Chuyện tình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và cô gái Nhật lên màn ảnh

Thu Thủy
Thu Thủy
06/12/2018 15:25 GMT+7

Mối tình dang dở giữa cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và cô gái người Nhật sẽ được tái hiện trên màn ảnh Việt.

Theo chia sẻ từ phía gia đình nhạc sĩ Diễm xưa, hiện tại phim đang trong giai đoạn hoàn thiện kịch bản và dự kiến giới thiệu đến báo giới về bộ phim này vào tháng 4.2019. Phim sẽ ra rạp vào ngày giỗ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào năm 2021. Bộ phim điện ảnh này sẽ do Phan Gia Nhật Linh làm đạo diễn.
Giáo sư Michiko Yoshii đàn và hát nhạc Trịnh Ảnh: Vũ Lê
Sinh thời, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng có mối tình sâu đậm và cả dự định làm đám cưới với một cô gái người Nhật tên Michiko Yoshii. Lúc đó cô gái này là sinh viên tại Đại học Paris (Pháp). Dù học cao học về văn hóa Nhật Bản nhưng bà lại dành tình yêu cho văn hóa, con người Việt Nam trong đó có nhạc Trịnh. Hai nhân vật chính có dịp gặp gỡ khi Michiko Yoshii làm luận văn về nhạc Trịnh và tìm đến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Dù họ yêu nhau, quyết định tiến đến hôn nhân nhưng theo phong tục của người Nhật trong lễ cưới phải quỳ lạy bố mẹ. Mà bố mẹ của cô dâu đã già không thể sang Việt Nam nên họ đã nhờ ông bà Đại sứ người Nhật tại Việt Nam làm đại diện cho nhà gái. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không đồng ý quỳ lạy ông bà đại sứ nên đám cưới bị hủy.
Dù không đến được với nhau nhưng họ vẫn gắn kết với nhau bằng âm nhạc. Sau này khi nhạc sĩ mất, Michiko Yoshii cũng hay về Việt Nam thắp nhang cho ông. Hiện tại bà là giáo sư giảng dạy tại Trung tâm nghiên cứu giáo dục quốc tế tại Đại học Mie, miền Trung nước Nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.