Chuyện tình yêu của cặp đôi Sao Mai khiến NSND Trung Kiên cảm động

25/11/2019 21:45 GMT+7

NSND Trung Kiên chia sẻ, ông rất cảm động trước tình yêu của hai ca sĩ Phương Nga và Nguyên Vũ, hai giọng ca Sao Mai cũng là học trò và đồng nghiệp của ông tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Phương Nga và Đào Nguyên Vũ cùng thi cuộc thi Sao Mai mùa đầu tiên năm 2001. Hai ca sĩ cùng lọt vào top 10. Sau đó, Phương Nga đã “vượt qua” Nguyên Vũ và trở thành quán quân cuộc thi. Mọi người đùa rằng, Nguyên Vũ đã thật "nhanh tay" khi “cuỗm” luôn quán quân của cuộc thi năm đó.

“Tình yêu của chúng tôi cũng có nhiều chuyện như những cặp đôi khác. Khi lấy nhau rồi thì cũng có lúc này lúc khác như bát đũa có khi lệch khi xô”, Phương Nga chia sẻ. “Nhiều người nói tôi ghê gớm, đanh đá hơn chồng. Nhưng không phải vậy đâu. Có lúc cũng phải nhịn, một điều nhịn là chín điều lành”, chị cười nói.

Sao-Mai

Vợ chồng ca sĩ Phương Nga - Đào Nguyên Vũ, NSND Quốc Hưng và các học trò

Ảnh NSCC

Phương Nga và Nguyên Vũ hiện cùng làm giảng viên tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Trước đây, Nguyên Vũ công tác tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Với chất giọng nam cao trữ tình, kịch tính, anh là một trong những ca sĩ opera sáng giá của nghệ thuật thính phòng Việt Nam.

Anh tham gia nhiều vai diễn trong các vở opera và hát solist tại các chương trình hòa nhạc thính phòng như Gaston - La Traviata, Sportni’s life - Porgy and Bess…

Đào Nguyên Vũ được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như GS thanh nhạc người Canada Michel Ducharme, giảng viên thanh nhạc người Mỹ Majory giảng dạy trong thời gian làm việc tại nhà hát.

Năm 2010, Nguyên Vũ đảm nhận vai trò solist giọng tenor trong bản Giao hưởng số 9 của nhạc sĩ người Đức L.W.Beethoven.

Anh vừa ra mắt CD và DVD Hoài niệm trong lòng phố, dự án nghệ thuật kỷ niệm 25 ca hát. CD gồm 11 ca khúc là những sáng tác nổi tiếng: Mẹ (Phú Quang), Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương), Em còn nhớ hay em đã quên (Trịnh Công Sơn), Hà Nội mùa lá bay (Hữu Xuân), Mẹ tôi (Trần Tiến), Mối tình đầu (Thế Duy)…

Đào Nguyên Vũ cũng giới thiệu đến công chúng ca khúc Hoài niệm trong lòng phố do anh sáng tác, phổ thơ Xuân Trường, một chiến sĩ công an.

Ca sĩ Phương Nga cho biết, dù chị đã ra nhiều sản phẩm âm nhạc, nhưng sản phẩm đầu tay của chồng mình là sản phẩm chị đầu tư hơn tất cả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.