Clip về Đại tướng Võ Nguyên Giáp gây xúc động trong cộng đồng mạng

23/11/2013 19:20 GMT+7

(TNO) Một video clip hát về Đại tướng Võ Nguyên Giáp do một nhóm du học sinh tại Mỹ viết lời để bày tỏ lòng thành kính và sự tiếc thương vô hạn của những người con xa quê hương đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang gây xúc động mạnh và có sự lan tỏa khá nhanh.

>> TP.HCM lấy ý kiến người dân về tên đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Dự kiến đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho hai đường lớn ở TP.HCM


Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong clip - Ảnh chụp màn hình

Clip có tên là Đại tướng về bên Bác Hồ, thu hút hơn 3.000 lượt xem trên YouTube cùng rất nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Ca khúc này dựa trên giai điệu của bài The ballad of Ho Chi Minh (nhạc sĩ Ewan MacColl) với phần lời do một du học sinh người Việt tại Mỹ viết nên.

Lời ca khúc tuy giản dị nhưng chứa đầy cảm xúc, thể hiện tình cảm và lòng biết ơn vô hạn dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cùng với đó là những hình ảnh về cuộc đời của Đại tướng và những hình ảnh xúc động trong lễ tang.

Bên dưới clip, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự xúc động khi xem clip này. Nick Quynh Lan chia sẻ: "Đã khóc khi nghe và xem lại những khoảnh khắc này".

Chủ nhân của ca khúc này là anh Phùng Quang Anh, hiện đang học tập và làm việc tại Philadelphia (Mỹ) cùng gia đình.

Chia sẻ với Thanh Niên Online qua email, anh Quang Anh cho biết, khi biết tin Đại tướng mất, người dân Việt Nam bàng hoàng và đau đớn, trong đó có các du học sinh đang sống và làm việc tại Mỹ. "Riêng với cá nhân tôi thì ông ngoại tôi là thuộc cấp của Đại tướng, từng tham gia đánh đồi A1, nên cảm xúc lúc đó rất đặc biệt đối với mọi người trong gia đình. Không ai cầm được nước mắt...", Quang Anh chia sẻ.

Cũng theo anh Quang Anh, dù không được trực tiếp viếng Đại tướng nhưng trong tất cả các hoạt động chung của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Philadelphia, mọi người đều nhắc đến Đại tướng với tình cảm trân trọng nhất.

"Sở dĩ tôi chọn giai điệu của ca khúc The ballad of Ho Chi Minh vì mình thiết nghĩ, đối với con dân đất Việt, hình ảnh vị cha già dân tộc và Đại tướng luôn rất gắn bó, tình cảm sâu nặng. Đó là hai vĩ nhân đã sát cánh bên nhau để cùng chiến đấu cho độc lập dân tộc", Quang Anh chia sẻ.


Hình ảnh xúc động trong clip


Bình luận của cư dân mạng - Ảnh: Chụp màn hình

Anh Quang Anh cho biết do không có nhiều kiến thức về âm nhạc nên đã mượn ca khúc The ballad of Ho Chi Minh và nhờ một người bạn xử lý giai điệu này từ nhanh vui thành da diết, tình cảm để phù hợp với lời bài hát Đại tướng về bên Bác Hồ.

Ê kíp, gồm 4 người, đã thực hiện clip này. Giọng ca thể hiện bài hát trong clip là biên tập viên kiêm ca sĩ Minh Tiệp.

"Tôi và các du học sinh tại Philadelphia thật sự rất vui khi clip được mọi người quan tâm và trân trọng...", Quang Anh chia sẻ.

Thiên Hương

>> Nhiều người đổ về Vũng Chùa tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Hàng ngàn người dự lễ cầu siêu Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Vũng Tàu đặt tên đường Võ Nguyên Giáp
>> Triển lãm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> TP.HCM thống nhất đặt tên đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Hoa Kỳ - Điểm đến hàng đầu của du học sinh
>> Triển lãm Thế Giới Du Học tháng 8: Giao lưu cùng du học sinh và nhận quà tặng
>> Nhật Bản tìm cách thu hút du học sinh Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.