1980. Phim do Leon Lê làm đạo diễn và Ngô Thanh Vân làm nhà sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.