Chung Thanh Phong tung bằng chứng không ‘bắt chước’ Đỗ Mạnh Cường

27/11/2014 09:30 GMT+7

(iHay) Sau khi show diễn The Twins của NTK Đỗ Mạnh Cường diễn ra, NTK Chung Thanh Phong lên tiếng thẳng thắn về vấn đề đụng ý tưởng của mình.

(iHay) Sau khi show diễn The Twins của nhà thiết kế(NTK) Đỗ Mạnh Cường diễn ra, NTK Chung Thanh Phong lên tiếng thẳng thắn về vấn đề đụng ý tưởng của mình.

>> Lê Thúy ‘hết mình’ với show của Đỗ Mạnh Cường trước khi lên xe hoa
>> Chung Thanh Phong đáp trả lời tố 'đạo' ý tưởng từ Đỗ Mạnh Cường

Chung Thanh Phong tung bằng chứng không ‘bắt chước’ Đỗ Mạnh Cường 1
Poster show diễn The Twins-Sinh Đôi của NTK Đỗ Mạnh Cường diễn ra vào ngày 25.11 vừa qua

Chung Thanh Phong tung bằng chứng không ‘bắt chước’ Đỗ Mạnh Cường 2
Poster show Cat in the city của NTK Chung Thanh Phong sẽ diễn ra vào ngày 2.12 tới

Vào ngày 2.12 tới đây, NTK Chung Thanh Phong sẽ cho ra mắt bộ sưu tập mới có tên Cat in the city trong Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014 (Vietnam International Fashion Week). Tuy nhiên ngay sau khi cho ra mắt những hình ảnh đầu tiên về bộ sưu tập, Chung Thanh Phong vấp phải nghi án trùng lắp ý tưởng với show diễn The Twins - Sinh Đôi của NTK Đỗ Mạnh Cường vừa ra mắt vào ngày 25.11. Trước đó, bộ ảnh chị em của Trang Trần và Trương Ngọc Ánh với trang phục của Chung Thanh Phong cũng bị cho là ảnh hưởng từ ý tưởng của NTK họ Đỗ.

Trước vấn đề này, Chung Thanh Phong thẳng thắn chia sẻ: “Với tôi, sáng tạo là một trong những đặc quyền của người làm nghệ thuật và tôi còn quá trẻ để tự tước đi đặc quyền đó của mình. Tôi khẳng định mình có toàn quyền tự do sáng tạo và không cần phải bắt chước bất kì ai”.

Anh cũng gửi lời nhắn đến các NTK khác khi cho rằng mình bị đụng ý tưởng: “Sự bắt chước nên được xem là động lực thúc đẩy sự tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Một NTK nên liên tục minh chứng đẳng cấp và tài năng của mình bằng chất lượng lẫn độ tinh xảo chứ không phải dìm người khác xuống để nâng mình lên.

Đó cũng là thái độ của các NTK hàng đầu trên thế giới, những người mà sản phẩm của họ bị ăn cắp hàng ngày hàng giờ tại các quốc gia châu Á. Họ có phí thời gian kiện tụng hay than vãn với truyền hay thông? Có thể có, có thể không, nhưng điều quan trọng là mỗi mùa thời trang, họ vẫn tiếp sáng tạo để không lặp lại chính mình và luôn là người dẫn đầu xu hướng”.

Chung Thanh Phong tung bằng chứng không ‘bắt chước’ Đỗ Mạnh Cường 3
Chung Thanh Phong cho biết ý tưởng sinh đôi anh đã thực hiện từ năm 2010

Chung Thanh Phong tung bằng chứng không ‘bắt chước’ Đỗ Mạnh Cường 4
NTK trẻ khẳng định anh không bắt chước hay ăn cắp ý tưởng của bất kỳ ai

Chung Thanh Phong khẳng định anh không lợi dụng cơ hội này để đánh bóng tên tuổi: “Để giữ vững đẳng cấp thì phải luôn thay đổi không ngừng, tôi tin ai đang lao động nghệ thuật nghiêm túc sẽ hiểu được điều này. Tôi đi lên bằng bàn tay trắng và bằng chính năng lực của mình nên tôi sẽ không bao giờ bán rẻ danh tiếng. Và tôi muốn mọi người nhìn nhận Chung Thanh Phong vào thực lực và những gì tôi đưa lên sàn diễn chứ không phải bằng scandal”.

NTK Chung Thanh Phong đã chia sẻ những hình ảnh anh đã làm từ những ngày đầu lập nghiệp (từ năm 2010) với concept Sinh Đôi do người mẫu Trang Trần, Trang Lạ, Minh Tú, Phan Linh, Misoa, Hoàng Anh… thể hiện.

Trước đó, câu chuyện Chung Thanh Phong và Đỗ Mạnh Cường đụng hàng về ý tưởng gây ồn ào trên truyền thông. Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cho rằng nhiều nhà thiết kế đàn em đang cố tính bắt chước mình. Trong khi đó, Chung Thanh Phong lại cho rằng đây là hoạt động sáng tạo mà anh làm từ năm 2010.

Minh Đạt
Ảnh: NVCC

>> Chung Thanh Phong đáp trả lời tố 'đạo' ý tưởng từ Đỗ Mạnh Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.