Chùa Thái Lan tạc tượng siêu anh hùng phương Tây và... chuột Mickey

Huệ Bình
Huệ Bình
17/07/2020 18:00 GMT+7

Ngôi chùa Wat Pariwat ở Bangkok (Thái Lan) nổi tiếng vì cách trang trí kỳ lạ từ tượng Phật, tượng siêu anh hùng, nhân vật hoạt hình cho tới các nhân vật có thật ngoài đời.

Chùa Wat Pariwat ở Thái Lan được đánh giá có sự pha trộn đặc sắc giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại, trang trí không theo một phong cách cố định nào với nhiều vật liệu khác nhau như pha lê, vàng, ngọc trai… Tuy nhiên, theo tờ South China Morning Post, có lẽ ngôi chùa được nhắc đến nhiều vì tượng các nhân vật hoạt hình, truyện tranh và các siêu anh hùng phương Tây xuất hiện ở đây.
Đó là nhân vật Quy lão tiên sinh trong bộ truyện tranh Bảy viên ngọc rồng của Nhật Bản, được trang trí trên tường của ngôi chùa. Tượng của Luffy “Mũ Rơm”, một nhân vật chính trong bộ truyện tranh One Piece đình đám của Nhật Bản, cũng hiện diện tại đây. Chùa cũng tạc tượng nhân vật chuột Mickey trong phim hoạt hình của hãng Disney và nhân vật Pinocchio của nhà văn Ý Carlo Collodi. Trên tường của chùa Wat Pariwat còn có tượng của siêu nhân, một nhân vật siêu anh hùng hư cấu nổi tiếng trong bộ truyện tranh cùng tên của công ty DC Comics, hay nhân vật người nhện cũng có mặt.

Nhân vật Quy lão tiên sinh trong bộ truyện tranh Bảy viên ngọc rồng của Nhật Bản được trang trí trên tường của ngôi chùa

Ảnh: AFP

Tượng của Luffy “Mũ Rơm” - nhân vật chính trong bộ truyện tranh One Piece đình đám của Nhật Bản tại chùa Wat Pariwat

Ảnh: AFP

Có tượng danh thủ David Beckham bằng vàng

Không chỉ có các nhân vật trong truyện tranh Nhật Bản và phim hoạt hình, các siêu anh hùng trong văn hóa đại chúng phương Tây, chùa Wat Pariwat còn có bức tượng về những nhân vật có thật như lãnh tụ cách mạng Che Guevara của Argentina, nhà khoa học Albert Einstein và cầu thủ David Beckham thời anh còn thi đấu ở Manchester United. Chính vì chùa tạc tượng danh thủ David Beckham bằng vàng, cao 30cm, nằm ngay dưới bệ của tượng Phật trong chính điện, nên chùa còn được gọi là “chùa David Beckham”.

Tượng Người Nhện, Người Dơi, Siêu nhân và cầu thủ David Beckham ở chùa Wat Pariwat

Ảnh: AFP

“Captain America” hứa tặng chiếc khiên cho cậu bé bị chó dữ cắn vì cứu em gái
Diễn viên Chris Evans vừa dành tặng món quà đặc biệt cho cậu bé Bridger Walker (6 tuổi) sống tại bang Wyoming, Mỹ vì cứu em gái khỏi chó dữ. Chris Evans thực hiện một đoạn clip gửi đến cậu bé và hứa gửi tặng cậu bé chiếc khiên của nhân vật Captain America. Chris Evans nói trong đoạn clip: “Tôi muốn là người tiếp theo nói với cháu rằng cháu là một anh hùng, những gì cháu làm rất dũng cảm. Em gái của cháu thật may mắn khi có một người anh trai như thế. Cha mẹ hẳn rất tự hào về cháu”.
Theo Đài CNN, sự việc xảy ra vào tuần trước, cậu bé dũng cảm nhảy ra đối đầu với con chó đang đuổi em theo gái. Bridger Walker bị thương nặng, phải thực hiện cuộc phẫu thuật trong vòng 2 giờ đồng hồ với 90 mũi khâu trên mặt. Câu chuyện của Bridger Walker thu hút sự quan tâm của nhiều người, trong đó có nữ minh tinh Anne Hathaway và nam diễn viên Mark Ruffalo. Minh tinh Anne Hathaway nói rằng cô nhìn thấy một siêu anh hùng khi nghe chuyện của Bridger Walker, thậm chí hy vọng có được một nửa sự dũng cảm như cậu bé.
Những bức tượng “không thể tưởng nổi” là điều thu hút khách du lịch đến ngôi chùa Thái Lan này. Hãng Reuters dẫn lời du khách Thitima Munmai chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với các tác phẩm điêu khắc. Nó có thể giúp thu hút trẻ em và khách du lịch đến đây”. Giải thích về việc có nhiều bức tượng “lạ”, trụ trì của chùa Wat Pariwat cho biết ngoài việc thu hút giới trẻ đến chùa, những tượng “người hùng” được đặt ở chùa còn có ý nghĩa bảo vệ cho Phật giáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.