Chuyên gia Lâm Minh Chánh ra sách hé lộ bí quyết tự chủ tài chính, làm giàu

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
18/07/2020 15:29 GMT+7

Buổi ra mắt sách Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam của tác giả Lâm Minh Chánh vào sáng 18.7 tại TP.HCM đã thu hút đông độc giả, đặc biệt là các bạn trẻ quan tâm đến khởi nghiệp.

Mở đầu buổi giao lưu với chuyên gia Lâm Minh Chánh (do công ty FAHASA tổ chức) và giới thiệu tác phẩm mới của ông (NXB Văn hóa - Văn Nghệ ấn hành), người dẫn chương trình - MC Quốc Khánh đã chia sẻ về thói quen xem nhẹ việc tài chính cá nhân của mình, thậm chí xài tiền thiếu kế hoạch nên thường hay bị "thủng" túi.
Theo tác giả Lâm Minh Chánh, tâm lý phổ biến của nhiều người hiện nay là chưa xem trọng giá trị của đồng tiền nên thường chi quá mức cần thiết, dẫn đến sự tích lũy kinh tế của đa số còn thấp. Diễn giả dẫn chứng: “Thử lấy tôi làm ví dụ: Giai đoạn 1994 -1997 thu nhập của tôi đã 800 - 900 đô la/tháng, năm 2000 qua làm ở công ty nước ngoài thì lên xấp xỉ 2.000 đô la (sau khi đóng thuế thu nhập). Năm 2007 con số này là 5.000 đô la, nhưng tại sao vẫn không tích lũy được gì nhiều? Tôi chợt nhận ra mình bị cuốn vào những việc ăn chơi, mua sắm một số thứ không cần thiết. May mà từ khi có bà xã, bị nắm giữ lại cho một ít để đầu tư lớn thì mới có cơ may dư dả được như hiện nay…”.

Buổi giao lưu với tác giả thu hút đông độc giả, đặc biệt là các bạn trẻ quan tâm đến khởi nghiệp

Ảnh:Quỳnh Trân

Chính từ kinh nghiệm thực tế của người trong cuộc nên tác phẩm Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam được Lâm Minh Chánh viết ra đã trở thành cuốn sách đầu tiên về tài chính cá nhân do tác giả Việt viết cho người Việt đọc, rất dễ hiểu và phù hợp với tình hình Việt Nam hiện nay: đầu tư kinh doanh, gửi tiết kiệm hay mua bất động sản?...
Cuốn sách đề cập các kiến thức tài chính dành cho cá nhân với những nội dung chính như: Kiếm tiền với hết tiềm năng, công suất của mình; Tiết kiệm rồi mới sử dụng tiền theo thứ tự ưu tiên, theo sự quan trọng thiết yếu; Bảo vệ tiền trước lạm phát, những rủi ro và những đầu tư thua lỗ; Đạt mục tiêu tài chính đã đặt ra...

Giám đốc NXB Văn hóa - Văn nghệ Đinh Phương Thảo chia vui với tác giả Lâm Minh Chánh

Ảnh: Quỳnh Trân

Nhờ quá thực tế nên chỉ trong 3 tháng, cuốn sách Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam đã đạt được con số bán "kỷ lục" 25.000 cuốn và nhận được hàng trăm nhận xét tích cực từ độc giả, như “rất dễ hiểu”, “giúp thay đổi thói quen về tài chính cá nhân”, giúp “biết cách đặt mục tiêu tài chính cá nhân và cách hành động để đạt mục tiêu tài chính cá nhân”. Độc giả Quách Minh Thiện cho rằng: "Một cuốn sách được viết cho mọi người hiểu rõ về tài chính giúp bản thân mình thay đổi và hoàn thiện mỗi ngày tốt hơn.”

Bìa cuốn sách vừa phát hành của chuyên gia kinh tế Lâm Minh Chánh

Được biết, tác giả Lâm Minh Chánh không chỉ là cây bút viết báo về kinh tế sắc sảo mà ông còn là chuyên gia tài chính với gần 20 năm làm quản lý cấp cao cho các tập đoàn nước ngoài và 11 năm khởi nghiệp đa ngành.
Bắt đầu từ những bài viết vạch mặt các dự án đầu tư lừa đảo, những bài viết về bảo hiểm nhân thọ, ngân hàng, cổ phiếu, cách quản lý quỹ tài chính cá nhân hiệu quả… trên các báo và mạng xã hội, tác giả Lâm Minh Chánh nhận thấy nhiều người Việt vẫn còn mơ hồ trong tự chủ tài chính cá nhân. Từ đó, ông bắt tay hoàn thiện cuốn sách nhằm góp phần phổ biến và nâng cao kiến thức tài chính cá nhân của người Việt, từ đó giúp độc giả tự lựa chọn và tìm ra được những cách làm giàu bền vững cho riêng mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.