Chương trình truyền hình Hàn Quốc bị tố đạo nhái quảng cáo Nhật Bản

05/07/2017 07:40 GMT+7

Một trong những chương trình truyền hình Hàn Quốc được mong ngóng nhất nửa cuối năm 2017 là Idol School đã dính phải vụ lùm xùm ngay từ khi chưa phát sóng.

Chương trình thực tế ăn khách Produce 101 mới kết thúc vào giữa tháng 6 vừa qua, Mnet đã nhanh chóng cho ra mắt show mới mang tên Idol School. Đây là chương trình đào tạo nhóm nhạc nữ đầu tiên theo mô hình trường học và nhận được nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông lẫn khán giả.
Được biết, khác với Produce 101, các thực tập sinh tham gia Idol School đều không thuộc công ty quản lý nào và họ sẽ trải qua khóa huấn luyện 11 tuần với thành tích tốt nhất để được ra mắt trong một nhóm nhạc nữ.
Idol School trở thành tâm điểm chú ý lớn ngay từ khi mới hé lộ dàn thí sinh tham gia, bởi hầu hết họ đều có ngoại hình xinh xắn, đáng yêu và từng rất được yêu mến khi tranh tài ở vài chương trình trước.
Mới đây, Mnet tiếp tục làm nhiều người háo hức khi phát hành MV bài hát chủ đề Cause you’re pretty tràn ngập sắc màu vui tươi. Bài hát được đánh giá là khá bắt tai và phù hợp với không khí trẻ trung của chương trình. Diện đồng phục học sinh đơn giản và cho thấy vũ đạo đồng đều, 41 cô gái mang lại cảm giác hứng khởi cho khán giả.
Chương trình truyền hình Hàn Quốc bị tố đạo nhái quảng cáo Nhật Bản 1
Nhiều người chỉ ra sự giống nhau giữa MV (bên trái) và quảng cáo của đất nước mặt trời mọc (bên phải)
Chương trình truyền hình Hàn Quốc bị tố đạo nhái quảng cáo Nhật Bản 2
Chương trình có có sự tham gia của Kim Heechul (Super Junior), nhà sản xuất âm nhạc Black Eyed Pilseung, nam diễn viên gạo cội Lee Soon Jae…
Tuy nhiên, không ít người đã phát hiện ra đoạn video dài hơn 2 phút này có nhiều điểm giống với một quảng cáo của Nhật Bản. Hai sản phẩm có nhiều phân đoạn trùng nhau như lúc nước phun trên sân thượng, đội hình của những cô gái lúc biểu diễn và các góc quay cận cảnh.
Ngay lập tức, Mnet đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc đạo nhái trên và đưa ra phát ngôn chính thức: “Chương trình dựa trên mô típ “trường học” và không gian để các học sinh có thể nhảy trong một ngôi trường là rất giới hạn, chỉ có thể là phòng tập thể dục, lớp học, hành lang hoặc trên sân thượng mà thôi… Còn nước được phun trong cảnh quay nhảy tập thể là phong cách thường dùng trong nhiều bộ phim rồi. Sự tương đồng giữa MV và đoạn quảng cáo là do sự giới hạn về không gian cũng như phương pháp quay phim được sử dụng rộng rãi. Hai bên giống nhau chỉ vì những hạn chế quan trọng như trên thôi”.
Tuy nhiên, phần lớn công chúng Hàn Quốc đều cho rằng Idol School đã bắt chước sản phẩm của đất nước mặt trời mọc. Thậm chí, có người còn khẳng định MV Cause you’re pretty là “một bản sao đáng xấu hổ”. Bên cạnh đó, một số ý kiến còn cho rằng đây chẳng phải lần đầu chương trình của Mnet bị tố ăn cắp ý tưởng bởi Produce 101 cũng được cho là “phiên bản Hàn Quốc” của AKB48.
Dự kiến, Idol School sẽ lên sóng vào ngày 13.7 tới trên Mnet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.