'Chuyện chàng cơ bắp' - Sự trở lại đầy cảm xúc của 'vua phòng vé' Ma Dong Seok

29/06/2018 12:02 GMT+7

Ma Dong Seok là cái tên bảo chứng phòng vé Hàn Quốc trong nhiều năm nay. Sau thành công của Chuyến tàu sinh tử, The Outlaws … nam diễn viên sinh năm 1971 được kỳ vọng gây tiếng vang với Chuyện chàng cơ bắp.

Ma Dong Seok là tên tuổi lớn của điện ảnh Hàn, sở hữu gia tài phim ảnh vô cùng phong phú, có thể hoàn thành xuất sắc các cảnh hài hước, bi thương lẫn hành động. Các phim của anh cũng liên tục hốt bạc, như Train To Busan thu về 87 - 99 triệu USD, The Outlaws 52,8 triệu USD, The Bros với 10,8 triệu USD, siêu phẩm Giữa hai thế giới oanh tạc 108,2 triệu USD... Và tác phẩm mới nhất Chuyện chàng cơ bắp cũng đạt được 8,7 triệu USD ở thị trường quê nhà, một con số trong mơ với tình hình doanh thu phòng vé hiện tại. Trong phim này, khán giả bắt gặp một Ma Dong Seok với những cơ bắp cuồn cuộn và những cú vật kinh người.
Những cảnh đấu vật tay được quay cận rất đẹp mắt
Đề tài thể thao vốn không dễ thực hiện và đấu vật tay thì càng khó khăn hơn cho các nhà làm phim. Chỉ là trận vật tay có khi chưa tới một hai phút đã ngã ngũ, thể hiện trên màn ảnh thì làm sao hấp dẫn khán giả đây? Chuyện chàng cơ bắp đã có cách giải quyết khá thông minh khi tăng cường yếu tố âm thanh sống động, những góc máy cận, xoay vòng đẩy trận đấu lên cao trào nghẹt thở. Bên cạnh những trận đấu ướt đẫm mồ hôi, những tiếng la hét vang trời còn là góc khuất của môn thể thao này. Sau trò vật tay tưởng chừng chỉ là cuộc vui cho người xem là sự nhún tay của rất nhiều băng nhóm cá cược. Mark (nhân vật của Ma Dong Seok) làm thế nào để vững lòng trước cám dỗ tiền bạc và cả sự đe dọa của những thế lực đen tối?
Những năm gần đây, điện ảnh Hàn Quốc ngày càng tiến bộ khi khai thác nhiều đề tài mới lạ như luân hồi, địa ngục trong Giữa hai thế giới, tội ác chiến tranh trong Đảo địa ngục… nhưng dường như tình thân mới là thế mạnh lớn nhất của phim Hàn. Hầu hết phim Hàn Quốc dù mang đề tài gì vẫn tập trung vào khía cạnh tình cảm, đặc biệt là tình thân gia đình, như Chuyến tàu sinh tử, Tiếng Anh là chuyện nhỏ, Ngày không còn mẹ… Đây là con dao hai lưỡi, khi vừa thu hút khán giả bởi những câu chuyện cảm động, vừa khiến khán giả ngán ngẩm vì tình tiết lê thê, không liên quan nhiều đến đề tài chính. Chuyện chàng cơ bắp đã khéo léo lồng ghép đề tài đấu vật tay với số phận của Mark, anh chàng từ Mỹ trở về Hàn Quốc để tìm lại gia đình.
Ma Dong Seok là linh hồn của cả phim
Chuyện chàng cơ bắp, chúng ta có thể thấy nhà làm phim khá tham lam khi mang nhiều câu chuyện và thông điệp vào một bộ phim. Chúng ta có đấu vật tay, có nạn cá độ, có tình cảm giữa anh em kết nghĩa, có tình mẫu tử, có tình cảm gia đình giữa những người không phải ruột thịt, tinh thần fairplay trong thể thao… Quá nhiều thứ được mang vào trong phim với thời lượng 108 phút khiến mọi thứ được khai thác còn khá qua loa. Một điểm trừ nữa cho bộ phim chính là nhiều vấn đề dàn trải khiến khán giả mất tập trung và lấy làm khó hiểu, liên tục thắc mắc chuyện gì đang xảy ra, mặc dù tất cả sẽ được giải đáp khi gần hết phim.
Bù lại, Chuyện chàng cơ bắp có một phân đoạn dài gần cuối xoay quanh trận đấu và tâm lý của Mark khá thuyết phục. Hình ảnh đẹp, âm thanh sống động giúp phân đoạn này không bị hụt hơi, khán giả chỉ biết nghẹt thở theo dõi số phận của Mark. Bù lại, phim mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa: gia đình vẫn ở bên ta trong những giây phút khó khăn nhất; quan trọng không phải là bạn có năng lực đến đâu, mà bạn có chiến thắng được tâm lý của chính mình không…
Phim gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa
Chuyện chàng cơ bắp không phải là một bộ phim quá xuất sắc. Tuy nhiên cách quay phim lại là điểm cộng lớn của phim. Bên cạnh đó, diễn xuất của Ma Dong Seok cũng như dàn diễn viên phụ, từ vai người mẹ già, người anh em kết nghĩa đến ba mẹ con trong phim đều rất đạt. Cộng với câu chuyện đan xen giữa thể thao và tình cảm gia đình, Chuyện chàng cơ bắp vẫn có thể khiến bạn cười đấy rồi khóc đấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.