Chuyện tình ly kỳ của 'quái kiệt' vẽ tranh với vợ trẻ xinh đẹp kém 30 tuổi

12/07/2019 09:36 GMT+7

Ốc Thanh Vân, nghệ sĩ Kim Tử Long, nghệ sĩ Lê Giang và Trịnh Thăng Bình phải ồ lên khi 'quái kiệt' vẽ tranh 64 tuổi kể chuyện đời mình, nhất là lúc người vợ trẻ xinh đẹp, chênh lệch đến hơn 30 tuổi của ông xuất hiện.

Tập 1 Mãi mãi thanh xuân mùa 2 vừa lên sóng là sự xuất hiện của ban bình luận gồm Ốc Thanh Vân, Lê Giang, Trịnh Thăng Bình và nghệ sĩ Kim Tử Long. Bên cạnh đó là bốn câu chuyện xúc động của các nhân vật đặc biệt tham gia chương trình gồm: Đoàn Việt Tiến, Lê Hoàng Dân, Trần Thị Hoa, Trịnh Xuân Chính, Đỗ Hoàng Toàn.
Ở tập này, có lẽ câu chuyện của họa sĩ Đoàn Việt Tiến, một nghệ nhân vẽ tranh ngược kính bằng tay không đã mang đến vô vàn cung bậc cảm xúc cho khán giả. Ông là một họa sĩ đặc biệt khi có hơn 1.000 tác phẩm vẽ tranh ngược kính. Ông Tiến cũng từng đạt kỷ lục Guinness khi vẽ bốn bức tranh bằng tay không trong vòng 7 phút, cùng hàng loạt các chứng nhận khác.
Đoàn Việt Tiến chia sẻ ông có một người mẹ cao cả và mãi là người ông kính trọng. “Hằng đêm mẹ rọi đèn dầu cho tôi vẽ vì nhà nghèo không có điện. Chính sự hi sinh của mẹ, trong suốt 10 năm cầm đèn dầu soi cho con vẽ đã vực dậy tinh thần của tôi mỗi khi nản chí. Có những quãng thời gia vô cùng khó khăn với tôi bởi mười đầu ngón tay rớm máu và tê cứng. Không những thế việc ngồi vẽ cũng khiến tôi bị cong vẹo cột sống. Chưa dừng lại đó vào năm 2003, tôi mắc thêm chứng bệnh sang chấn cảm xúc. Tôi bế tắc, dễ nhạy cảm và thấy mình cô độc đến mức không thể vẽ được. Dù tìm đến bác sĩ để chữa trị song vẫn không hiệu quả. Tôi chấp nhận sống chung với căn bệnh, với những tiếng nấc trong cổ họng của mình suốt 10 năm. Khoảng thời gian đó mẹ chính là người ở bên động viên tôi", ông nhớ lại.  

Vợ ông Đoàn Việt Tiến bật khóc, cô cho biết mình hạnh phúc khi tìm được một người thấu hiểu đúng như mình mong muốn

Ảnh: BTC

Mãi cho đến một lần tình cờ, khi ông nhìn vào dòng kênh bên cạnh nhà thấy đàn cá bơi lội, người họa sĩ trẻ lao xuống dòng nước. Như một điều thần kỳ, sau cú nhảy đó ông Tiến thoát khỏi căn bệnh nấc đã hành hạ mình trong suốt nhiều năm liền. Sau khi khỏi bệnh, ông trở lại với niềm đam mê mãnh liệt hơn với hội họa. Không chỉ vậy, ông còn thường xuyên tham gia các chương trình nhân ái, thiện nguyện và coi đó là niềm hạnh phúc của mình. 
Cũng trong thời gian bị bệnh, trong cơn quằn quại của tiếng nấc, người họa sĩ được một người phụ nữ cùng cháu gái cứu giúp. Lúc ấy người cháu gái chỉ mới 20 tuổi đã dùng bàn tay của mình để làm ấm đôi chân lạnh ngắt và cứu sống ông. Và như một sự đồng điệu, thấu hiểu, một mối nhân duyên kỳ lạ để rồi từ ân nhân cứu mạng, cô gái ấy đã đồng ý trở thành vợ của ông. Mặc dù hơn nhau 30 tuổi nhưng sự cách biệt tuổi tác không khiến cho tình yêu của cô đối với chồng vơi dần đi. Mà chính sự đồng điệu từ trong tâm hồn càng khiến cô thêm yêu người chồng của mình.
Cô chia sẻ: "Khi tôi gặp anh ấy, nhìn vô ánh mắt của ảnh tôi nghĩ mình không cần nói ảnh cũng hiểu hết tất cả những suy nghĩ của tôi. Khi ấy tôi chỉ mới 20 tuổi thôi, nhưng giống như trúng "tiếng sét ái tình" vậy. Tôi nghĩ giống như ơn trên đã cho mình cái duyên để gặp ảnh, gặp được anh Tiến chính là gặp được người mà mình tìm kiếm bấy lâu". Câu chuyện tình yêu của hai vợ chồng khiến các nghệ sĩ, khán giả trong trường quay xúc động rơi nước mắt.  

Kim Tử Long bày tỏ sự thán phục và cảm động trước nghị lực và tình yêu phi thường của nghệ nhân Đoàn Việt Tiến

Ảnh: BTC

Nghệ sĩ Kim Tử Long xúc động bày tỏ: "Tôi cảm thấy câu chuyện của anh chị kể lại giống như một truyền thuyết gì đó. Ngã xuống sông như con cá, rồi từ đó anh hết bị căn bệnh lạ. Sau đó vào một buổi chiều ảm đạm tự nhiên tay chân anh lạnh hết, người con gái ngồi kế bên anh đã ôm vào bàn chân của anh để truyền điện năng và người anh từ từ ấm lại. Một ngày đẹp trời anh quyết định đưa cô ấy lên xe hoa. Thật sự là một cuộc tình rất đẹp. Tôi muốn hai người hãy hạnh phúc bên nhau và nên nhớ một điều cuộc đời này chúng ta mãi mãi thanh xuân để đem lại niềm vui, hạnh phúc cho cả hai". 

Ông Tiến trực tiếp dùng tay để vẽ ngược lên tấm kính ngay tại sân khấu chương trình

Ảnh: BTC

Ngay trên sân khấu của Mãi mãi thanh xuân, họa sĩ Đoàn Việt Tiến còn vẽ tặng khán giả hai bức tranh với thời gian rất ngắn khiến khản giả không khỏi trầm trồ. Dành tặng một bức tranh cho nghệ sĩ Kim Tử Long khiến nam nghệ sĩ hạnh phúc liền xin chữ ký để đem về nhà. Biết ông Tiến rất thích uống trà, chương trình đã dành tặng hai vợ chồng họa sĩ một bộ ấm trà để cùng nhau thưởng trà và chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.