Chuyện chưa từng tiết lộ về bà xã của ông chủ Facebook

21/06/2014 08:12 GMT+7

(iHay) Zuckerberg lần đầu gặp Chan tại một bữa tiệc, trong lúc đang xếp hàng chờ đến lượt vào nhà vệ sinh.

(iHay) Nhà sáng lập kiêm CEO của FacebookMark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan là những nhà từ thiện hào phóng khi tặng cho các trường công lập 120 triệu USD.

>> Facebook mừng sinh nhật 10 tuổi

PriscillaChan trong cuộc phỏng vấn với chương trình Today - Ảnh: today.com
PriscillaChan trong cuộc phỏng vấn với chương trình Today - Ảnh: today.com 

Theo AP, vợ chồng tỉ phú Zuckerberg đã dành 120 triệu USD làm từ thiện để giúp nâng cấp các trường công lập tại vùng vịnh San Francisco, Mỹ. Chan vừa có cuộc phỏng vấn với chương trình Today của Đài NBC, cô đã chia sẻ những câu chuyện thú vị về bản thân cũng như cuộc hôn nhân của mình.

Chuyện tình 11 năm

Hai năm trước, vào ngày 19.5.2012, Zuckerberg đã kết hôn với cô bạn gái từ thời đại học của mình và những khách mời đều bất ngờ vì đám cưới được tổ chức giống như một bữa tiệc tốt nghiệp trường y cho Chan. Theo tờ Daily Mail, khi cả hai còn là sinh viên Harvard, Zuckerberg đã gặp Chan tại một bữa tiệc ở trường, trong lúc đang xếp hàng chờ đến lượt vào nhà vệ sinh cách đây 11 năm.

Cặp đôi này, Chan, 29 tuổi và Zuckerberg, 30 tuổi, rất hào phóng trong việc đóng góp vào các quỹ từ thiện xã hội. Trả lời phỏng vấn với NBC, Chan cho hay trong buổi hẹn hò đầu tiên, Zuckerberg đã nói rằng anh muốn ở cả ngày với cô hơn là ở nhà để hoàn thành bài tập giữa kỳ.

Câu nói này khiến Chan hơi lo lắng và đã cố gắng giục Zuckerberg về nhà làm bài tập, bằng cách nói rằng cô không quan tâm đến anh nữa. Tuy nhiên, Zuckerberg đã tìm cách thuyết phục Chan ở cạnh mình nhiều hơn và cô nhận ra rằng anh rất sáng dạ cũng như cách học của hai người hoàn toàn khác nhau.

Chan là một trong những người đầu tiên tham gia Facebook vào ngày 5.2.2004, khi trang mạng xã hội này ra mắt người dùng và trong mối quan hệ lâu dài của họ, cô biết Zuckerberg thích mặc những chiếc áo nỉ có mũ mềm mại. Chan yêu trẻ em, cô làm việc tại tổ chức về giáo dục FASE và tham gia giảng dạy ở Trường Harker. Khi Chan tốt nghiệp Đại học Harvard vào năm 2007, Zuckerberg đã đến chúc mừng cô. Sau đó, Chan theo Zuckerberg đến California, tiếp tục học tại Trường UCSF, thuê một căn hộ gần công viên Golden Gate và anh thường đến thăm cô vào những ngày cuối tuần. Họ thường đi dạo trong công viên, chèo thuyền và vào chủ nhật cùng nhau nấu những món ăn châu Á.

Ngôi nhà của tỉ phú Zuckerberg tại Palo Alto
Ngôi nhà của tỉ phú Zuckerberg tại Palo Alto - Ảnh: Daily Mail 

Do Zuckerberg quá bận rộn với Facebook nên Chan đã đưa ra một số quy định, trong đó, họ phải dành riêng cho nhau tối thiểu 100 phút/tuần bên ngoài trụ sở Facebook. Họ cùng nhau đi khắp thế giới và thường dành 2 tuần của tháng 12 ở nước ngoài cũng như đã đến Trung Quốc để thăm gia đình Chan.

Hơn nữa, cặp đôi này đã trải qua nhiều thăng trầm. Họ cùng chia sẻ với nhau vào khoảng thời gian căng thẳng nhất của Zuckerberg, khi anh từ chối nhiều đề nghị mua lại Facebook, trong đó, Yahoo trả giá 1 tỉ USD để mua trang mạng xã hội này vào năm 2006. Tháng 9.2010, Chan chuyển đến sống với Zuckerberg.

Tháng 3.2011, cặp đôi nhận nuôi chú chó Beast và cùng tháng này hai người công khai mối quan hệ của họ trên Facebook. Zuckerberg và Chan đã kết hôn chỉ vài ngày sau khi cô tốt nghiệp trường y. Sau đó, cặp đôi đi nghỉ tuần trăng mật tại Ý và năm ngoái, hai người có kỳ nghỉ ở Hawaii, họ lướt sóng cũng như thưởng thức bánh mì kẹp thịt Bubba nổi tiếng tại đây.

Những câu chuyện thú vị về Chan

Nói chuyện với chương trình Today, Chan cho hay cô ít để ý đến quần áo mà chồng mình mặc mỗi ngày. Zuckerberg thích mặc áo nỉ có mũ và Chan tôn trọng sở thích của anh miễn là nó phù hợp với hoàn cảnh.

Vì thế, Zuckerberg không thể mặc loại áo này trong lễ cưới hoặc những lễ kỷ niệm của con cái sau này, và ngoài những dịp đó anh có thể mặc bất cứ thứ gì mình muốn. Chan rất quan tâm đến việc ăn uống của chồng vì Zuckerberg thường say mê công việc tới mức quên ăn rồi lại than phiền rằng mình cảm thấy khó chịu và đau đầu. Chan là con gái của Dennis Chan, một ông bố người Việt gốc Hoa, chuyển đến Mỹ cùng gia đình vào những năm 70 của thế kỷ trước. Sau đó, Dennis Chan tích lũy đủ tiền để mở một nhà hàng Trung Hoa và tại đây, ông đã làm việc 18 giờ/ngày để thực hiện giấc mơ Mỹ dành cho cô con gái.

Mẹ Chan vừa chăm sóc gia đình vừa phải kiếm sống và cô đã trở thành người phiên dịch cho ông bà mình vì họ không biết tiếng Anh. Chan là con cả nên phải gương mẫu, có trách nhiệm quản lý em mình và cô là người đầu tiên tốt nghiệp đại học trong gia đình.

Ngôi nhà của tỉ phú Zuckerberg tại Palo Alto 2

Theo Chan, việc học tập tùy thuộc vào mỗi người và cô cho rằng một số sinh viên thường không hiểu rõ về khả năng của mình cho tới khi những người khác phát hiện ra tài năng của họ. Chan biết ơn các thầy cô đã cho cô cơ hội vào đại học để trở thành bác sĩ nhi khoa như ngày hôm nay.

Chan thông thạo 3 ngôn ngữ và cô có thể nói được tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Quảng Đông (Trung Quốc). Tiếng Quảng Đông Chan dùng khi ở nhà cùng với gia đình. Tiếng Anh tất nhiên Chan thông thạo vì cô sinh ra và lớn lên cũng như học tập ở Mỹ. Chan học tiếng Tây Ban Nha để làm việc tốt hơn vì rất nhiều bệnh nhân của cô sử dụng ngôn ngữ này.

Vợ chồng cô cũng muốn có con, nhưng họ hiện rất bận rộn trong việc chăm sóc con cái của những người khác. Ngoài ra, Chan cho hay cô cảm thấy bất ngờ khi nhiều người tò mò về cô. Hiện nay, Chan là bác sĩ và cô dành nhiều thời gian ở bệnh viện để giúp đỡ mọi người. Chan có cuộc sống bình thường với những điều tốt cùng điều xấu như những người khác. Chan tâm sự rằng Zuckerberg là một người nhạy cảm, luôn quan tâm, giúp đỡ những người xung quanh và cô mong mọi người cũng nghĩ về anh giống mình.

Chi 30 triệu USD để bảo vệ sự riêng tư

Theo Business Insider, để bảo vệ sự riêng tư, tránh bị nhòm ngó, ông chủ Facebook, tỉ phú Zuckerberg đã chi tới hơn 30 triệu USD mua 4 ngôi nhà xung quanh dinh thự của mình tại thành phố Palo Alto, bang California, Mỹ. Mức giá mà Zuckerberg trả cao hơn nhiều so với giá thị trường nên chủ những ngôi nhà này đều vui vẻ chấp nhận. Trước đó, Zuckerberg biết rằng một nhà phát triển muốn mua một trong những ngôi nhà liền kề dinh thự của anh để thực hiện chiến lược kinh doanh nhằm quảng cáo sắp xây một biệt thự lớn cạnh nhà ông chủ Facebook. Vì thế, Zuckerberg đã mua những căn nhà nói trên để đảm bảo sự yên tĩnh.

Lê Loan

>> Người dùng Facebook nổi đóa vì tài khoản cá nhân rải tag như virus
>> Nhờ Facebook tìm bạn mới
>> Vạ miệng' vì Facebook và bài học ứng xử của sao Việt
>> Cười bể bụng với những ảnh bìa Facebook sáng tạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.