Chuỗi rạp chiếu phim Mỹ nỗ lực 'hồi sinh' giữa mùa dịch Covid-19

Thế Sang
Thế Sang
20/10/2020 11:29 GMT+7

Tối 19.10 (giờ Việt Nam), Reuters cho biết chuỗi rạp phim lớn nhất nước Mỹ là AMC lên kế hoạch mở cửa thêm 530 rạp chiếu trên khắp xứ cờ hoa cuối tháng này.

Đại dịch Covid-19 - phép thử khủng khiếp đối với ngành công nghiệp giải trí xứ cờ hoa vẫn chưa có dấu hiệu lắng hoàn toàn và hệ quả mà nó gây nên, theo như Reuters đưa tin là "nhiều công ty giải trí vừa và nhỏ nói họ không sống được trong thời dịch". Ở phía còn lại, các chuỗi rạp chiếu lớn và có tiềm lực về kinh tế như AMC Entertainment Holdings, Cineworld Group và nhiều chuỗi rạp nữa đang cố sống lại giữa thời buổi khó khăn. Có một tín hiệu đáng mừng là các rạp chiếu phim Mỹ đang lục đục mở lại nhiều hơn từ tháng này.

Bom tấn Tenet hiện có tổng doanh thu toàn cầu trên 333 triệu USD sau hơn một tháng xuất xưởng

Ảnh: Warner Bros.

Cụ thể, chuỗi rạp chiếu AMC Entertainment Holdings thì dự kiến mở cửa đón khách trở lại ở tiểu bang New York từ ngày 23.10 và ở 530 địa điểm khác trên toàn nước Mỹ dự kiến từ đây đến cuối tháng. Thông báo mà phía AMC đưa ra dựa trên tín hiệu khả quan là vài ngày trước, Thống đốc tiểu bang New York là ông Andrew Cuomo cho biết các rạp chiếu phim bên ngoài thành phố New York mở cửa trở lại từ ngày 23 tới. Hồi đầu tháng này, phía AMC cho biết họ sẽ mở cửa lại 80% tổng số rạp chiếu để xuất xưởng nhiều phim vào tháng 10, 11.

Đạo diễn phim "Wonder Woman" cảnh báo: Các rạp chiếu có thể biến mất!

Cũng theo ông Andrew Cuomo, các rạp chiếu bên ngoài thành phố New York chỉ được duy trì sức chứa ở mức khiêm tốn là 25%. Mỗi rạp chiếu chỉ được cho phép tối đa chứa 50 khách và phía rạp yêu cầu họ phải mang khẩu trang (trừ lúc ăn và uống). 

Nhiều bang khác của Mỹ cũng đang dần hồi phục

Bên ngoài thành phố New York, nhiều thành phố khác cũng đang chuẩn bị trở lại thị trường để "rã băng" tình hình lạnh lẽo do dịch. Hôm 18.10, tạp chí Hollywood Reporter cho biết thành phố Seattle thuộc tiểu bang Washington cũng được cho phép mở cửa rạp chiếu trở lại. 

Tình hình rạp chiếu ở các bang của Mỹ tính đến ngày 12.6 theo nguồn tin từ New York Times. Những bang đóng cửa rạp phim có màu đỏ, nơi nào được phép mở cửa rạp sẽ có màu xanh

Ảnh: Chụp màn hình Variety

Tính đến ngày 31.8, có 45 bang ở Mỹ cho phép mở cửa các rạp chiếu trở lại với những tình trạng khác nhau như yêu cầu thực hiện giãn cách (bang Iowa, Utah...), hạn chế tối đa sức chứa, còn những bang vẫn đóng cửa rạp có màu đỏ

Ảnh: Chụp màn hình Variety

Tính đến ngày 16.10, thêm 3 bang khác nữa cho phép các rạp chiếu mở cửa, nâng tổng số lên 48; bang Alaska không có yêu cầu giãn cách xã hội

Ảnh: Chụp màn hình Variety

Hơn 10 tháng qua, số lượng rạp chiếu được mở cửa ở các bang của Mỹ ngày càng nhiều hơn. Nó tạo cơ hội cho nhiều phim được ra rạp để tránh tình trạng thua lỗ. Đơn cử như bộ phim Honest Thief (Phi vụ hoàn lương) của đạo diễn Mark Williams có tài tử Liam Neeson đóng đang "hốt bạc" tại phòng vé. Theo thống kê của Box Office Mojo, sau khi công chiếu (từ 16.10), Phi vụ hoàn lương thu về ở thị trường Bắc Mỹ (từ 2.425 rạp) số tiền 4,2 triệu USD, tổng doanh thu của phim trên 5,5 triệu USD toàn cầu. Hiện phim đang được chiếu tại các nơi như thành phố Miami (ở bang Florida - đang mở cửa các rạp chiếu), San Diego (ở bang California - hiện cho phép rạp chiếu mở cửa), Chicago (ở bang Illinois - yêu cầu giãn cách) và Atlanta (thuộc tiểu bang Georgia).
Đồng hành cùng tác phẩm Phi vụ hoàn lương, phim The War With Grandpa của đạo diễn Tim Hill sau 10 ngày ra rạp thu về số tiền trên 7,2 triệu USD ở các rạp phim Bắc Mỹ, hay như bom tấn Tenet của đạo diễn Christopher Nolan, sau hơn một tháng ra rạp đã thu về số tiền trên 50 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ... Với những số liệu trên, dễ thấy các rạp chiếu Mỹ đang phục hồi tuy còn chậm chạp giữa mùa dịch. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.