Chuẩn bị hạ giải nhà thờ Bùi Chu

Lê Tân
Lê Tân
03/02/2020 21:07 GMT+7

Ngày 3.2, nhà thờ Bùi Chu (Nam Định) với 135 tuổi đã được giáo dân dọn dẹp để hạ giải trong một vài ngày tới.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Xuân Hình, Chủ tịch UBND xã Xuân Ngọc (huyện Xuân Trường, Nam Định), xác nhận nhà thờ chính tòa Bùi Chu sẽ được hạ giải vào vài ngày tới.

Cận cảnh Nhà thờ Bùi Chu hơn 130 tuổi

Hôm nay, 3.2, giáo dân Bùi Chu đã đến dọn dẹp, tháo dỡ các bộ phận trang trí, đồ đạc trong nhà thờ Bùi Chu ra ngoài để chuẩn bị đưa máy móc vào hạ giải.

Giáo dân đang dọn dẹp trong nhà thờ Bùi Chu để chuẩn bị hạ giải

Ảnh Hữu Tuyền

Theo anh Đỗ Thế Thông (giáo dân giáo xứ Bùi Chu), việc hạ giải được giáo dân mong đợi từ lâu. “Nhà thờ tuy có từ lâu đời, gắn bó với giáo dân nhưng đã quá xuống cấp, dột nát, nguy hiểm cho giáo dân đi lễ. Việc hạ giải là cần thiết”, anh Đỗ Thế Thông cho biết.
Nhà thờ chính tòa Bùi Chu khánh thành vào năm 1885 với chiều dài 78 m, rộng 27 m và cao 15 m. Vào giữa năm 2019, theo thông báo của Giáo phận Bùi Chu, nhà thờ này sẽ được hạ giải để đại tu (dự kiến là ngày 13.5.2019) vì đã quá xuống cấp.

Đồ trang trí trong nhà thờ Bùi Chu được di chuyển

Ảnh Hữu Tuyền

Tuy nhiên, kế hoạch hạ giải đã phải dừng lại vì có rất nhiều ý kiến phản đối. Do vậy, ngày 10.5.2019, Ban Xây dựng nhà thờ chính tòa Giáo phận Bùi Chu đã có thông báo về việc tạm hoãn hạ giải nhà thờ Bùi Chu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.