Chùm sách ngọt ngào tặng mẹ

13/05/2017 06:22 GMT+7

Những cuốn sách hay mới ra mắt với chủ đề về người mẹ sẽ là món quà ngọt ngào nhân Ngày của mẹ (14.5).

Với Đánh thức ban mai (NXB Tổng hợp và First News ấn hành tháng 4.2017), tác giả Nguyễn Thị Việt Hà đã dành suốt một năm tìm kiếm các gia đình có con tự kỷ ở cả 3 miền đất nước, thuyết phục họ mở lòng kể lại các câu chuyện của mình. Trong cuốn sách, những người mẹ có con tự kỷ hiện ra với sức mạnh của một siêu nhân, lòng bao dung như biển cả và sức chịu đựng như ngọn núi ngàn năm để đưa con mình vượt qua nghịch cảnh, đến bến bình yên.
Trong khi đó, cuốn Mẹ, em bé và bố (Gào, NXB Thế giới và Skybooks ấn hành cuối tháng 4.2017) xoay quanh những mẩu chuyện mà người mẹ trẻ kể cho các con về những điều bình dị trong cuộc sống đời thường nhưng rất thấm thía. Đó là chuyện tình yêu của bố mẹ, là những quãng thời gian mà hai người tưởng chừng như mãi mãi chia xa, rồi họ lại tìm thấy nhau... Mẹ, em bé và bố như đưa người đọc đang đi vào một vùng trời bình yên, nhẹ nhàng, đầy sắc thái cảm xúc mà ở đó bạn sẽ cảm nhận tình cảm gia đình, tình vợ chồng, tình cha, tình mẹ len lỏi trong từng câu chữ.
Mẹ đoảng dạy con (Nguyên Kan, NXB Thế giới và Nhã Nam ấn hành hồi tháng 4.2017) như một tấm gương phản chiếu để các bà mẹ nhìn lại thiên chức của mình. Từ đây, người đọc và chính tác giả nhận ra rằng công việc làm mẹ hoàn toàn không hề đơn giản, ngược lại đó là một công việc toàn thời gian với nhiều đòi hỏi khắt khe. Bạn có thể lựa chọn để bắt đầu công việc này sớm hay muộn, nhưng một khi đã xuất phát thì mãi mãi sẽ chẳng bao giờ có điểm dừng.
Mỗi trang sách như những nét khắc họa sinh động và đa dạng về cuộc sống người mẹ - những lo âu trĩu nặng bởi áp lực chăm sóc, nuôi dạy con cái xen lẫn với sự hân hoan, ngỡ ngàng, hạnh phúc vì được làm mẹ mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.